Ông Phạm Công Danh lĩnh 20 năm tù, Trầm Bê 4 năm tù

Sáng nay (6/8), TAND TP HCM sẽ tuyên án Phạm Công Danh và đồng phạm trong vụ án “Cố ý làm trái quy định của Nhà nước về quản lý kinh tế gây hậu quả nghiêm trọng” xảy ra tại 4 ngân hàng.
hom nay 68 tuyen an vu pham cong danh tram be
Phạm Công Danh. (Ảnh: Ngọc Hoa)

Trước đó, trong các phiên toà diễn ra trước đó, 46 bị cáo đều giữ nguyên lời khai của mình như trong phiên toà từ ngày 8/1 đến 7/2.

Các ngân liên quan đến vụ án cũng giữ nguyên quan điểm, ý kiến của phía ngân hàng. Theo đó, CB vẫn đề nghị HĐXX xem xét thu hồi hơn 6.100 tỷ đồng để trả cho CB. Đại diện 3 ngân hàng Sacombank, TPBank và BIDV lại cho rằng, việc thu hồi số tiền trên là không hợp lý.

Trình bày quan điểm của mình, 2 vị đaị diện VKSND TP HCM vẫn giữ nguyên quan điểm thu hồi lại số tiền trên để khác phục hậu quả. Liên quan đến những vấn đề khác của vụ án, VKS cũng xin giữ nguyên, không thay đổi quan điểm truy tố và bản luận tội.

Trước khi đi vào nghị án, các bị cáo được nói lời sau cùng. Theo đó, bị cáo Phạm Công Danh mong muốn HĐXX xem xétm giảm án cho các bị cáo khác. Đồng thời, Phạm Công Danh cũng khẳng định, bị cáo không sử dụng 6.100 tỷ cho mục đích cá nhân mà hoàn toàn chi cho các hoạt động của ngân hàng.

Ngoài ra, trình bày tại toà, Phạm Công Danh cũng mong muốn đươc HĐXX tạo điều kiện, cơ chế để ông có cơ hội được khắc phục hậu quả.

Phát biểu lời sau cùng, 45 bị cáo còn lại đều mong HĐXX xem xét các tình tiết giảm nhẹ để các bị cáo được hưởng sự khoan hồng của pháp luật, sớm được trở về vơi gia đình và xã hội.

hom nay 68 tuyen an vu pham cong danh tram be Ông Phạm Công Danh: 'Có rất nhiều bạn bè, nhà đầu tư sẽ giúp đỡ tôi...' khắc phục hậu quả

Trình bày lời sau cùng, Phạm Công Danh tỏ ra khá gay gắt khi nhắc đến hậu quả cũng như bối cảnh đến những sai ...

hom nay 68 tuyen an vu pham cong danh tram be Xét xử Phạm Công Danh – Trầm Bê sáng 1/8: 'Việc thu hồi hơn 6.100 tỷ đồng là đúng quy định'

Sáng nay (1/8), đại diện VKS sẽ tiến hành đối đáp quan điểm, ý kiến của các luật sư. Trong đó, việc kiến nghị thu hồi ...

12:25 12:12 11:22 10:39 10:21 09:15 08:36
12:25

HĐXX tuyên phạt Phạm Công Danh(nguyên Chủ tịch HĐQT VNCB, Chủ tịch HĐTV kiêm Tổng giám đốc Tập đoàn Thiên Thanh) 20 năm tù về tội Cố ý làm trái quy định của Nhà nước về quản lý kinh tế gây hậu quả nghiêm trọng. Tổng hợp với bản án cũ, bị cáo phải chấp hành là 30 năm tù.

Trầm Bê (nguyên Phó chủ tịch thường trực HĐQT, Chủ tịch HĐTD Sacombank) lĩnh 4 năm tù; Phan Thành Mai (nguyên Tổng giám đốc Ngân hàng xây dựng) lĩnh 10 năm tù cùng về tội danh trên, tổng hợp bản án phúc thẩm là 30 năm tù.

Mai Hữu Khương (nguyên Thành viên HĐQT, nguyên Giám đốc VNCB chi nhánh Sài Gòn) lĩnh 10 năm tù, tổng hợp bản án cũ là 30 năm tù. Hoàng Đình Quyết (nguyên Phó giám đốc phụ trách VNCB chi nhánh Sài Gòn, Giám đốc VNCB chi nhánh Lam Giang) lĩnh 3 năm tù, tổng hợp bản án cũ là 22 năm.

