Sau khi uống thuốc bệnh viện kê, sản phụ phát hiện thai nhi 34 tuần tuổi chết lưu

Gia đình sản phụ D. đã gửi đơn kiến nghị đến Bệnh viện Đại học Y Dược - Hoàng Anh Gia Lai, yêu cầu làm rõ vụ việc thai nhi chết lưu sau khi uống hai toa thuốc tại đây.
 

Ngày 23/10, ông Nguyễn Thành Công, Phó Giám đốc Bệnh viện Đại học Y Dược - Hoàng Anh Gia Lai thông tin, đơn vị chỉ mới nắm được thông tin vụ việc sau khi các phương tiện thông tin đại chúng phản ánh. Phía bệnh viện chưa nhận được đơn kiến nghị của người nhà sản phụ D.

Theo ông Công, sau khi tiến hành họp hội đồng khoa học để đưa ra kết luận về vụ việc thì đơn vị mới có câu trả lời đến gia đình và các cơ quan báo chí.

sau khi uong thuoc benh vien ke phu san phat hien thai nhi 34 tuan tuoi chet luu
Bệnh viện Đại học Y Dược - Hoàng Anh Gia Lai.

Trước đó, anh T.V.H (SN 1992, trú tại tổ dân phố 5, thị trấn Chư Sê, huyện Chư Sê, tỉnh Gia Lai) cho biết, gia đình anh đã gửi đơn kiến nghị đến Bệnh viện Đại học Y Dược - Hoàng Anh Gia Lai yêu cầu làm rõ việc thai nhi trong bụng vợ anh bị chết lưu sau khi uống hai toa thuốc do các bác sĩ tại bệnh viện kê.

Theo anh H., trong lúc vợ anh là chị L.T.M.D (SN 1991) mang thai thì chưa từng bị đau ốm mà khỏe mạnh bình thường. Ngay cả khi đi siêu âm thì các kết quả đều cho thấy cả mẹ và thai nhi đều khỏe và phát triển tốt.

Nhưng đến ngày 12/10, khi thai nhi đang ở tuần thứ 33 thì chị D. có biểu hiện bị cảm nên anh đưa vợ đến Bệnh viện Đại học Y Dược - Hoàng Anh Gia Lai để thăm khám. Sau đó, các bác sĩ chẩn đoán chị D. bị viêm họng, viêm mũi dị ứng nên đã kê cho 4 loại thuốc.

Sau khi về nhà, anh H. nhớ rằng còn quên thuốc nên sáng hôm sau lại đến bệnh viện và được một bác sĩ kê cho vợ anh toa thuốc gồm 4 loại.

Lúc này, anh H. đưa toa thuốc ban đầu cho vị bác sĩ này, nhưng bác sĩ nói anh cứ cho vợ uống hai loại cùng lúc nên anh mang về đưa vợ uống.

Uống thuốc được khoảng 3 ngày, chị D. thấy mệt mỏi và không thấy thai nhi đạp nên đến một phòng khám tư để siêu âm. Tại đây, gia đình chị nghe tin rằng thai nhi trong bụng đã không hoạt động và không còn phát triển.

Ngày 19/10, chị D. đến Bệnh viện Đa khoa tỉnh Gia Lai khám lại thì nhận được kết quả rằng thai nhi đã chết lưu.

“Tôi cũng hỏi thăm nhiều người rằng nên uống những loại thuốc kia không thì có người nói trong đơn thuốc có loại thuốc quá lắm mới dùng đến mà vợ tôi thì mới chỉ ho bình thường.

Giờ tôi đau buồn lắm. Vợ tôi cũng bị suy sụp tinh thần, giờ chỉ mong cô ấy giữ được sức khỏe để vượt qua nỗi đau”, anh H. nói.

sau khi uong thuoc benh vien ke phu san phat hien thai nhi 34 tuan tuoi chet luu Vụ xả súng khiến 3 người chết, 13 người bị thương chuẩn bị được đưa ra xét xử

Viện KSND tỉnh Đắk Nông đã chuyển toàn bộ hồ sơ vụ xả súng khiến 3 người chết, 13 người bị thương ở xã Đắk ...

chọn
Keangnam Landmark 72 sắp đổi chủ?
Tập đoàn AON plc - chủ tòa nhà Landmark 72 và tòa tháp đôi Keangam đang muốn bán toàn bộ cổ phần tại khu phức hợp này với giá hơn 1.000 tỷ won.