Sếp VinFast: Năm 2021, ô tô VinFast sẽ lăn bánh tại Mỹ

Nữ tướng của VinFast khẳng định kế hoạch đến năm 2021, những chiếc xe mang thương hiệu VinFast sẽ được bán ra tại thị trường Mỹ. VinFast tính toán, dung lượng thị trường Việt chỉ 300.000 - 400.000 xe/năm. Hiện tổ hợp nhà máy sản xuất của VinFast giai đoạn 1 công suất đã lên tới 250.000 xe/năm.

VinFast không “né” công bố doanh số

Giải thích về việc tại sao xe VinFast đã chính thức lăn bánh trên thị trường được 6 tháng, nhưng trước đó hãng chưa từng công bố doanh số bán hàng, bà Nguyễn Thị Vân Anh, Phó Tổng Giám đốc VinFast khẳng định: “Đến cả thông tin ‘cơ mật’ là chi tiết cơ cấu giá thành của ô tô chúng tôi còn công khai, thì số liệu bán ra có gì phải né”. 

Theo bà Vân Anh, mặc dù con số đặt hàng lớn nhưng thực tế lượng xe tiêu thụ vẫn còn hụt so với lượng đơn đặt hàng. Ba mẫu xe ô tô mới chỉ đạt khoảng 15.000 xe và xe máy điện là 45.000 xe. 

“Do đó, trong năm 2020 nhà máy VinFast sẽ phải đẩy hết tốc lực”, bà Vân Anh nói. 

“Minh bạch là nguyên tắc nhất quán của VinFast”, vị nữ tướng VinFast chia sẻ thêm.

Sếp VinFast lần đầu tiết lộ vì sao hãng 'né' công bố doanh số trong suốt nửa năm qua - Ảnh 1.

"Minh bạch là nguyên tắc nhất quán của VinFast", vị nữ tướng VinFast khẳng định.

Và Công ty TNHH Sản xuất và kinh doanh VinFast đã công bố số liệu bán hàng tổng hợp của năm 2019. Theo đó, đã có hơn 17.000 ô tô và 50.000 xe máy điện mang thương hiệu VinFast đã được ksách hàng đặt mua trong năm vừa qua. 

Cụ thể, với mảng xe máy điện, VinFast chính thức bước chân vào thị trường này từ tháng 11/2018 với 4 mẫu xe bao gồm: Klara, Ludo, Impes và Klara S. Trong năm qua mảng này đang mang về cho VinFast 50.000 đơn hàng.

Với lĩnh vực kinh doanh ô tô chính thức gia nhập thị trường từ đầu năm 2019, đến nay tổng đơn hàng VinFast nhận được cho cả ba mẫu ô tô là 17.214 xe.

Các mẫu xe máy điện, ô tô thương hiệu VinFast đã lần lượt đến tay người tiêu dùng từ tháng 6-7/2019. 

Trước đó, hồi cuối tháng 11/2019, VinFast cũng đã công khai bảng số liệu chi tiết giá thành sản xuất ô tô. Theo VinFast, mỗi chiếc Lux A2.0 bán ra, hãng này đang phải tự chịu lỗ tới 300 triệu đồng. 

Không những thế, trong cuộc trả lời phỏng vấn với Bloomberg, tỉ phú Phạm Nhật Vượng còn cho biết hiện mỗi năm VinFast đang phải chịu khoảng 18.000 tỉ đồng chi phí khấu hao và chi phí tài chính. Toàn bộ chi phí này sẽ được tính vào lỗ hoạt động kinh doanh của công ty.

Năm 2021, ô tô VinFast sẽ lăn bánh tại Mỹ

Sếp VinFast lần đầu tiết lộ vì sao hãng 'né' công bố doanh số trong suốt nửa năm qua - Ảnh 2.

Công suất hiện tại của VinFast vượt quá nhu cầu của thị trường nội địa.

Không còn là tham vọng như câu trả lời của tỉ phú Phạm Nhật Vượng hai tháng trước với tờ Bloomberg, đến nay nữ tướng của VinFast đã khẳng định kế hoạch đến năm 2021, những chiếc xe mang thương hiệu VinFast sẽ được bán ra tại thị trường Mỹ

“Dự kiến trong năm 2021, ô tô điện VinFast sẽ được xuất khẩu sang Mỹ”, bà Vân Anh cho biết. 

Cũng theo bà Vân Anh, việc xuất khẩu xe VinFast hoàn toàn nằm trong lộ trình phát triển của hãng, ngay từ khi gia nhập lĩnh vực sản xuất ô tô xe máy. 

Theo VinFast tính toán, dung lượng toàn thị trường nội địa tại Việt Nam chỉ đạt 300.000 - 400.000 xe/năm. Tuy nhiên, hiện tổ hợp nhà máy sản xuất của họ trong giai đoạn 1 công suất đã lên tới 250.000 xe/năm. 

Do đó việc phải xuất khẩu xe để đảm bảo sản xuất và có lãi là một việc nằm trong kế hoạch của hãng. 

Trước mắt, trong năm 2020, VinFast dự kiến sẽ trình làng hai mẫu crossover hạng B và hạng C, với các biến thể chạy xăng và chạy điện. 

Ngoài ra, hãng cũng sẽ ra mắt xe buýt điện và dòng xe sang hiệu suất cao Lux V8. 

“Mục tiêu của VinFast là phủ đủ các phân khúc thị trường, nhằm đáp ứng đa dạng nhu cầu của khách hàng với giá bán cạnh tranh”, bà Vân Anh chia sẻ. 

Về xe máy điện, trong thời gian tới các dòng xe máy điện thế hệ mới của VinFast cũng được hỗ trợ cả hai hình thức: sạc pin tại nhà và đổi pin tại trạm, mang đến sự thuận tiện tối đa cho khách hàng. Đây cũng được cho là giải pháp sẽ được áp dụng cho các dòng ô tô điện trong tương lai của VinFast.

Tag:
chọn
Nơi quy hoạch tổ hợp nhà ở của HanoiHouse tại ngã tư Nguyễn Phong Sắc - Tô Hiệu
Tại góc ngã tư Nguyễn Phong Sắc - Tô Hiệu có một khu đất hơn 0,2 ha, được quy hoạch cho dự án nhà ở thấp tầng và cao tầng. Chủ cũ của dự án này trước đây là Indeco, sau nhiều năm chậm triển khai đã chuyển giao cho chủ mới là HanoiHouse.