Nguyễn Quốc Viễn (Trưởng ban kiểm soát VNCB) lĩnh 5 năm tù, tổng hợp bản án cũ là 14 năm. Phan Minh Tùng (Kế toán hành chính Tập đoàn Thiên Thanh) lĩnh 4 năm tù, tổng hợp bản án cũ là 11 năm. Phan Huy Khang (nguyên Tổng giám đốc Sacombank) lĩnh 3 năm tù.

36 bị cáo khác là giám đốc các công ty "ma", giám đốc, phó giám đốc các ngân hàng lĩnh 2-4 năm tù và cho hưởng án treo.

12:12

Về số tiền 4.500 tỷ đồng tăng vốn điều lệ: HĐXX xét thấy cần thu hồi để đảm bảo quyền lợi cho các bị cáo. Do số tiền được thu hồi nên hậu quả được giảm nên sẽ xem xét giảm hình phạt cho các bị cáo.

Về trách nhiệm dân sự: tại phiên toà đại diện VKS đề nghị thu hồi số tiền hơn 6.100 tỷ đồng từ 3 ngân hàng để trả lại cho CB. Đại dện 3 ngân hàng không đồng tình với quan điểm của VKS.

Các bị cáo và người bào chữa cũng không chấp thuận với quan điểm của VKS và đề nghị khấu trừ số tiền 4.500 tỷ đồng vào hậu quả vụ án.

Nhận định: Do cần có tiền sử dụng nên Danh đã chỉ đạo lãnh đạo, nhân viên ngân hàng VNCB và nhân viên thuộc Tập đoàn Thiên Thanh sử dụng 29 lượt công ty do Danh thành lập hoặc mượn pháp nhân, lập 29 hồ sơ khống đứng tên các công ty đó vay vốn tại các ngân hàng Sacombank, TPBank và BIDV.

Đồng thời, Danh dùng tiền của VNCB gửi sang 3 ngân hàng này để cầm cố, bảo lãnh cho các khoản vay của các công ty mà Danh mượn pháp nhân. Sau đó, bị 3 ngân hàng trên thu hồi nợ từ tiền gửi của VNCB, với tổng số tiền là hơn 6.100 tỷ đồng. Trong đó, Sacombank là hơn 1.800 tỷ đồng, TPBank là hơn 1.740 tỷ đồng và BIDV là hơn 2.500 tỷ đồng.

Toàn bộ số tiền các công ty vay từ 3 ngân hàng được Danh chỉ đạo sử dụng cho các mục đích cá nhân của mình. Do các công ty này làm hồ sơ vay khống, không thực hiện kinh doanh theo phương án đã cam kết trong hợp đồng tín dụng nên không có tiền trả nợ.

Trong khi đó, ngân hàng VNCB thực hiện việc bảo lãnh nhưng không yêu cầu cầm cố, thế chấp tài sản nên không thu hồi được tiền bảo lãnh từ các công ty đó, dẫn đến ngân hàng VNCB bị thiệt hại hơn 6.100 tỷ đồng.

HĐXX xét thấy số tiền 29 công ty vay của 3 ngân hàng nên số tiền này phải được xem là vật chứng vụ án.

Theo đó, số tiền vật chứung phải thu hồi lại chính là số tiền mà Phạm Công Danh đã sử dụng sau khi vay tại 3 ngân hàng chứ không phải số tiền mà 3 ngân hàng dùng tiền gửi của VNCB để khấu trừ nợ.

Đối với số tiền từ Sacombank thông qua 6 công ty là 1.800 tỷ đồng: số tiền mà Phạm Công Danh dùng để sử dụng trả nợ cho 2 chi nhánh của BIDV nên cần thu hồi lại để trả lại cho CB, nên buộc 2 chi nhánh BIDV (sở giao dịch 2 và Hải Vân) phải trả lại số tiền là 1.176 tỷ đồng và 457 tỷ đồng.

Về 156 tỷ đồng, Phạm Công Danh phả có trách nhiệm bồi hoàn lại số tiền này.

Đối với số lãi 35 tỷ, đã được Sacombank thu nợ, xét thấy số tiền này bắt đầu từ hành vi của Phạm Công Danh nên Phạm Công Danh phải thuộc trách nhiệm bồi hoàn lại số tiền này cho VNCB.

CB Bank phải trả cho ông Phạm Công Danh hơn 2.100 tỷ đồng CB Bank phải trả cho ông Phạm Công Danh hơn 2.100 tỷ đồng

HĐXX buộc CB Bank phải trả lại 4.500 tỷ đồng cho bị cáo Phạm Công Danh. Nhưng do HĐXX đã tuyên thu hồi 2.371 tỷ ...

