Siêu thị, trung tâm thương mại Sài Gòn hết chỗ trong ngày nghỉ lễ

Hàng nghìn người TP HCM đổ về các siêu thị, trung tâm thương mại mua sắm, vui chơi. Số lượng người quá đông, nhiều trẻ em bị lạc phụ huynh.

Cũng như nhiều kì nghỉ dài khác, vào ngày nghỉ thứ thứ hai của dịp nghỉ lễ 2/9, nhiều gia đình tại TP HCM đã chọn các siêu thị, trung tâm thương mại trên địa bàn để kết hợp mua sắm, vui chơi. Tại hầu hết các trung tâm thương mại ở TP HCM đều diễn ra cảnh "cháy chỗ".

Khách đổ về siêu thị chủ yếu mua thực phẩm

Theo ghi nhận, trong ngày 1/9, hầu hết hệ thống siêu thị tại TP HCM như Co.opmart, BigC… đều trong cảnh đông đúc khách mua sắm từ khi vừa mở cửa. Càng về trưa, lượng khách càng đông dần và chật kín các khu vực của siêu thị.

IMG_3402

Khách hàng đa phần chọn mua thực phẩm tươi sống trong kì nghỉ lễ. (Ảnh: Phúc Minh).

Tại siêu thị Co.opmart trên đường Lý Thường Kiệt (quận 11, TP HCM), nơi có diện tích rộng hơn nhiều so với các siêu thị khác cùng hệ thống nên từ sớm, các khu vực bán thực phẩm tươi sống, rau củ quả, thịt cá đều đầy ắp các xe đẩy thực phẩm với đông đúc người tranh thủ đi mua sắm.

Đầu ngày, hàng hóa tại siêu thị dồi dào nên dù đông khách hàng nhưng không xảy ra tình trạng "cháy" hàng. Đặc biệt, để kích cầu và phục vụ khách hàng, siêu thị đã tung nhiều chương trình khuyến mãi hấp dẫn dịp lễ.

IMG_7223

Các siêu thị đông đúc khách hàng mua sắm, tập trung ở khu bán thực phẩm. (Ảnh: Phúc Minh)

Đại diện hệ thống Saigon Co.op cho biết đã tung ra hơn 30.000 sản phẩm giảm giá đến ngày 11/9 để người dân yên tâm mua sắm dịp lễ. Cụ thể, các sản phẩm giảm giá nhiều nhất là bộ lau nhà, bình đun siêu tốc, vali, áo gối, dầu nành, nệm xếp, nước xả, dầu gội…

Ông Đỗ Quốc Huy, Giám đốc Marketing Saigon Co.op cho biết dịp lễ này, dự kiến lượng khách đến tham quan và mua sắm sẽ tăng gấp đôi so với ngày thường. Cùng với chương trình tự hào hàng Việt đơn vị này đang triển khai, nhiều sản phẩm có giá hấp dẫn sẽ được các bà nội trợ chú ý.

IMG_7214

Quầy thức ăn tự chọn của siêu thị đông nghẹt khách suốt từ sáng sớm đến chiều tối. (Ảnh: Phúc Minh)

Tại BigC,sản phẩm được chọn nhiều nhất trong giỏ hàng của các gia đình là thực phẩm tươi sống và hàng chăm sóc gia đình như bột giặt, dầu gội…

Với đặc thù nằm ở các quận rìa trung tâm như BigC miền Đông (quận 10) và BigC An Lạc (quận Bình Tân), hệ thống siêu thị này thu hút hầu hết là người lao động.

Đại diện Big C cho hay lượng hàng vào siêu thị tăng gấp rưỡi ngày thường. Siêu thị mở hết công suất các quầy tính tiền, thậm chí có cả quầy di động để phục vụ vào thời điểm sáng và chiều tối khi lượng khách hàng quá đông.

Trung tâm thương mại cũng hết chỗ, khách xếp hàng dài chờ trả tiền

Cuối giờ chiều, bất chấp trời đổ mưa to, hàng nghìn người vẫn dồn dập đổ về các trung tâm mua sắm, trung tâm thương mại như Emart, Aeon mall để vừa mua sắm vừa kết hợp vui chơi.

IMG_7219

Người mua thức ăn tại khu tự chọn xếp hàng dài chờ đợi thanh toán. (Ảnh: Phúc Minh).

Tại Aeon mall Bình Tân (quận Bình Tân, TP HCM), không chỉ chật kín bãi đỗ xe máy trên mặt đất và tầng hầm, ô tô cũng đỗ kín các khu vực giữ xe bên ngoài. Khách đến điểm mua sắm này thực sự là một cuộc chiến khi vừa canh tìm chỗ gửi xe, vừa xếp hàng dài chờ thanh toán.

Bên trong trung tâm thương mại này, từ khu vực ăn uống, siêu thị đến hàng hóa thời trang đều bắt gặp hình ảnh xếp hàng chờ tính tiền. Đông nhất là khu vực thức ăn tự phục vụ, cả nghìn người chen chân chọn món. Nhiều quầy như gà rán, shusi… khách phải xếp hàng chờ vài chục phút mới được trả tiền.

IMG_7238

Trung tâm thương mại được nhiều phụ huynh chọn vì có sẵn khu vui chơi cho trẻ con. (Ảnh: Phúc Minh).

Tuy nhiên, đây chưa phải là bước gian nan nhất của quy trình tự phục vụ tại trung tâm thương mại này. Tại đây, số lượng chỗ ngồi có hạn nhưng lượng khách mua sắm lại quá đông, để có được chỗ ngồi lí tưởng, nhiều khách phải bố trí người "canh" để xí chỗ. 

Chị Ngọc Tươi, ngụ quận 6, cho biết do vợ chồng đều bắt đầu nghỉ lễ vào ngày 1/9, nên không có nhiều thời gian sắp xếp đi du lịch xa. Chị chọn cách tận hưởng ngày nghỉ tại nhà, đi siêu thị chọn thực phẩm về nấu ăn cho gia đình, chiều dẫn các bé đi trung tâm thương mại vui chơi.

Tại các trung tâm thương vui chơi dành cho trẻ em, số lượng trẻ cũng đông gấp 4-5 lần ngày thường và 2-3 lần so với thời gian nghỉ hè vừa qua.


chọn
Vinaconex: Bán một phần Cát Bà Amatina nếu giá tốt, lãi thêm 275 tỷ từ dự án 93 Láng Hạ
Tại ĐHĐCĐ thường niên năm 2024, ban lãnh đạo Vinaconex đã cập nhật tiến độ, tình hình kinh doanh tại một số dự án bất động sản như Cát Bà Amatina, KCN Đông Anh và Green Diamond.