'Sẽ xây dựng nhà vệ sinh phi giới tính trong trường học'

Đó là lời khẳng định của chị Trần Thị Phương Nhung, Giám đốc sáng kiến về Bình đẳng giới và Giáo dục về trẻ em gái ở Việt Nam (Unessco) tại Hội thảo chuyên đề Môi trường học đường diễn ra vào sáng nay.
se xay dung nha ve sinh phi gioi tinh trong truong hoc ‘Thị trấn BUBU’, nơi LGBT được sống thật là chính mình
se xay dung nha ve sinh phi gioi tinh trong truong hoc Nữ luật sư chuyển giới đầu tiên Hàn Quốc và ước mơ xóa bỏ định kiến LGBT

Sáng nay, ngày 11/05, hội thảo Môi trường học đường đã diễn ra trong khuôn khổ của Hội thảo Quốc gia LGBTIQ Việt Nam 2017 tại khách sạn Eastin Easy, 27 Quốc Tử Giám, Hà Nội.

se xay dung nha ve sinh phi gioi tinh trong truong hoc
Hội thảo LGBTIQ 2017 khai mạc sáng nay, 11/5. (Ảnh: ICS).

Tại hội thảo, 4 vấn đề chính xoay xung quanh Luật quốc gia và chính sách nhà trường về LGBT; Tài liệu và chương trình học tập toàn diện; Đào tạo và hỗ trợ giáo viên: Hỗ trợ học sinh sinh viên đã được đưa ra bàn luận.

Chia sẻ tại hội thảo, chị Trần Thị Phương Nhung, người đã và đang thực hiện phát triển sáng kiến trường học an toàn cho học sinh LGBT và xây dựng thái độ, kiến thức, ứng xử cho thầy cô giáo về cộng đồng LGBT, nói: “Viện Nghiên cứu Thiết kế Trường học đã lên lế hoạch đề xuất kiến nghị xây dựng nhà vệ sinh phi giới tính trong trường học với Bộ giáo dục và đào tạo. Đây cũng là bước tiến mới trong nhận thức về cộng đồng LGBT…"

Cũng trong sáng nay, Hội thảo về Điện ảnh và Cuộc vận động quyền LGBT, Hôn nhân bình đẳng đã diễn ra thu hút được sự quan tâm của các thành viên trong động đồng LGBT và những người đồng hành.

Hội Thảo Quốc Gia LGBTIQ được diễn ra hằng năm, quy tụ các đại diện cộng đồng, những chuyên gia, người đồng hành, người sáng lập tổ chức xã hội dân sự làm về quyền của cộng đồng LGBTIQ, nhằm cùng nhìn lại những hành trình đã qua, các bài học kinh nghiệm và định hướng tương lai đối với tiến trình vận động LGBTIQ Việt Nam.

Năm nay, Hội thảo diễn ra trong 3 ngày: 11, 12 và 14/05 với nhiều hội thảo phiên, nhằm bàn thảo về các vấn đề bức thiết trong cộng đồng LGBT như môi trường học đường, sinh kế, luật pháp về LGBT,…

chọn
Cầu vượt thép Mai Dịch chờ thông xe
Cầu vượt thép Mai Dịch nằm trên nút giao Vành đai 3 - Xuân Thủy - Hồ Tùng Mậu, quận Cầu Giấy, Hà Nội đã hoàn thành, không còn hoạt động thi công từ lâu nhưng chưa thông xe.