11:22

Đủ cơ sơ pháp luật chứng minh các bị cáo phạm vào tội “Cố ý...”

Hành vi của Phạm Công Danh và các đồng phạm là nguy hiểm cho xã hội, gây hậu quả nghiêm trọng nên cần có mức hình phạt nghiêm khắc.

Phạm Công Danh là người đứng đầu, đưa ra các chủ trương và chỉ đạo các bị cáo cấp dưới thực hiện hành vi phạm tội, gây thiệt hại cho VNCB.

Đối với hành vi của bị cáo Viễn, HĐXX cho rằng với vai trò của bị cáo đã không thực hiện đúng nhiệm vụ, gây thiệt hại cho VNCB.

Đối với bị cáo Tùng, bị cáo đã làm khống toàn bộ hồ sơ, gây thiệt hại cho vncb nên HĐXX không chấp nhận quan điểm của luật sư bào chữa.

Đối với bị cáo Trầm Bê chưa thực hiện đầy đủ thẩm định cho vay, tài sản đảm bảo, không kiểm tra giám sát sau khi cho vay. Việc truy tố của VKS đối với bị cáo Bê là có căn cứ.

Đối với bị cáo Hoàng Long Hà, Ngọc Sơn, Vũ Bảo có đủ điều kiện để biết VNCB cấp bảo lãnh cho Công ty Phong Hiệp. Tuy nhiên các bị cáo đã không kiểm tra đầy đủ, gây thiệt hại cho VNCB. Việc BIDV cho công ty Phong Hiệp vay vi phạm quy định cho vay 1627 do đó cáo buộc của VKS là chính xác.

Đối với Nguyễn Việt Hà, Vũ Viết Minh Quân, Phạm Hoài Thanh, Nguyễn Thị Cẩm Vân:

Đã giúp Phạm Công Danh rút tiền từ các ngân hàng, các bị cáo biết rõ các công ty của Phạm Công Danh vay không có nhu cầu đầu tư trái phiếu, biết Thiên Thanh và Trung Dung phát hành trái phiếu là trái quy đinh, nên VKS tối cao truy tố các bị là có căn cứ.

Trong 1 thời gian ngắn, Phạm Công Danh và các đồng phạm đã thực hiện các phương án kinh doanh, lập hồ sơ khống để vay tiền các ngân hàng, gây thiệt hại cho VNCB.

Các bị cáo là cán bộ 3 ngân hàng, đã tạo điều kiện cho Phạm Công Danh thực hiện hành vi phạm tội của mình.

Đối với nhóm các giám đốc là nhân viên của Thiên Thanh và VNCB thực hiện theo chỉ đạo của Phạm Công Danh đứng tên các công ty, ký khống các loại giấy tờ liên quan đến các khoản vay, giúp và bỏ mặc Phạm Công Danh thực hiện hành vi phạm tội.

Mặc dù, mục đích của Phạm Công Danh là nhằm đảm bảo sự duy trì của ngân hàng nhưng đã gây ra hậu quả nên phải chịu trách nhiệm.

Từ các hồ sơ, chứng cứ cũng như diễn biến tại phiên toà, HĐXX cho biết đã đủ cơ sơ pháp luật chứng minh các bị cáo phạm vào tội “Cố ý...”.

Tuy nhiên khi lượng hình HĐXX cũng xem xét các tình tết giảm nhẹ tội của các bị để khi lượng hình đưa ra bản án phù hợp.

10:39

Về nội dung vụ án, quá trình điều tra mặc dù các bị cáo đều nhận thức khác nhau nhưng các bị cáo đều thừa nhận hành vi sai phạm. Xét thấy lời khai của các bị cáo là phù hợp nhau và phù hợp với các tài liệu, hồ sơ vạu án nên có cơ sở xác định Phạm Công Danh để có tiền tái cơ cấu ngân hàng Đại Tín và duy trì việc thanh khoản ngân hàng nên đã cùng các nhân viên dưới quyền thực hiện hàng loạt hàng vi sai phạm, không thông qua tổ giám sát ngân hàng nhà nước, gây thiệt hại cho VNCB.

Sử dụng 29 pháp nhân và tiền gửi của VNCB để vay tiền tại 3 ngân hàng. Sử dụng các hồ sơ khống, sử dụng uỷ thác đầu tư tại quỹ Lộc Việt,... gây thiệt hại hơn 6.100 tỷ đồng cho VNCB.

