Sẽ công khai kết luận kiểm tra nghi vấn đạo văn của GS Nguyễn Đức Tồn

Liên quan đến nghi vấn đạo văn của GS Nguyễn Đức Tồn, Bộ GD&ĐT sẽ công khai khi có kết quả kiểm tra.
nghi van dao van cua gs nguyen duc ton se khong khai khi co ket luan
GS Nguyễn Đức Tồn.

Ngày 2/6, tại họp báo Chính phủ thường kỳ, phóng viên đã đặt câu hỏi liên quan đến "nghi vấn đạo văn của GS Nguyễn Đức Tồn".

Theo Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ Mai Tiến Dũng, vừa qua GS.TS. Nguyễn Đức Tồn có đơn kiến nghị gửi Thủ tướng và Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam đề nghị thẩm tra và kết luận rõ ràng khi ông bị nghi đạo văn.

"Như chúng ta biết, vấn đề phong hàm Giáo sư, Phó Giáo sư được Thủ tướng chỉ đạo rất quyết liệt và yêu cầu Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo triển khai và thực hiện kết luận hết sức nghiêm túc để đánh giá việc phong chức danh đúng người, đúng hàm.

Trách nhiệm và kiểm điểm trách nhiệm của Hội đồng Giáo sư cũng như Giáo sư chuyên ngành đã được Bộ Giáo dục và Đào tạo kiểm tra và thẩm định toàn bộ hồ sơ rất rõ", Bộ trưởng Dũng cho biết.

Liên quan đến ý kiến của GS.TS Nguyễn Đức Tồn, Bộ trưởng Dũng cho biết Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam đã giao Bộ Giáo dục và Đào tạo làm rõ nghi vấn đạo văn mà GS đã nêu.

"Tại Công văn số 4942 ngày 27/5/2018, đã yêu cầu Bộ Giáo dục và Đào tạo thực hiện chỉ đạo của Phó Thủ tướng.

Khi có kết quả kiểm tra, kết quả làm rõ thì yêu cầu Bộ Giáo dục và Đào tạo thông báo cho GS.TS Nguyễn Đức Tồn biết và công khai trên các phương tiện truyền thông báo chí", Bộ trưởng nói.

nghi van dao van cua gs nguyen duc ton se khong khai khi co ket luan Chính phủ yêu cầu làm rõ nghi vấn đạo văn của GS Nguyễn Đức Tồn

Ngày 27/5, Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam đã yêu cầu Bộ Giáo dục và Đào tạo làm rõ nghi vấn đạo văn của Giáo ...

chọn
Đề xuất ưu đãi thuế bất động sản cho Việt kiều
Với Luật Đất đai 2024 đang được kỳ vọng có liệu lực sớm từ 1/7, quyền sử dụng đất đối với Việt kiều sẽ được mở rộng. VARS kiến nghị cần thiết lập chính sách ưu đãi như giảm hoặc miễn thuế cho Việt kiều đầu tư vào địa ốc.