Siêu xe Cadilac gắn biển 'xe hộ đê' trốn phí trên cao tốc Hà Nội – Hải Phòng

Đơn vị quản lý cao tốc Hà Nội - Hải Phòng phát hiện nhiều trường hợp làm giả biển ‘xe hộ đê’ nhằm trốn phí, trong đó có cả siêu xe Cadilac.

Mới đây, đại diện Công ty quản lý khai thác đường cao tốc Hà Nội – Hải Phòng (thuộc Tổng Công ty Phát triển hạ tầng và Đầu tư tài chính Việt Nam - VIDIFI) cho biết, trong 2 năm (2016-2017), mỗi năm đơn vị này thất thu gần 30 tỷ đồng.

Ngoài ra, 8 tháng đầu năm nay, đơn vị này cũng thất thu trên 14 tỷ đồng cho việc miễn phí các loại xe ưu tiên.

Số tiền thất thu này tập trung chủ yếu ở các xe thuộc diện miễn phí theo thông tư của Bộ Tài chính đối với các loại xe vé năm như xe của lực lượng công an, quân đội, xe hộ đê, xe cứu thương và các loại xe công vụ khác.

sieu xe cadilac gan bien xe ho de tron phi tren cao toc ha noi hai phong
Một trường hợp làm biển giả, chữ ký giả nhằm trốn phí được phát hiện (Ảnh Ban quản lý cung cấp).

Điều đáng nói, cũng từ việc miễn phí cho các loại xe nêu trên, có không ít trường hợp làm giả biển xe hộ đê, trong đó, có cả siêu xe Cadilac.

Cụ thể, vào 22h31 ngày 4/12/2017, xe ô tô nhãn hiệu Cadilac BKS 15A-15468 mang biển xe hộ đê được Ban quản lý cao tốc Hà Nội - Hải Phòng phát hiện.

sieu xe cadilac gan bien xe ho de tron phi tren cao toc ha noi hai phong
Siêu xe Cadilac gắn biển xe hộ đê được phát hiện cuối năm 2017 (Ảnh do Ban quản lý cung cấp)

Một trường hợp khác, xe ô tô BKS 15A-25523 mang biển giả; xe 16L-3523 biển xe hộ đê thật nhưng biển số xe lại được cắt, dán đè lên biển số xe được cấp.

Một cán bộ Ban quản lý cao tốc Hà Nội - Hải Phòng cho biết, những trường hợp nêu trên khi phát hiện, nhân viên thu phí chỉ nhắc nhở và yêu cầu nộp phí phương tiện mới được đi chứ chưa có phương án xử lý bằng biện pháp khác.

sieu xe cadilac gan bien xe ho de tron phi tren cao toc ha noi hai phong
Cắt dán biển số dán đè lên biển số thật. (Ảnh Ban quản lý cung cấp).

PV VTC News xác minh tại cơ quan chức năng của Hải Phòng, được biết, siêu xe Cadilac nêu trên đứng tên đăng ký chủ phương tiện là Công ty TNHH Thương mại vận tải Hải Phòng (431 đường Đà Nẵng, quận Ngô Quyền, TP Hải Phòng).

Trong khi đó, tại Công văn số 56, ngày 16/4/2018 của Ban Chỉ huy Phòng chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn của UBND TP Hải Phòng, kèm theo danh sách 31 xe được cấp biển xe hộ đê tính đến thời điểm hiện tại lại không có xe Cadilac nói trên.

Một lãnh đạo Công ty Quản lý khai thác Cao tốc Hà Nội – Hải Phòng cho biết thêm, thời gian đầu đưa vào khai thác cao tốc Hà Nội – Hải Phòng, có khá nhiều những xe biển trắng nhưng vẫn được cấp biển xe hộ đê.

Tuy nhiên, sau khi đơn vị này có công văn đề nghị các tỉnh, thành phố có cao tốc Hà Nội – Hải Phòng đi qua gửi danh sách các xe được cấp biển xe hộ đê thì lượng xe này giảm hẳn so với trước đây.

Trong 3 tỉnh thành gửi danh sách đến Công ty Vidifi (gồm Hưng Yên, Hải Dương, Hải Phòng), Hải Dương là tỉnh có nhiều xe được cấp biển xe hộ đê nhất với 100 xe (tạm tính đến ngày 20/3); Hải Phòng với 31 xe và Hưng Yên 19 xe (tính đến ngày 11/6).


Diễn đàn Đầu tư Việt Nam 2026 (Vietnam Investment Forum 2026)

Ngày 4/11 tại TP HCM, Diễn đàn Đầu tư Việt Nam (VIF), do Trang TTĐT Tổng hợp VietnamBiz và Việt Nam Mới tổ chức, trở lại với loạt nội dung nóng: “Bức tranh vĩ mô – bất động sản – thị trường tài chính – chứng khoán: Con đường thịnh vượng của Việt Nam”.

Sự kiện quy tụ chuyên gia kinh tế, nhà hoạch định chính sách, lãnh đạo ngân hàng, các quỹ và hàng trăm nhà đầu tư, cùng phân tích triển vọng vĩ mô, chính sách, bất động sản, ngân hàng, tài sản số và chu kỳ mới của chứng khoán.

Trải qua nhiều mùa tổ chức, VIF đã khẳng định vị thế diễn đàn đầu tư số 1 Việt Nam, nơi kết nối tri thức và vốn đầu tư.

Thông tin chi tiết: vietnaminvestmentforum.vn

Đăng ký mua vé hoặc tham gia khảo sát để có cơ hội nhận vé mời đặc biệt.

chọn
Một liên danh chuẩn bị làm Khu đô thị Phố Cà hơn 800 tỷ ở Ninh Bình
Khu đô thị trung tâm Phố Cà của Liên danh Hải Vượng - Thắng Lợi Thanh Liêm dự kiến sẽ thi công xây dựng từ tháng 4/2026, chậm nhất cuối 2029 đi vào vận hành.