Ngoài ra, bị cáo Phạm Công Danh đã có các hành vi sai phạm khác, Phạm Công Danh đã bị đưa ra xét xử vào giai đoạn 1.

10:21

Từ đó, đại diện VKS đã đề nghị HĐXX tuyên phạt các bị cáo mức án:

Phạm Công Danh (nguyên Chủ tịch HĐQT VNCB, Chủ tịch HĐTV kiêm Tổng giám đốc Tập đoàn Thiên Thanh) bị đề nghị 20 năm tù về tội Cố ý làm trái quy định của Nhà nước về quản lý kinh tế gây hậu quả nghiêm trọng. Tổng hợp với bản án cũ là 30 năm tù.

Trầm Bê (nguyên Phó chủ tịch thường trực HĐQT, Chủ tịch HĐTD Sacombank) bị đề nghị 4-5 năm tù về tội Cố ý làm trái quy định của Nhà nước về quản lý kinh tế gây hậu quả nghiêm trọng.

Phan Thành Mai (nguyên Tổng giám đốc Ngân hàng xây dựng) bị đề nghị 12-14 năm tù cùng về tội danh trên. Tổng hợp bản án phúc thẩm là 30 năm tù.

Mai Hữu Khương (nguyên Thành viên HĐQT, nguyên Giám đốc VNCB chi nhánh Sài Gòn) bị đề nghị 10-12 năm tù, tổng hợp bản án cũ là 30 năm tù.

Hoàng Đình Quyết (nguyên Phó giám đốc phụ trách VNCB chi nhánh Sài Gòn, Giám đốc VNCB chi nhánh Lam Giang) bị đề nghị 2-3 năm tù, tổng hợp bản án cũ là 21-22 năm.

Nguyễn Quốc Viễn (Trưởng ban kiểm soát VNCB) bị đề nghị 5-6 năm tù, tổng hợp bản án cũ là 14-15 năm.

Phan Minh Tùng (Kế toán hành chính Tập đoàn Thiên Thanh) bị đề nghị 4-5 năm tù, tổng hợp bản án cũ là 11-12 năm. Nguyễn Việt Hà (Tổng giám đốc Công ty quản lý Quỹ Lộc Việt) bị đề nghị 6-7 năm tù).

Các bị cáo Đinh Việt Cường, Đặng Thị Bích Thuỷ: 5-6 năm

Trần Văn Bình 4-5 năm, tổng hợp 12-13 năm

Phan Huy Khang, Nguyễn Ngọc Thái, Lê Đài, Trần Hiệp, Vũ Viết Minh Quân, Lê Duy Lương, Nguyễn Ngọc Dũng, Lê văn Tuấn: 3-4 năm

Phạm Việt Thép, Đỗ Việt Bun: 2-3 năm

Nguyễn Văn Cường, Trần Thanh Tùng, Nguyễn Phước Thinh, Nguyễn Hữu Duyên: 2-3 năm, tổng từ 3-5 năm

Cao Phước Nhàn: 2-3 năm, tổng 6-7 năm

Nguyễn Kim Cẩm Vân, Phạm Hoài Thanh, Ong Khắc Chung, Hoàng Long Hà: 3 năm tù treo

Về trách nhiệm dân sự: Đại diện VKS đề nghị tuyên thu hồi số tiền hơn 6.100 tỷ đồng từ 3 ngân hàng để trả cho CB. Đồng thời, bị cáo Phạm Công Danh và các bị cáo chịu trách nhiệm liên đới bồi thường số tiền trên để trả cho 3 ngân hàng.

Quá trình tranh luận, phần lớn các luật sư đều thừa nhận các hành vi phạm tội của các bị cáo. Tuy nhiên, các luật sư đề nghị HĐXX xem xét về bối cảnh, nguyên nhân dẫn đến hành vi phạm tội của các bị cáo. Bên cạnh đó, các bị cáo cũng có nhiều tình tiết giảm nhẹ nên mong HĐXX xem xét.

Các luật sư bào bảo vệ quyền lợi hợp pháp cho 3 ngân hàng Sacombank, TPBank, BIDV đưa ra các quan điểm và đề nghị HĐXX không thu hồi số tiền 6.100 tỷ đồng.

Nhận định:

Về hành vi quyết định tố tụng của Bộ Công an, về điều tra viên trong quá trình điều tra đã thực hiện đúng thẩm quyền và đúng luật hình sự.

