Sau điện thoại, tivi, Vingroup tiếp tục sản xuất thiết bị nhà thông minh?

Hôm nay (10/11), hình ảnh thiết bị nhà thông minh được gắn logo VinSmart lại rò rỉ trên mạng xã hội. Tuần trước, Vingroup cũng để lộ hình ảnh chiếc tivi.

Xuất hiện thiết bị SmartHome do Vingroup sản xuất

photo-1-1573354036114132619051

Lộ diện thiết bị SmartHome do Vingroup sản xuất. (Ảnh: Facebook Huy Hoàng).

Qua hình ảnh, có thể thấy một số thiết bị trong hệ sinh thái nhà thông minh có gắn logo của Vsmart, bao gồm công tắc, màn hình hiển thị trạng thái nhiệt độ/độ ẩm, hub tổng có nhiệm vụ quản lí các thiết bị smart home,...

Như vậy, sau gần hai năm ra mắt những chiếc điện thoại thông minh đầu tiên, Vingroup đã khẳng định mạnh mẽ việc lấn sân qua mảng công nghệ với các thiết bị đang dần được lộ diện như tivi, nhà thông minh, tủ lạnh, điều hòa,...

Trong một cuộc trả lời phỏng vấn trước báo giới cuối năm 218, CEO Vingroup Nguyễn Việt Quang từng bày tỏ tham vọng VinSmart sẽ sản xuất các sản phẩm điện từ thông minh như: SmartHome, Smart TV, điều hòa, tủ lạnh thông minh…

"Sau điện thoại di động, trong thời gian tới, nhà máy Vsmart sẽ sản xuất các sản phẩm điện tử thông minh, kết nối vạn vật (IoT) như SmartHome, Smart TV, điều hòa, tủ lạnh thông minh… Trong quý II/2019, chúng tôi sẽ tiếp tục ra mắt ti vi, các sản phẩm điện gia dụng thông minh, để bổ sung vào hệ sinh thái sản phẩm thông minh Vsmart", ông Nguyễn Việt Quang từng chia sẻ.

Lợi thế của Vingroup khi phát triển các hệ sinh thái nhà thông minh chính là chuỗi hệ thống bất động sản như khu đô thị VinHomes, khu nghỉ dưỡng VinpPearl, bệnh viện VinMec,... mà tập đoàn này đang sở hữu.

Sân chơi nhà thông minh tại Việt Nam mặc dù đã có rất nhiều ông lớn tham gia như VNPT, Viettel, MobiFone, Bkav… nhưng dư địa để phát triển còn rất lớn. Và không phải ông lớn nào cũng có lợi thế về bất động sản như Vingroup.

Theo số liệu của Statista, trong năm 2019, thị trường SmartHome tại Việt Nam mang về doanh thu 105 triệu USD cho các nhà sản xuất. Dự kiến con số này sẽ tăng lên mức 350 triệu USD vào năm 2023, với khoảng 7,2% số hộ gia đình tại Việt Nam đủ điều kiện để trở thành SmartHome.

Hiện, đại diện của Vingroup từ chối xác nhận thông tin trên.

Tag:
chọn
Hai thách thức lớn của Long Hậu
Đánh giá về 2024, Long Hậu cho rằng các chính sách pháp luật có nhiều thay đổi, là một trong những rủi ro ảnh hưởng đối với các nhà phát triển khu công nghiệp. Bên cạnh đó, nhiều doanh nghiệp ngoài ngành bắt đầu chuyển hướng đầu tư sang BĐS công nghiệp cũng làm gia tăng sự cạnh tranh trong lĩnh vực này.