Sau ồn ào, đêm nhạc của ca sĩ Ánh Tuyết có nhiều thay đổi

Đêm nhạc của ca sĩ Ánh Tuyết được đổi tên thành Đêm tưởng nhớ các nhạc sĩ nổi tiếng, bao gồm nhạc sĩ Đoàn Chuẩn – Từ Linh, Trịnh Công Sơn, Văn Cao và Phạm Duy.
sau on ao dem nhac cua ca si anh tuyet co nhieu thay doi Ca sĩ Ánh Tuyết tố con trai Nguyễn Ánh 9 bịa đặt, vu khống
sau on ao dem nhac cua ca si anh tuyet co nhieu thay doi Con trai cố nhạc sĩ Nguyễn Ánh 9: 'Ánh Tuyết đã chửi bới gia đình tôi'
sau on ao dem nhac cua ca si anh tuyet co nhieu thay doi Nghệ sĩ Ánh Tuyết và lời hẹn không thành với NSƯT Quang Lý
sau on ao dem nhac cua ca si anh tuyet co nhieu thay doi
Ca sĩ Ánh Tuyết. Ảnh:NVCC.

Hiện tại, câu chuyện lùm xùm giữa ca sĩ Ánh Tuyết và gia đình nhạc sĩ Nguyễn Quang về việc tổ chức đêm nhạc tưởng nhớ nhạc sĩ Nguyễn Ánh 9 đang dần lắng xuống. Về phía nữ ca sĩ Ánh Tuyết, vì không muốn mọi chuyện trở nên phức tạp hơn nên chị không trả lời bất cứ vấn đề gì liên quan đến nhạc sĩ Nguyễn Ánh 9 và gia đình ông nữa. Thay vào đó, chị tập trung chuẩn bị cho đêm nhạc sắp tới của mình.

Đêm nhạc này được tổ chức bởi sự hứa hẹn của chị cùng những người bạn trước đó... Tuy nhiên, trong quá trình thực hiện đã gặp rất nhiều khó khăn, đặc biệt là phần in background và vé, chị cho biết không dưới 3 lần in lại vì thay đổi tên đêm nhạc... Ca sĩ Ánh Tuyết cũng không hy vọng đến chuyện lời lãi, mà nếu đêm nhạc có lỗ một chút thì chị vẫn cảm thấy vui vì đó chính là niềm vui duy nhất của chị vào lúc này.

sau on ao dem nhac cua ca si anh tuyet co nhieu thay doi
Mặc dù gặp rất nhiều khó khăn trong việc thực hiện đêm nhạc nhưng ca sĩ Ánh Tuyết vẫn không nản lòng. Vì tình cảm dành cho các cố nhạc sĩ quá lớn nên cô không cho phép mình bỏ cuộc mà phải thực hiện cho bằng được. Ảnh: NVCC.

Khi được hỏi lý do vì sao chọn 4 cố nhạc sĩ: Đoàn Chuẩn – Từ Linh, Trịnh Công Sơn, Văn Cao và Phạm Duy cho đêm nhạc của mình thì chị cho biết, đó là những người nhạc sĩ mà chị rất trân quý. Chị tổ chức đêm nhạc như một lời tri ân dành cho các nhạc sĩ nổi tiếng này. Bên cạnh đó, chị muốn dành một tình cảm to lớn của mình để gửi đến khán giả - những người vẫn luôn trung thành với dòng nhạc do các nhạc sĩ này sáng tác nên…

Nói về 4 cố nhạc sĩ, trong đó có cùng cảm hứng về mùa thu, nhưng chất thu trong âm nhạc Văn Cao là sự hoài cổ, với bóng hình giai nhân đầy tính ước lệ của Đường thi, còn tình thu của Đoàn Chuẩn mơ màng trang nhã mang âm hưởng Tây phương. Hai nhạc sĩ - hai số phận với những mối tình giờ đây đã đi vào huyền thoại. Rồi dòng nhạc tình của nền tân nhạc ấy còn có một Phạm Duy đa thanh điệu nhưng luôn níu giữ hồn cốt dân tộc và một Trịnh Công Sơn với thanh âm giản đơn mà ca từ đầy triết lý nhân sinh sâu sắc.

