Sau Nga, Hoa Kỳ công bố hỗ trợ Việt Nam hơn 1 triệu USD khắc phục hậu quả thiên tai

Khoản hỗ trợ này được đưa ra trong bối cảnh lãnh đạo 21 nền kinh tế đang tham dự Hội nghị cấp cao APEC 2017 tại Đà Nẵng, một trong những địa phương bị ảnh hưởng nặng nề của bão Damrey.
sau nga hoa ky cong bo ho tro viet nam hon 1 trieu usd khac phuc hau qua thien tai
Bão Damrey gây thiệt hại nặng nề cho các tỉnh Nam Trung Bộ của Việt Nam. Ảnh: Tiền Phong

Hôm nay, Đại sứ Hoa Kỳ tại Việt Nam Daniel J. Kritenbrink đã thay mặt Chính phủ nước này công bố khoản viện trợ trị giá hơn 1 triệu USD cho hoạt động cứu trợ khẩn cấp và hỗ trợ công tác giảm nhẹ rủi ro thiên tai dài hạn để giúp Việt Nam khắc phục hậu quả bão Damrey và các đợt thiên tai trong tương lai.

“Cơ quan Phát triển Quốc tế Hoa Kỳ (USAID) sẽ cung cấp khoản hỗ trợ trị giá 250.000 USD để đưa hàng hóa và vật dụng thiết yếu đến với người dân tại các vùng chịu ảnh hưởng nặng nề của bão Damrey.

Một khoản hỗ trợ khác trị giá 800.000 USD được trao cho Hội Chữ thập đỏ Việt Nam vào tháng trước để thực hiện các hoạt động sẵn sàng ứng phó thiên tai tại Việt Nam và hoạt động này sẽ mang lại lợi ích trực tiếp cho khoảng 13.700 người và lợi ích gián tiếp cho khoảng 30.000 người tại ba tỉnh của dự án thông qua áp dụng cách tiếp cận dựa vào cộng đồng để nâng cao năng lực chuẩn bị sẵn sàng và ứng phó thiên tai,” thông cáo báo chí của Đại sứ quán Hoa kỳ dẫn lời Đại sứ Kritenbrink cho biết.

Bão Damrey đổ bộ vào Việt Nam ngày 4/11 với sức gió hơn 135 km/giờ, là một trong những cơn bão lớn nhất đổ bộ vào khu vực ven biển Nam Trung Bộ trong nhiều năm qua. Cơn bão đã gây mưa lớn tại các tỉnh Nam Trung Bộ và Tây Nguyên. Do ảnh hưởng của bão và mưa lớn, nhiều khu vực bị ngập sâu và chia cắt nghiêm trọng.

Cũng trong ngày hôm nay (10/11), Bộ Ngoại giao Hàn Quốc cũng tuyên bố viện trợ nhân đạo 1 triệu USD cho Việt Nam. Tuyên bố này được đưa ra ngay trước thời điểm Tổng thống Moon Jae-In đến Đà Nẵng để tham dự Hội nghị cấp cao APEC 2017.

Trước đó, Nga và New Zealand cũng tuyên bố viện trợ Việt Nam với số tiền lần lượt là 5 triệu và 500.000 USD sau cơn bão Damrey. Lãnh đạo một số nước khác cũng gửi điện thăm hỏi và chia buồn với các nạn nhân của bão.

Tính từ năm 2000, USAID thông qua Văn phòng Hỗ trợ thiên tai Nước ngoài (OFDA) đã cung cấp hơn 20 triệu USD để thực hiện cứu trợ khẩn cấp và hỗ trợ quản lý rủi ro thiên tai tại Việt Nam.

Tính từ năm 1998 đến nay, thông qua Bộ Quốc phòng Hoa Kỳ, Chính phủ Hoa Kỳ đã cung cấp hơn 28 triệu đô la để giúp đào tạo cho lực lượng phòng chống thiên tai dân sự và quân sự, cũng như phát triển và cung cấp trang thiết bị cho các trung tâm quản lý thiên tai, trung tâm ứng phó trên biển và nhà tránh trú bão ở cộng đồng, thông cáo cho biết.

sau nga hoa ky cong bo ho tro viet nam hon 1 trieu usd khac phuc hau qua thien tai Tổng thống Donald Trump và Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình phát biểu tại APEC CEO Summit 2017

Ngay khi tới Đà Nẵng, Tổng thống Hoa Kỳ Donald Trump đã tới diễn đàn CEO Summit và có bài phát biểu tại đây.

sau nga hoa ky cong bo ho tro viet nam hon 1 trieu usd khac phuc hau qua thien tai Thủ tướng Lý Hiển Long đăng ảnh sông Hàn khi tới Việt Nam

Ngay sau khi tới Đà Nẵng, sáng nay, Thủ tướng Singapore Lý Hiển Long đã đăng tải những chia sẻ về Việt Nam trên Facebook ...

sau nga hoa ky cong bo ho tro viet nam hon 1 trieu usd khac phuc hau qua thien tai Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình tới Đà Nẵng

Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình đã rời thủ đô Bắc Kinh sáng nay để tới Việt Nam dự Tuần lễ Cấp cao APEC ...

Tag:
chọn
[Photostory] Một doanh nghiệp sắp làm dự án nhà ở trên khu đất 2,7 ha cạnh Vinhomes Smart City
Dự kiến từ tháng 5/2024, Confitech sẽ bắt đầu GPMB để triển khai xây dựng Khu nhà ở Tây Mỗ tại quận Nam Từ Liêm để hoàn thành vào tháng 12 năm nay. Khu đất dự án này có quy mô 2,7 ha, nằm tiếp giáp khu liền kề của Vinhomes Smart City