Tại toà, tất cả các bị cáo, người liên quan và luật sư không có ý kiến, do đó HĐXX cho biết các hành vi của cơ quan tố tụng đều được thực hiện đúng.

Đối với ý kiến của các luật sư cho rằng vụ án bị chia thành 2 giai đoạn gây bất lợi cho các bị cáo, HĐXX cho biết do vụ án phức tạp nên việc tách vụ án là cần thiết.

Hành vi các bị cáo trong từng giai đoạn đã rõ nên có căn cứ đánh giá hành vi phạm tôi “Cố ý...”.

Đối với bối cảnh và xác định dòng tiền thiệt hại, nếu có HĐXX sẽ xem xét đối với từng bị cáo.

09:15

Phiên toà bắt đầu

Đại diện HĐXX, chủ toạ Phạm Lương Toản đọc bản án

Theo nội dung vụ án, năm 2013 và 2014, Phạm Công Danh giữ chức vụ Chủ tịch HĐQT VNCB và Chủ tịch HĐTV kiêm TGĐ Tập đoàn Thiên Thanh nên không thể vay trực tiếp tại ngân hàng VNCB.

Do cần có tiền sử dụng nên Danh đã chỉ đạo lãnh đạo, nhân viên ngân hàng VNCB và nhân viên thuộc Tập đoàn Thiên Thanh sử dụng 29 lượt công ty do Danh thành lập hoặc mượn pháp nhân, lập 29 hồ sơ khống đứng tên các công ty đó vay vốn tại các ngân hàng Sacombank, TPBank và BIDV.

Đồng thời, Danh dùng tiền của VNCB gửi sang 3 ngân hàng này để cầm cố, bảo lãnh cho các khoản vay của các công ty mà Danh mượn pháp nhân. Sau đó, bị 3 ngân hàng trên thu hồi nợ từ tiền gửi của VNCB, với tổng số tiền là hơn 6.100 tỷ đồng. Trong đó, Sacombank là hơn 1.800 tỷ đồng, TPBank là hơn 1.740 tỷ đồng và BIDV là hơn 2.500 tỷ đồng.

Toàn bộ số tiền các công ty vay từ 3 ngân hàng được Danh chỉ đạo sử dụng cho các mục đích cá nhân của mình.
Do các công ty này làm hồ sơ vay khống, không thực hiện kinh doanh theo phương án đã cam kết trong hợp đồng tín dụng nên không có tiền trả nợ.

Trong khi đó, ngân hàng VNCB thực hiện việc bảo lãnh nhưng không yêu cầu cầm cố, thế chấp tài sản nên không thu hồi được tiền bảo lãnh từ các công ty đó, dẫn đến ngân hàng VNCB bị thiệt hại hơn 6.100 tỷ đồng.

HĐXX cho biêt, tại toà các bị cáo đều thừa nhận hành vi theo mỗi nhận thức khác nhau. Tuy nhiên, các bị cáo đề nghị HĐXX xem xét vè bối cảnh phạm tội của các bị cáo khi đưa ra mức lượng hình.

Đối với nhóm bị cáo là nguyên cán bộ lãnh đạo của VNCB: Phạm Công Danh là người đề ra chủ trương và chỉ đạo việc lập khống hồ sơ vay gửi hơn 6.630 tỷ đồng của VNCB sang thị trường 2 tại 3 ngân hàng Sacombank, TPBank, BIDV và dùng số tiền đó cầm cố, bảo lãnh, trả nợ thay cho các công ty vay tiền tại 3 ngân hàng đó lấy tiền để Danh sử dụng.
Hành vi của Phạm Công Danh đã gây thiệt hại hơn 6.126 tỷ đồng của VNCB nên phải chịu trách nhiệm hình sự toàn bộ số tiền này.

Đối với Phan Thành Mai, Mai Hữu Khương, Nguyễn Quốc Viễn, Hoàng Đình Quyết, Phan Minh Tùng, Nguyễn Việt Hà,... đã giúp sức cho Phạm Công danh thực hiện hành vi phạm tội, gây thiệt hại cho VNCB.

Đối với nhóm bị cáo là cán bộ tại 3 ngân hàng: thừa nhận có sai sót traong quá trình cho vay nhưng mong hđxx xem xét về bối cảnh để có mứuc án phù hợp đối với các bị cáo.

