Siêu mẫu Thuỵ Điển Sebastian: 'Tôi từng bị lừa sạch tiền khi mới tới Việt Nam lập nghiệp'

Chàng siêu mẫu trẻ lai hai dòng máu Thuỵ Điển - Tây Ban Nha Sebastian thừa nhận nhiều người mẫu quốc tế đã phải thất nghiệp, trở về nước khi dấn thân vào showbiz Việt. Tuy nhiên, anh vẫn chọn đất nước này là nơi sinh sống và phát triển.

sieu mau thuy dien sebastian toi tung bi lua sach tien khi moi toi viet nam lap nghiep

'Siêu mẫu đầu tiên của Việt Nam' là ai?

- Là một siêu mẫu quốc tế, vì sao Sebastian lại đến Việt Nam và quyết định ở đây lập nghiệp?

Tôi sinh ra ở Thuỵ Điển, nơi được biết đến với chỉ số dân chủ đừng đầu thế giới, nền kinh tế phát triển ở trình độ cao và bốn mùa trong năm cũng biến chuyển vô cùng sống động. Nhưng rất nhiều người người đã hỏi tôi, tại sao lại gắn bó thanh xuân của mình tại Việt Nam và xem nó như một mơ ước cháy bỏng?

Thực tế, thành công của đời người không nằm ở sự tiện nghi hay hoàn hảo về vật chất, điều kiện sống. Tôi đã sinh ra và lớn lên ở một nơi như thế, nhưng chính sự hoàn hảo được lập trình sẵn có ở đất nước như vậy khiến những khả năng của bản thân bị kìm hãm. Khi đến Việt Nam, tôi đã rất ngạc nhiên trước sự cởi mở của mọi người và tinh thần chào đón của đất nước hình chữ S.

Tôi chọn đất nước này là nơi phát triển sự nghiệp chỉ vì muốn ném bản thân ra khỏi chiếc hộp an toàn và xem những gì sẽ xảy ra. Đó là những gì tôi đã làm, và kết quả tuyệt vời! Tôi đã ở đây, có những người bạn mới và một công việc đầy thách thức.

sieu mau thuy dien sebastian toi tung bi lua sach tien khi moi toi viet nam lap nghiep
Sebastian là diễn viên và người mẫu sinh ra ở Thụy Điển, lai hai dòng máu Thuỵ Điển và Tây Ban Nha

- Anh đã học được gì trong 3 năm ở Việt Nam phát triển sự nghiệp?

Tôi đã học được rất nhiều về bản thân và về cuộc sống của người Việt. Mặc dù tôi rất biết ơn khi được sinh ra ở Thụy Điển, nơi tôi có thể phát triển trong một môi trường an toàn, nhưng theo một cách nào đó, tôi luôn ghen tị với những người phải chịu đựng những khó khăn và nỗ lực . Tôi tin rằng nó góp phần vào sự phát triển cá nhân và khiêm nhường của họ và hôm nay tôi nhận ra tôi đã đúng.

Tôi từng nhiều lần phải đối diện với những thách thức vượt qua giới hạn bản thân ở Việt Nam trong những năm đầu sinh sống. Lần đầu đặt chân tới TP.HCM, tôi đã bị lừa sạch tiền và chỉ còn 300.000 đồng trong túi, nhưng tôi vẫn nhất quyết không chờ sự cứu viện của gia đình để quay về Thuỵ Điển. Điều đó đồng nghĩa tôi chấp nhận mình thua cuộc. Cuối cùng, tôi cũng tự thoát khỏi tình huống đó bằng sức lực và sự lì lợm của mình.

- Anh đã giải quyết những vấn đề khó khăn ấy như thế nào?

