Siêu trộm liên tỉnh lĩnh 17 năm tù

Gây ra hàng loạt các vụ trộm cắp tài sản tại nhiều tỉnh thành trên cả nước, Hoàn đã phải nhận bản án 17 năm tù…
dao chich lien tinh linh 17 nam tu Thua sạch tiền vì game bắn cá, đột nhập phòng trọ trộm tài sản
dao chich lien tinh linh 17 nam tu Bắt 'nữ quái' trộm cắp tài sản ở ký túc xá Đại học Công Đoàn
dao chich lien tinh linh 17 nam tu Bắt 2 'đạo chích' ẩn mình trong khách sạn

Ngày 7/12, TAND TP Hà Nội đã tuyên phạt Lê Văn Hoàn (SN 1984, trú ở xã Hoằng Phú, Hoằng Hóa, Thanh Hóa) 17 năm tù về tội “Trộm cắp tài sản”.

Trước đó, vào năm 2015, đồng phạm của Hoàn là Hoàng Văn Việt, Nguyễn Bá Thái và Lê Văn Hoằng (em trai Hoàn, đều trú ở Thanh Hóa) cũng đã bị TAND TP Hà Nội đưa ra xét xử và phải nhận những bản án nghiêm khắc.

dao chich lien tinh linh 17 nam tu
Hoàn đã phải nhận bản án 17 năm tù cho hành vi trộm cắp tài sản (Ảnh: Nhật Anh)

Theo hồ sơ vụ án, rạng sáng 12/10/2014, Hoàng Văn Việt điều khiển xe ô tô taxi của Lê Văn Hoằng (Hoằng là lái xe của một hãng taxi ở Hà Nội) chở Lê Văn Hoàn và Nguyễn Bá Thái đi trộm cắp tài sản.

Khi đi đến phố Lạc Long Quân (quận Tây Hồ), Hoàn bảo Việt ngồi trong ô tô chờ đợi, còn đối tượng và Thái mang đồ nghề (cờ- lê, mỏ- lết, đèn pin) đi về phía gia đình chị Nguyễn Thị Mai An (SN 1976) để trộm cắp tài sản.

Theo như kế hoạch đã bàn, Thái đứng ngoài cổng cảnh giới còn Hoàn dùng dụng cụ phá song cửa sổ. Sau đó, khi đã vào được bên trong, 2 “đạo chích” này nhanh chóng lấy chùm chìa khóa của chủ nhà rồi chia nhau đi “khoắng tài sản”.

Khi lên đến phòng ngủ tầng 3, cả 2 tên trộm thấy chiếc chiếc két sắt để ở trong phòng đã nhanh chóng “vần” chiếc két lên xe ô tô trở về phòng trọ.

Tại đây, cả 3 phá két sắt thì bên trong có 1.500 USD, 50 triệu đồng, giấy tờ nhà đất và rất nhiều đồ trang sức bằng vàng với tổng trị giá hơn 252 triệu đồng.

Tới đêm 21/10/2014, bộ 3 trộm cắp tài sản tiếp tục đi gây án tại nhà chị Phạm Thị Hải Yến (SN 1979, trú ở phường Thổ Quan, quận Đống Đa) bằng thủ đoạn tương tự. Lần này, cả 3 “đạo chích” đã chiếm đoạt 200 triệu đồng, 1 dây chuyền vàng 5 chỉ và 1 lắc vàng 2,5 chỉ cùng rất nhiều giấy tờ quan trọng khác.

Theo định giá, tổng giá trị tài sản của gia đình chị Yến bị Hoàn cùng đồng bọn lấy trộm là gần 240 triệu đồng.

Đến tối ngày 10/1/2015, trên đường đi tìm “con mồi” một mình Hoàn cũng đã nhanh tay trộm cắp được chiếc xe máy SH cùng chiếc két sắt của một gia đình ở huyện Đông Anh.

Tới ngày 25/11/2015, Hoàn cùng đồng phạm thực hiện hành vi phạm tội trên địa bàn phường Ngọc Khánh, quận Ba Đình với trị giá tài sản hơn 41 triệu đồng.

Tính từ tháng 1/2014 đến tháng 1/2015, Hoàn và đồng bọn đã gây ra 4 vụ trộm cắp với tổng giá trị lên đến gần 1 tỷ đồng.

Sau khi đồng bọn bị bắt và bị kết án tại Hà Nội. Hoàn đã nhanh chân bỏ trốn vào các tỉnh Tây Nguyên và Tây Nam Bộ và tiếp tục hành nghề.

Tính đến thời điểm bị bắt và bị dẫn giải ra ngoài Hà Nội để xét xử, Hoàn đang là bị can trong các vụ trộm cắp tài sản ở nhiều tỉnh phía Nam.

chọn
Cầu vượt thép Mai Dịch chờ thông xe
Cầu vượt thép Mai Dịch nằm trên nút giao Vành đai 3 - Xuân Thủy - Hồ Tùng Mậu, quận Cầu Giấy, Hà Nội đã hoàn thành, không còn hoạt động thi công từ lâu nhưng chưa thông xe.