Seoul và 'những khu phố của tuổi trẻ lạc lối'

Lạc bước ở Seoul, trong những khu phố văn hóa sôi động dành cho người trẻ sẽ cho bạn trải nghiệm thú vị.

Phố Hongdae (Phố đại học Hongik)

Trong giai đoạn đầu những năm 1990, Hongdae, hoặc khu vực xung quanh đại học Hongik, đã chứng kiến sự bùng nổ của những quán café và câu lạc bộ nhạc sống thu hút người yêu nhạc trẻ tuổi từ khắp các nơi ở Seoul. Dần dần Hongdae trở thành một trong những khu vực văn hóa năng động nhất Seoul.

seoul va nhung khu pho cua tuoi tre lac loi
Dần dần Hongdae trở thành một trong những khu vực văn hóa năng động nhất Seoul. (Ảnh: Tourders)

Điều khác biệt giữa Hongdae và con phố khác là các buổi biểu diễn đường phố của các ban nhạc tự do được tổ chức một cách ngẫu hứng, rải rác. Các ban nhạc chơi rất nhiều thể loại nhạc phong phú như rock, funk và nhạc techno và luôn khuấy động bầu không khí trẻ trung, năng động nơi đây. Phố Hongdae cũng có vô số phòng trưng bày nghệ thuật được ủy thác trưng bày các tác phẩm gốc của những nghệ sĩ trẻ đang nổi. Một vài trong số những nghệ sĩ phối hợp cùng nhau để thể nghiệm nhiều loại hình âm nhạc mới mẻ, phá cách hoặc trình diễn các loại hình nghệ thuật khác như sắp đặt, mỹ thuật.

Phố Garosu-gil ở phường Sinsa-dong

Garosu-gil có nghĩa đen là “phố hai hàng cây bên đường”. Đây là một con phố thuộc quận Sinsa-dong có hai hàng cây ngân hạnh trồng dọc bên đường. Phố và các các ngõ xung quanh gần đây đã phát triển thành một trong những địa điểm du lịch chính ở Seoul, hàng ngày thu hút hàng chục nghìn người yêu thích thời trang tới các cửa hàng café cao cấp, phòng trưng bày nghệ thuật, các cửa hàng sang trọng và các cửa hàng thời trang cao cấp.

seoul va nhung khu pho cua tuoi tre lac loi
Garosu-gil có nghĩa đen là “phố hai hàng cây bên đường” (Ảnh: Muscache)

Vào những năm 1990, phố Garosu-gil đã bắt đầu thu hút những nhà thiết kế thời trang trẻ tuổi nhiều tham vọng, những người đã mở những cửa hàng dọc con đường và cuối cùng biến phố thành “con phố thời trang”. Thành công của những cửa hàng này đã kéo theo việc mở những cửa hàng khác bán những đồ nội thất trang nhã, nội thất và các phụ kiện thời trang đi kèm.

seoul va nhung khu pho cua tuoi tre lac loi Chu du qua vùng đất quyến rũ được coi như 'phiên bản thu nhỏ của Seoul'

Thành phố Naju nằm ở vùng Trung Tây tỉnh Jeonlanamdo từ lâu đã được coi là 'vùng đất trù phú', là một 'Seoul thu nhỏ'.

Phố Itaewon

Itaewon, nằm ở phía nam của núi Nam ở trung tâm Seoul, là một trong những địa điểm du lịch nổi tiếng nhất của thành phố, đặc biệt là đối với du khách nước ngoài thích mua sắm, giải trí và cảm giác phóng khoáng trong một môi trường thoải mái hơn. Sự phát triển của phố Itaewon liên quan đến sự hiện diện của căn cứ Lục quân 8 của Hoa kỳ từ Chiến tranh Triều Tiên (1950-1953) gần khu vực Yongsan.

seoul va nhung khu pho cua tuoi tre lac loi
Đêm ở Itaewon (Ảnh: Staticflickr)

Ngày nay, ở khu vực Itaewon và phường Hannam-dong gần đó, có rất nhiều sứ quán nước ngoài như Đức, Đan Mạch, Achentina, Rumania, Uruguay, Lebanon, Hungary, Brunei và Quatar, và có cả Nhà thờ Hồi giáo cùng các cộng đồng nước ngoài đa dạng khác. Các con phố ở Itaewon có rất nhiều cửa hàng bán quần áo và đồ thời trang, câu lạc bộ đêm, quán bar và nhà hàng, nhiều nơi trong số đó cung cấp cho du khách Hàn Quốc các món ăn nước ngoài từ Mexico, Ấn Độ, Việt Nam và Thổ Nhĩ Kỳ, và khu vực riêng biệt theo từng nước.

seoul va nhung khu pho cua tuoi tre lac loi
Các con phố ở Itaewon có rất nhiều cửa hàng bán quần áo và đồ thời trang, câu lạc bộ đêm, quán bar và nhà hàng (Ảnh: Koreanstudy)

Itaewon được Chính phủ Hàn Quốc bình chọn là Khu du lịch đặc biệt vào năm 1997, và tiến hành tổ chức Lễ hội Làng văn hóa toàn cầu (Global Village Festival) vào tháng 10 hàng năm. Phố Itaewon cũng thường xuyên tổ chức các buổi diễn đường phố để phục vụ du khách nước ngoài.


seoul va nhung khu pho cua tuoi tre lac loi Đẹp đâu vui đâu không biết, nhưng chọn lọc ra thì đây là Top 3 khu phố hay nhất Seoul

Seoul có rất nhiều chỗ chơi - Điều đó đúng! Nhưng để chọn lọc thì 3 điểm đến này sẽ là nơi bạn không muốn ...

seoul va nhung khu pho cua tuoi tre lac loi 5 điểm check-in cho du khách mê lịch sử ở Seoul

Thủ đô Seoul là một phần quan trọng trong di sản văn hóa Hàn Quốc. Khu vực trung tâm chính của thành phố được bao ...

seoul va nhung khu pho cua tuoi tre lac loi Bí quyết tiêu không hết 10 USD vẫn chơi đủ chỗ hay, ăn ngủ món ngon Seoul

Chí phí 10 USD tương đương 12.000 won và bằng khoảng 230.000 đồng. Với số tiền này bạn có thể tự tin ghé chơi nhưng ...

Thu Phương

Lược dịch từ Koreanet

chọn
Vinaconex: Bán một phần Cát Bà Amatina nếu giá tốt, lãi thêm 275 tỷ từ dự án 93 Láng Hạ
Tại ĐHĐCĐ thường niên năm 2024, ban lãnh đạo Vinaconex đã cập nhật tiến độ, tình hình kinh doanh tại một số dự án bất động sản như Cát Bà Amatina, KCN Đông Anh và Green Diamond.