Siêu bão Maria làm 'tê liệt' mọi hoạt động tại đảo Đài Loan (Trung Quốc)

Giới chức Đài Loan (Trung Quốc) đã sơ tán gần 700 người dân, đóng cửa nhiều trường học và công sở cũng như đình chỉ các hoạt động khác do lo ngại ảnh hưởng của siêu bão Maria.
sieu bao maria lam te liet moi hoat dong tai dao dai loan trung quoc
(Nguồn: taiwannews.com.tw)

Ngày 10/7, chính quyền Đài Loan (Trung Quốc) đã bắt đầu sơ tán người dân ở vùng núi do lo ngại tác động của bão Maria đang hướng vào vùng lãnh thổ này mang theo mưa to và gió lớn.

Theo thông tin từ giới chức, gần 700 người đã được sơ tán tính đến tối 10/7.

Trong một tuyên bố đăng tải trên mạng xã hội Facebook, người đứng đầu chính quyền Đài Loan Thái Anh Văn cho biết bà đã ra lệnh cho quân đội chuẩn bị sẵn sàng cho các hoạt động giảm nhẹ thiệt hại và phòng ngừa thiên tai.

Bên cạnh đó, bà Thái Anh Văn cũng kêu gọi người dân có các chuẩn bị cần thiết và sớm nhất có thể cho bão Maria.

Nhiều trường học và công sở tại Đài Loan đóng cửa chiều cùng ngày tại 8 thành phố và huyện, nơi sóng lớn bắt đầu ập vào.

sieu bao maria lam te liet moi hoat dong tai dao dai loan trung quoc
Đài Loan (Trung Quốc) đã sơ tán người dân và đặt Quân đội trong tình trạng sẵn sàng cho mọi tình huống.

Bão Maria cũng làm gián đoạn giao thông đường không và đường bộ. Trung tâm Hoạt động khẩn cấp Đài Loan cho biết đã có tổng cộng 76 chuyến bay nội địa và 146 chuyến bay quốc tế bị hủy.

Hãng hàng không Cathay Pacific cho biết đã hủy hơn 12 chuyến bay giữa Khu hành chính đặc biệt Hong Kong (Trung Quốc) và thành phố Đài Bắc, cũng như Hong Kong và đảo Okinawa của Nhật Bản.

Xe buýt tại thị trấn Nghi Lan, Đông Bắc Đài Loan, cũng ngừng hoạt động trong tối 10/7 do một số tuyến đường bị phong tỏa vì lý do an toàn.

Cơ quan Khí tượng cho biết đến 17h chiều 10/7, bão Maria cách thị trấn Nghi Lan khoảng 310 km về phía Đông, với sức gió lên tới 173 km/h.

Với hướng đi hiện nay của bão, bão Maria, cơn bão đầu tiên trong mùa mưa bão năm nay ở Đài Loan, dự kiến không đổ bộ trực tiếp vào hòn đảo này mà chỉ quét qua khu vực phía Bắc Đài Loan.

Dự báo, bão Maria gây ảnh hưởng nhiều nhất từ tối 10/7 đến rạng sáng 11/7. Tại một số nơi, lượng mưa có thể lên tới 500 mm. Giới chức Đài Loan cảnh báo nguy cơ lũ quét và lở đất do mưa bão.

sieu bao maria lam te liet moi hoat dong tai dao dai loan trung quoc Siêu bão Maria tiến về đảo Đài Loan với tốc độ 190 km/h

Cơ quan Khí tượng cho biết đến sáng cùng ngày, bão Maria cách thị trấn Nghi Lan, Đông Bắc Đài Loan, khoảng 500 km về ...

sieu bao maria lam te liet moi hoat dong tai dao dai loan trung quoc Tin thế giới mới nhất ngày 10/7: Siêu bão Maria sắp càn quét châu Á

Tin thế giới mới nhất ngày 10/7: Siêu bão Maria sắp càn quét châu Á, thay đổi kế hoạch giải cứu đội bóng nhí Thái ...

chọn
Savills: Giá thuê văn phòng tại Hà Nội từ nay đến 2026 sẽ tương đối ổn định
Giám đốc Savills Hà Nội nhận định trong bối cảnh dự báo tăng trưởng kinh tế và hiệu quả hoạt động của các nhóm ngành trong ba năm tới, giá thuê văn phòng tại Hà Nội sẽ tương đối ổn định.