Sen đầu mùa 'hàng hiếm, chỉ bán cho người chịu chơi'

Mặc dù đang là thời điểm hoa sen nở, nhưng hiện tại nhiều đầm sen vẫn chưa bán ra nhiều hoặc đã được đặt hết sạch. Giá hoa sen tăng gấp đôi so với thời điểm này năm ngoái, người bán phải mất nhiều công sức đi gom sen cho đủ số lượng.

Theo ghi nhận, do hiện tại mới là đầu mùa nên lượng hoa bán ra thị trường rất hạn chế, giá hoa sen biến động theo ngày, đắt gấp hai tới ba lần so với mùa trước. Trung bình một bó sen hồng, sen trắng loại to giá 100.000-130.000 đồng/chục, sen loại bé 50.000 đồng/chục.

sen dau mua hang hiem chi ban cho nguoi chiu choi
Do hiện tại mới là đầu mùa nên lượng hoa bán ra thị trường rất hạn chế, giá sen biến động theo ngày, đắt khoảng gấp hai đến ba lần so với mùa trước (Ảnh: Hương Nguyễn)

Hoa sen thường nở cuối tháng 5 đầu tháng 6 nhưng đặc biệt, hoa sen Hồ Tây năm nay lại nở đúng vào dịp lễ Phật đản nên càng được nhiều người ưa chuộng.

Chị Hà (Tây Hồ, Hà Nội) chia sẻ: “Tôi rất mê hoa sen, mùi thơm dịu, trong nhà mà có một bình hoa sen thì không còn gì bằng, nhìn rất trong lành, thanh khiết, tôi vừa mua hai bó sen về cắm phòng khách và bàn bếp”.

sen dau mua hang hiem chi ban cho nguoi chiu choi
Hoa sen thường nở cuối tháng 5 đầu tháng 6 nhưng đặc biệt, hoa sen Hồ Tây năm nay lại nở đúng vào dịp lễ Phật đản nên càng được nhiều người săn đón (Ảnh: Hương Nguyễn)

Chị Tuyết (bán hoa tại đường Thanh Niên) cho biết: "Do mới đầu mùa nên lượng hoa còn ít, chủ yếu là nụ, nên tôi phải đi gom hàng tại các hồ sen mới có đủ hoa để bán cho khách. Đặc biệt có nhiều loại sen là hàng hiếm, giá đắt nên chủ yếu chỉ bán cho khách hàng thân quen và những người chịu chơi, chủ yếu là dân công sở".

Tại các tuyến đường hoa sen có giá đắt như vậy nhưng tại đầm sen Hồ Tây (Hà Nội) giá hoa sen mà chủ đầm bán ra chỉ với 50.000 đồng/chục, rẻ hơn rất nhiều so với các hàng hoa sen bán dọc trên đường.

sen dau mua hang hiem chi ban cho nguoi chiu choi
Tại các tuyến đường hoa sen có giá đắt như vậy nhưng tại đầm sen Hồ Tây (Hà Nội) giá hoa sen mà chủ đầm bán ra chỉ với 50.000 đồng/chục, rẻ hơn rất nhiều so với các hàng hoa sen bán dọc trên đường (Ảnh: Hương Nguyễn)

Ông Thái chia sẻ: “Do năm nay thời tiết thuận lợi, nắng đẹp nên hoa nở đẹp, các chủ buôn đã tới mua hết, có người còn tới đặt trước khi hoa chưa nở, nhưng tôi chỉ bán một nửa, nửa còn lại tôi để lại làm trà ướp bông sen, có giá 18.000.000 đồng/kg, cũng được khá nhiều người hỏi mua”.

Nhiều người chọn mua hoa sen để về cắm nhưng không phải ai cũng biết cách chọn mua và giữ hoa sen được tươi lâu, chính vì thế nên chọn mua những bông hoa chưa nở thì mới kéo dài được thời gian tươi của hoa.

sen dau mua hang hiem chi ban cho nguoi chiu choi
Do năm nay thời tiết thuận lợi, nắng đẹp nên hoa nở hái nhiều, các chủ buôn đã tới mua hết, có người còn tới đặt trước khi hoa chưa nở, nhưng tôi chỉ bán một nửa, nửa còn lại tôi để lại làm trà ướp bông sen, có giá 18.000.000 đồng/kg, cũng được khá nhiều người hỏi mua (Ảnh: Hương Nguyễn)

Đồng thời tránh chọn những búp sen có sâu hoặc dập nát, trầy xước ảnh hưởng đến chất lượng hoa cũng như vẻ đẹp của sen. Nên chọn mua hoa sen có bông mập, màu sắc cánh hoa tươi, hoa chưa nở, cánh hoa, cuống hoa không dập nát.

sen dau mua hang hiem chi ban cho nguoi chiu choi
Chọn những bông sen có độ dày nhất định về bông và kích thước bông hoa và cành hoa tương đối để chúng có thể tươi lâu khi cắm (Ảnh: Hương Nguyễn)

Chọn những bông sen có độ dày nhất định về bông và kích thước bông hoa và cành hoa tương đối để chúng có thể tươi lâu khi cắm.

sen dau mua hang hiem chi ban cho nguoi chiu choi Vườn hồng đẹp như cổ tích rực rỡ trong nắng của người phụ nữ gốc Hà Thành

Xa quê hương từ năm 1996 đến xứ người sinh sống, người phụ nữ gốc Hà Thành là Đinh Ánh Tuyết (45 tuổi) vừa bận ...

sen dau mua hang hiem chi ban cho nguoi chiu choi Dân kinh doanh 'đau đầu' khi đổi sim 11 số sang 10 số

Bắt đầu vào ngày 15/9/2018, tất cả các loại sim 11 số sẽ chuyển sang 10 số, nhiều người làm nghề kinh doanh, buôn bán ...

sen dau mua hang hiem chi ban cho nguoi chiu choi Ế nặng hàng vạn chiếc: Bán giá chát, buôn ô tô nguy cơ phá sản

Kinh doanh xe ô tô tải từ đầu năm 2018 đến nay tiếp tục ngập trong khó khăn. Tồn kho ngày càng cao, trong khi ...

sen dau mua hang hiem chi ban cho nguoi chiu choi Hoa quả giải nhiệt đua nhau giảm giá tại các siêu thị

Thời tiết đang bước vào thời gian nắng nóng đỉnh điểm, những ngày qua có nơi nhiệt độ đã lên tới 37 độ, người dân ...

chọn
Lãnh đạo Everland chia sẻ về dự án HH5 Bắc An Khánh vừa M&A ở khu tây Hà Nội
Tại ĐHĐCĐ thường niên 2024, Chủ tịch Everland Lê Đình Vinh cho biết, hiện nay tình hình thị trường bất động sản phía tây Hà Nội đang ấm dần, do tập đoàn đang phối hợp với chủ khu đô thị Bắc An Khánh để hoàn thiện các thủ tục về đầu tư, xây dựng ô đất HH5 để có thể triển khai xây dựng từng phần ngay trong 2024.