Tôi đã chọn một một nơi ở Việt Nam, nơi tôi biết tôi sẽ ổn - Đà Lạt. Thanh toán 220.000 đồng cho vé xe buýt, tôi cầm 80.000 đồng trong túi và liên hệ với anh trai kết nghĩa của mình ở Việt Nam. Tôi ở lại trong 2 tuần để tìm hiểu những gì đã xảy ra với tôi và làm thế nào tôi có thể tốt hơn trước đây, trong khi đó tôi đã giúp họ quản lý quán bar và nhân viên. Và cuối cùng tôi quyết định trở lại TP.HCM để theo đuổi ước mơ của mình và làm việc chăm chỉ hơn và thông minh hơn trước.

sieu mau thuy dien sebastian toi tung bi lua sach tien khi moi toi viet nam lap nghiep
Sebastian đến Việt Nam hoạt động trong vai trò người mẫu, diễn viên được 3 năm.
sieu mau thuy dien sebastian toi tung bi lua sach tien khi moi toi viet nam lap nghiep
Anh được nhiều nhãn hàng "chuộng" với vẻ ngoài lịch lãm, nam tính.

- Điều gì đã giúp anh nhanh chóng thành công khi sinh sống và làm việc tại Việt Nam?

Tôi nghĩ sự chủ động và lì lợm khiến mình có thể vượt qua khó khăn thời gian đầu, sau đó là sự tỉnh táo lựa chọn cơ hội phát triển tại đây. Tôi nghĩ rằng, con đường nào cũng vậy, đích đến không quan trọng bằng hành trình. Tôi chấp nhận chọn con đường nhiều chông gai nhưng cảm giác thú vị, vì tôi biết mình trưởng thành hơn sau quá trình ấy. Tôi không ngại thất bại, chỉ cần tôi muốn làm và thực sự cảm giác điều ấy xứng đáng thì sẽ cố gắng. Bằng chứng đến bây giờ, tôi vẫn thấy mọi lựa chọn của mình là đúng đắn.

- Anh có nghĩ mình có lợi thế trong sự cạnh tranh với các người mẫu Việt Nam?

Điều gì cũng có hai mặt. Người mẫu quốc tế khi tới Việt Nam phát triển có thể là “làn gió mới”, nhưng chưa chắc sẽ cạnh tranh lại với các người mẫu trong nước nếu không có sự cố gắng, trau dồi kinh nghiệm và cả ngôn ngữ. Chưa kể, các người mẫu từ nước ngoài tới Việt Nam sẽ ít được tiếp cận với khán giả qua truyền thông, sẽ hạn chế người hâm mộ và điều đó cũng là “rào cản” để họ xuất hiện nhiều so với các người mẫu từ môi trường trong nước.

Tôi từng biết nhiều người mẫu quốc tế không thể phát triển tại Việt Nam, thất nghiệp và quay về nước. Do đó, tôi không xem bản thân có lợi thế, mà nhìn nhận đây là cuộc chiến lớn của bản thân để vượt qua giới hạn, tự tạo cơ hội cho chính mình bằng sự cố gắng, nỗ lực.

sieu mau thuy dien sebastian toi tung bi lua sach tien khi moi toi viet nam lap nghiep
Thể thao là niềm đam mê thứ 2 của chàng mẫu Tây. Ngoài việc mê khúc côn cầu, Sebastian còn biết chơi bóng đá, đấm bốc Thái, võ Judo, bóng rổ, cầu lông, đấu vật, nhảy xa, patin và MMA...
sieu mau thuy dien sebastian toi tung bi lua sach tien khi moi toi viet nam lap nghiep
Hình thể săn chắc của chàng mẫu lai Thuỵ Điển - Tây Ban Nha

- Được biết, một trong những thói quen xấu anh đã từ bỏ khi đến Việt Nam là hút thuốc. Anh cảm giác điều ấy thế nào?

