Sau công ty liên quan Trầm Bê, Sacombank tiếp tục thoái vốn khỏi NASCO

Sau khi công bố không còn là cổ đông lớn của công ty liên quan đến ông Trầm Bê, Sacombank lại tiếp tục bán gần 11% cổ phần nắm giữ tại Công ty cổ phần dịch vụ hàng không sân bay Nội Bài.

Chuyển biến mới nhất trong công cuộc tái cơ cấu tại Ngân hàng TMCP Sài Gòn Thương Tín (Sacombank) sau vụ cựu lãnh đạo Trầm Bê bị bắt tạm giam là việc thoái vốn khỏi các doanh nghiệp mà nhà băng này là cổ đông lớn.

Đối với Công ty cổ phần Đầu tư Xây dựng Bình Chánh (HOSE: BCI), doanh nghiệp gắn liền với tên tuổi của ông Trầm Bê, ngày 3/8 vừa qua Sacombank công bố thông tin nhà băng này đã không còn là cổ đông lớn.

Theo đó, Sacombank đã hoàn tất thương vụ chuyển nhượng 11,2 triệu cổ phiếu BCI, tương đương 12,93% vốn của BCI. Được biết đây là số cổ phần Sacombank “thừa hưởng” từ Ngân hàng Phương Nam sau sáp nhập. Thương vụ này mang về cho Sacombank khoảng 336 tỷ đồng bởi cổ phiếu được giao dịch ở mức cao nhất trong vòng 6 năm qua, ở mức 29.000 đồng/CP.

sau cong ty lien quan tram be sacombank tiep tuc thoai von khoi nasco
Sacombank vừa có động thái thoái vốn khỏi các doanh nghiệp mà nhà băng này là cổ đông lớn.

Không lâu sau, ngày 7/8 Sacombank lại tiếp tục thông tin đã bán sạch vốn tại Công ty cổ phần dịch vụ hàng không sân bay Nội Bài (NASCO, UPCoM: NAS). Cụ thể, nhà băng này cho biết đã bán thành công 885.376 cổ phiếu NAS, tương ứng 10,65% vốn của NASCO trong ngày 4/8.

Dữ liệu giao dịch trong ngày 4/8 cho thấy thanh khoản cổ phiếu NAS cao nhất kể từ khi lên sàn UPCoM, trong đó có khối lượng giao dịch thoả thuận đúng bằng số cổ phiếu Sacombank bán ra, với mức giá 36.000 đồng/CP. Nếu giao dịch ở mức giá này, Sacombank sẽ thu về gần 32 tỷ đồng.

Cùng với động thái thoái vốn khỏi các công ty, Sacombank dưới "triều đại" của ông Dương Công Minh cũng vừa thay đổi hàng loạt nhân sự lãnh đạo cấp cao tại chi nhánh Lào, Campuchia và công ty kiều hối Sacombank.

sau cong ty lien quan tram be sacombank tiep tuc thoai von khoi nasco Những thương vụ triệu đô của ông Trầm Bê
sau cong ty lien quan tram be sacombank tiep tuc thoai von khoi nasco 43.000 tỷ đồng ông Trầm Bê nợ Sacombank: "Cơ quan pháp luật sẽ có thông tin"
chọn
BĐS Hồ Gươm đang tiến vào khu đô thị hơn 126 ha ven Vành đai 4 sau thương vụ 45 tỷ đồng
Sau khi cổ phần hóa, Viwaseen cùng đối tác DAF đã nhượng lại quyền phát triển khu đô thị hơn 126 ha ven Vành đai 4 Hà Nội cho Công ty CP Đầu tư Bất động sản Hồ Gươm với khoản tiền 45 tỷ đồng.