'Siêu' máy bay Airbus trình diễn ở Nội Bài

Mẫu máy bay hiện đại nhất của dòng Airbus A350 được hãng này giới thiệu để phục vụ các đường bay dài từ Việt Nam đến Mỹ hoặc châu Âu. 

Chiều 2/2, hãng Airbus trình diễn "siêu" máy bay A350-1000 tại sân bay Nội Bài (Hà Nội) trong tour bay thử qua 12 nước châu Á - Thái Bình Dương. Đây là loại máy bay hiện đại nhất và lớn nhất trong dòng thân rộng A350, đời mới hơn so với 10 chiếc A350 - 900 mà Vietnam Airlines đang khai thác.

Bước vào khoang máy bay, hai lối đi được thiết kế rộng, thuận lợi cho hành khách di chuyển. Số ghế ngồi nhiều hơn và có độ rộng 18 inch mỗi ghế (ghế máy bay trung bình là 17 inch). Chân ghế rộng hơn tạo cảm giác thoải mái cho hành khách, giá hành lý lớn hơn loại máy bay đời cũ. Trong khoang, hành khách sử dụng wifi, xem hình ảnh di chuyển qua camera được lắp đặt tại các vị trí đầu, đuôi và dưới thân máy bay, cùng thiết bị giải trí hiện đại.

Máy bay ra đường lăn và cất cánh nhẹ nhàng do càng chính có 6 bánh, nhiều hơn loại máy bay A350-900 hai bánh.

sieu may bay airbus trinh dien o noi bai
Máy bay A350-1000 trong tour trình diễn ở châu Á, Thái Bình Dương

Có mặt trên chuyến bay thử, ông Tô Ngọc Giang, Cơ trưởng chuyên lái dòng máy bay A350 của Vietnam Airlines, nhận xét điểm mới của A350-1000 là thân máy bay dài, tăng thêm 7 m so với máy bay loại cũ, nên số ghế ngồi nhiều hơn. Càng máy bay khỏe nên cất hạ cánh rất êm thuận.

Đặc biệt, nhiều thiết bị mới trong buồng lái như bảng cập nhật thông tin thời tiết dọc đường trên toàn thế giới giúp phi công biết được thời tiết vùng trời sắp đến.A350 đời mới trọng tải 308 tấn, cao hơn trọng tải của A350-900 mà Vietnam Airlines đang sử dụng là 275 tấn. Số ghế ngồi tăng thêm 40 chỗ nên tạo hiệu quả kinh tế hơn.

"Chúng tôi đang xem xét khả năng mua loại máy bay này để khai thác đường bay từ Việt Nam đến Mỹ trong thời gian tới. Chúng tôi cần tính bài toán kinh tế so với loại đang khai thác là A350-900", ông Đặng Ngọc Hòa, Phó tổng giám đốc Vietnam Airlines nói.

Trao đổi với báo chí, bà Laureline Lepri, chuyên gia phân tích marketing cao cấp của Airbus, cho biết máy bay này là giải pháp tối ưu cho các thị trường lớn và khu vực phát triển nhanh, trên các đường bay đông khách. Không gian rộng giúp hành khách cảm thấy thoải mái trên tất cả chuyến bay, đặc biệt là đường bay dài xuyên Thái Bình Dương.

Đại diện hãng cũng khẳng định, loại máy bay này đảm bảo khả năng bay đủ tải thương mại từ Việt Nam thẳng đến Mỹ.

Chương trình bay thử A350-1000 được tiến hành tại các nước châu Á Thái Bình Dương. Trước khi đến Hà Nội, máy bay đời mới nhất của Airbus đã bay thử tại Qatar, Hong Kong, Hàn Quốc, Đài Loan. Sau khi bay thử ở Hà Nội, A350-1000 sẽ đến Singapore, Australia, New Zealand, Nhật Bản...

sieu may bay airbus trinh dien o noi bai
Ông Phạm Ngọc Minh, Chủ tịch HĐQT Vietnam Airlines (giữa) tham quan máy bay đời mới. Ảnh: Đ.Loan

Hiện Airbus đã bán 169 máy bay A350-1000 cho 11 hãng hàng không thế giới, song chưa có hợp đồng mua bán nào được ký với các hãng Việt Nam. Vietnam Airlines đang khai thác 10 máy bay dòng A350-900 do Airbus cung cấp.

sieu may bay airbus trinh dien o noi bai ‘Làm sao FLC Thanh Hóa có quyền toàn bộ đối với hình ảnh đời tư của Bùi Tiến Dũng’

“Theo tôi được hiểu thì làm sao câu lạc bộ FLC Thanh Hóa có quyền toàn bộ đối với hình ảnh đời tư của Bùi ...

chọn
BĐS Hồ Gươm đang tiến vào khu đô thị hơn 126 ha ven Vành đai 4 sau thương vụ 45 tỷ đồng
Sau khi cổ phần hóa, Viwaseen cùng đối tác DAF đã nhượng lại quyền phát triển khu đô thị hơn 126 ha ven Vành đai 4 Hà Nội cho Công ty CP Đầu tư Bất động sản Hồ Gươm với khoản tiền 45 tỷ đồng.