Đúng! Tôi đã từng hút rất nhiều thuôc một ngày. Tôi biết đó là thói quen xấu và giống như một lối sống không lành mạnh kéo dài suốt 10 năm. Quãng thời gian ấy, tôi cảm thấy thuốc lá phá hoại sức khoẻ và cuộc sống, nên tôi chọn cách từ bỏ, ít nhất là để bảo vệ chính bản thân. Nhất là khi làm việc trong môi trường người mẫu, tôi cần phải chú ý hình ảnh, sức khoẻ và lối sống, tôi nghĩ việc từ bỏ thuốc lá là cần thiết. Đó là cách tôi xây dựng trách nhiệm và lòng tin với gia đình, để bố mẹ không phải lo lắng khi tôi ở Việt Nam lập nghiệp.

- Ngoài công việc người mẫu, anh còn thử sức sang những lĩnh vực khác không?

Hiện tại, công việc chính của tôi vẫn là người mẫu và là đại diện hình ảnh cho nhiều thương hiệu, bên cạnh đó cũng là giám đốc sáng tạo cho một công ty quốc tế. Ngoài ra, tôi cũng đang thử sức ở lĩnh vực diễn xuất và xem đây là một môi trường mới có tính thử thách với bản thân. Sắp tới, tôi sẽ xuất hiện trong một vai diễn thú vị ở bộ phim “Gái già lắm chiêu 2” của đạo diễn Bảo Nhân và Nam Cito. Điều thú vị nhất là ở phim này, tôi vào vai chàng Việt kiều hào hoa, nói tiếng Việt hẳn hoi.

Ngoài ra, tôi cùng những người bạn nghệ sĩ tại Việt Nam như Liêu Hà Trinh, Băng Di, Thái Trinh, Samuel An… đang xây dựng một chương trình thiện nguyện mang tên “Gieo hạt từ tâm”, kết hợp cùng chùa Quan Âm Tu viện để đóng góp cho cộng đồng trẻ những sân chơi bổ ích, lành mạnh. Chương trình hoàn toàn miễn phí, dự định diễn ra hàng tháng với sự tham gia của những tu sinh là các bạn trẻ. Mục đích cuối cùng của chương trình là mong muốn thế hệ trẻ trở nên hạnh phúc, trân trọng bản thân, gia đình và những phút giây hiện tại. Tôi tin rằng sau khi bạn đạt được ước mơ của mình, bạn nên giúp đỡ người khác trong việc đạt được ước mơ của họ.

sieu mau thuy dien sebastian toi tung bi lua sach tien khi moi toi viet nam lap nghiep
Anh từng xuất hiện trong các MV của nữ ca sĩ Hồ Ngọc Hà

Cảm ơn những chia sẻ của anh!

sieu mau thuy dien sebastian toi tung bi lua sach tien khi moi toi viet nam lap nghiep Việt Nam đăng quang Man of the world - Siêu mẫu nam thế giới 2018

Đại diện Việt Nam là Cao Xuân Tài đã xuất sắc đăng quang ngôi vị cao nhất của cuộc thi Man of the world - Siêu ...

sieu mau thuy dien sebastian toi tung bi lua sach tien khi moi toi viet nam lap nghiep 'Siêu mẫu đầu tiên của Việt Nam' là ai?

Làn da ngăm và kiểu mái tóc xù hoang dã giúp La Kim Phụng tạo nên hiện tượng một thời.

sieu mau thuy dien sebastian toi tung bi lua sach tien khi moi toi viet nam lap nghiep Siêu mẫu Thanh Hằng tiết lộ điều gì về bạn trai bí ẩn?

Xinh đẹp, nổi tiếng, siêu mẫu Thanh Hằng vẫn chưa chịu lên xe hoa. Vốn kín tiếng, chân dài 8X hiếm khi chia sẻ về ...

chọn
Đường Nam Định - Lạc Quần - Đường ven biển qua huyện Nam Trực sau 16 tháng thi công
Tuyến đường Nam Định - Lạc Quần - Đường ven biển đang xây dựng qua huyện Nam Trực thuộc địa bàn các xã Nam Cường, Hồng Quang, Nam Hùng, Nam Hoa, Nam Hồng và Nam Thanh.