Những tên tuổi ấy giờ đã rời "cõi tạm" nhưng tác phẩm của họ vẫn vang vọng giữa muôn nẻo đời thường. Năm tháng trôi, thời gian như lớp bụi, đôi lúc làm che mờ những dư ảnh trong ký ức và kỷ niệm của mỗi người. Tất cả chỉ được khơi gợi từ giai điệu như tiếng lòng, để mỗi chúng ta có thể thấy được bản thân mình trong đó.

sau on ao dem nhac cua ca si anh tuyet co nhieu thay doi
Ca sĩ Ánh Tuyết tưởng nhớ 4 cố nhạc sĩ: Đoàn Chuẩn - Phạm Duy - Văn Cao và Trịnh Công Sơn (từ trái qua). Ảnh: Tư liệu.

Một tác phẩm nghệ thuật có đời sống của riêng nó, nhưng cho dù là vậy thì hình bóng của các tác giả và cảm hứng của họ luôn ẩn hiện đâu đó thẳm sâu bên trong. Văn Cao từng khóc khi nghe lại những sáng tác đầu tay, Phạm Duy bàng hoàng khi trở lại quê hương được nghe các ca sĩ trẻ trong nước thể hiện tác phẩm của mình, Đoàn Chuẩn vẫn luôn muốn được nghe người bạn tri âm là tài tử Ngọc Bảo hát "Gửi người em gái...", Trịnh Công Sơn ôm đàn độc thoại "Tiến thoái lưỡng nan"… Tất cả những nghệ sĩ ấy đã nói hộ tâm tình của biết bao thế hệ.

Ca sĩ Ánh Tuyết là một trong số những nghệ sĩ đã mang những tác phẩm ấy đến với khán thính giả khắp mọi nơi suốt thời gian qua. Chị lựa chọn cách thể hiện tác phẩm gần với cảm xúc của tác giả nhất, bởi cơ duyên cho chị được gặp gỡ và làm việc cùng họ ngoài đời sống, được lắng nghe những câu chuyện về hoàn cảnh sáng tác cũng như sức sống của từng ca khúc. Bởi thế ngoài việc cháy hết mình trong từng tác phẩm chị còn đem tới cho người nghe ký ức của "Những dư âm một thuở".

Trong tháng 4 này để tri ân các nhạc sĩ nổi tiếng của dòng nhạc trữ tình mà bản thân đã có cơ hội được gặp gỡ và làm việc trong quãng đời ca hát, nữ nghệ sĩ Ánh Tuyết cùng bạn bè đã quyết định tổ chức một sự kiện âm nhạc đặc biệt với chủ đề "Tưởng nhớ" để vinh danh những tác giả đã trọn đời cống hiến cho âm nhạc.

Chương trình "Đêm tưởng nhớ các nhạc sĩ nổi tiếng" sẽ diễn ra một đêm duy nhất vào 20h ngày 15/4/2017 tại 147 CMT8. Q3 rạp Nam Quang với sự tham gia của các nghệ sĩ Ánh Tuyết, Đức Tuấn, Xuân Phú, Thụy Long, Duy Hưng, Diệu Hiền, Ngọc Mai, Tương Phùng, Minh Trang... với mong muốn một lần nữa đưa các tác phẩm trữ tình của những thế hệ nhạc sĩ tài hoa của nền tân nhạc Việt Nam đến với người yêu nhạc phương Nam.

sau on ao dem nhac cua ca si anh tuyet co nhieu thay doi
Đêm nhạc Tưởng nhớ do ca sĩ Ánh Tuyết thực hiện với sự tham gia của nhiều nghệ sĩ. Ảnh: NVCC.
chọn
Bà Rịa - Vũng Tàu dự kiến khởi công đường nối cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu đến đường ven biển vào cuối năm
Tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu dự kiến xây dựng đường nối vào cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu, đoạn từ QL 56 đến nút giao Vũng Vằn và đoạn từ nút giao Vũng Vằn đến đường ven biển vào cuối năm nay.