Đối với Trầm Bê, là người biết Phạm Công Danh cần tiền sử dụng nhưng Danh không thể vay tiền trực tiếp tại VNCB được nên Trầm Bê đã cùng Phan Huy Khang cho Phạm Công Danh vay 1.800 tỷ đồng.

Hồ sơ cho vay đều là các hồ sơ lập khống, các công ty vay vốn đều không có hoạt động kinh doanh, không thẩm định, không kiểm tra sau khi cho vay, nhưng đại gia Trầm Bê đã bỏ mặc cho ông Danh sử dụng tiền vay trái quy định.

Cáo trạng nhận định ông Trầm Bê đã tạo điều kiện, giúp sức tích cực cho ông Phạm Công Danh phạm tội, gây ra thiệt hại cho VNCB. Hành vi này đã phạm vào tội Cố ý làm trái quy định của Nhà nước về quản lý kinh tế gây hậu quả nghiêm trọng.

Đại diện CB tại toà yêu cầu tất cả các tổ chức và các cá nhân liên quan, các ngân hàng có liên quan liên đới bồi thường số tiền hơn 6.100 tỷ đồng cho CB.

Đại diện 3 ngân hàng: việc thu nợ tiền gửi của ngân hàng xây dựng là đúng theo hợp đồng 3 bên nên đề nghị HĐXX không tuyên thu hồi.

Các cán bộ ngân hàng đã thực hiện đúng quy trình và quy định nên đề nghị HĐXX xem xét khi lượng hình.

08:36
live tuyen an vu pham cong danh tram be
Phạm Công Danh. (Ảnh: Ngọc Hoa)

Trước đó, trong các phiên toà diễn ra trước đó, 46 bị cáo đều giữ nguyên lời khai của mình như trong phiên toà từ ngày 8/1 đến 7/2.

Các ngân liên quan đến vụ án cũng giữ nguyên quan điểm, ý kiến của phía ngân hàng. Theo đó, CB vẫn đề nghị HĐXX xem xét thu hồi hơn 6.100 tỷ đồng để trả cho CB. Đại diện 3 ngân hàng Sacombank, TPBank và BIDV lại cho rằng, việc thu hồi số tiền trên là không hợp lý.

Trình bày quan điểm của mình, 2 vị đaị diện VKSND TP HCM vẫn giữ nguyên quan điểm thu hồi lại số tiền trên để khác phục hậu quả. Liên quan đến những vấn đề khác của vụ án, VKS cũng xin giữ nguyên, không thay đổi quan điểm truy tố và bản luận tội.

Trước khi đi vào nghị án, các bị cáo được nói lời sau cùng. Theo đó, bị cáo Phạm Công Danh mong muốn HĐXX xem xétm giảm án cho các bị cáo khác. Đồng thời, Phạm Công Danh cũng khẳng định, bị cáo không sử dụng 6.100 tỷ cho mục đích cá nhân mà hoàn toàn chi cho các hoạt động của ngân hàng.

Ngoài ra, trình bày tại toà, Phạm Công Danh cũng mong muốn đươc HĐXX tạo điều kiện, cơ chế để ông có cơ hội được khắc phục hậu quả.

Phát biểu lời sau cùng, 45 bị cáo còn lại đều mong HĐXX xem xét các tình tiết giảm nhẹ để các bị cáo được hưởng sự khoan hồng của pháp luật, sớm được trở về vơi gia đình và xã hội.

hom nay 68 tuyen an vu pham cong danh tram be Ông Phạm Công Danh: 'Có rất nhiều bạn bè, nhà đầu tư sẽ giúp đỡ tôi...' khắc phục hậu quả

Trình bày lời sau cùng, Phạm Công Danh tỏ ra khá gay gắt khi nhắc đến hậu quả cũng như bối cảnh đến những sai ...

hom nay 68 tuyen an vu pham cong danh tram be Xét xử Phạm Công Danh – Trầm Bê sáng 1/8: 'Việc thu hồi hơn 6.100 tỷ đồng là đúng quy định'

Sáng nay (1/8), đại diện VKS sẽ tiến hành đối đáp quan điểm, ý kiến của các luật sư. Trong đó, việc kiến nghị thu hồi ...

chọn
Chuyên gia: Không thể giải quyết bài toán nhà ở thông qua cơ chế thị trường
Dưới góc nhìn của Chuyên gia pháp lý bất động sản Nguyễn Văn Đỉnh, trong nền kinh tế chung, sẽ có những người không thể giải quyết bài toán nhà ở thông qua cơ chế thị trường, kể cả với phân khúc giá thấp nhất họ cũng không thể mua được.