Single mới của Justin Timberlake cũng 'dơ bẩn' như tên gọi?

Một số khán giả cho rằng Justin Timberlake đã làm ra thứ âm nhạc cực kỳ tân tiến. Những người khác chỉ trích nó đáng vứt đi. Thế giới đang chia làm hai vì Timberlake

Trong danh sách 18 album âm nhạc đáng mong chờ nhất năm 2018 của Variety, Man of the Woods của Justin Timberlake đứng chễm chệ ở vị trí số 1, trên cả album của những ngôi sao được yêu thích gần đây như Cardi B hay những tượng đài cỡ Bruce Springsteen và Paul McCartney.

Một Justin khác theo cách không ngờ

Khi teaser đầu tiên của Man of the Woods được tung ra, làng âm nhạc đã xôn xao trước hình ảnh một Justin Timberlake hoàn toàn khác: một người đàn ông phiêu du giữa thiên nhiên hùng tráng của nước Mỹ, đi giữa những cánh đồng ngô, những khu rừng hay đồng bằng tuyết phủ.

single moi cua justin timberlake cung do ban nhu ten goi
Nhiều khán giả cho rằng album mới của Justin Timberlake là một album country.

“Album sắp tới được lấy cảm hứng từ con trai, vợ, và gia đình tôi, […] nó là một album rất riêng tư”, ngôi sao của SexyBack một thời thổ lộ.

Tin đồn Justin Timberlake sẽ chuyển sang hát country từ đó mà ra, khiến khán giả hết sức xôn xao. Và khi anh tung ra single đầu tiên của album này, khán giả thực sự đã bất ngờ, nhưng không phải bất ngờ theo cách họ nghĩ, mà bất ngờ theo cách hoàn toàn khác.

Justin không hát nhạc country, ca khúc Filthy của anh tuy là một bản funky điện tử nhưng vẫn chứa yếu tố R’n’B quen thuộc. Cái khiến người ta ngạc nhiên là những âm thanh nghe như tiếng một con rô bốt của nó, khác xa so với giai điệu disco pop mà anh đã từng thành công rực rỡ trong bản hit Can’t stop the feeling vào năm 2016.

Màn hóa thân hoàn hảo vào vai diễn Steve Jobs

Phần lời và phần beat hết sực kỳ quặc của Filthy thực tế lại rất ăn nhập với nội dung MV: Justin Timberlake trong vai một ông trùm công nghệ kiểu Steve Jobs, đang giới thiệu một phát minh mới của mình là một con robot có khả năng bắt chước mọi hành động mà chủ nhân của nó đang thực hiện.

Với một MV theo phong cách futuristic (vị lai) như thế, nhất định phải đi kèm với thứ âm nhạc của tương lai, thứ âm nhạc cứng đờ, không được tạo ra bởi con người mà được tạo ra bởi các phần mềm máy tính.

single moi cua justin timberlake cung do ban nhu ten goi
MV theo phong cách vị lai của Justin Timberlake.

Nếu ra sớm một vài năm, thậm chí đạo diễn Alex Garland có thể xin ca khúc của Justin làm nhạc nền cho Ex Machina, một trong những bộ phim hay nhất về người máy trong thời gian gần đây.

Thế giới chia làm hai phe vì Justin Timberake

Trình làng một ca khúc chẳng giống ai như Filthy, Justin Timberlake có lẽ đã chuẩn bị sẵn tinh thần cùng một lúc cả lời khen, cả tiếng chê. Ngay sau khi Filthy được tung ra, nó đã trở thành trend trên mạng xã hội Twitter.

Có người ủng hộ anh vì dám đi ngược lại gu thẩm mỹ của số đông, chấp nhận rủi ro sáng tạo. Lại có người nặng nề cho rằng, “Filthy nghe lần thứ nhất thì thấy rác rưởi, còn nghe lần thứ hai thì thấy phải là một đống rác rưởi”.

single moi cua justin timberlake cung do ban nhu ten goi
Cảnh trong MV Filthy của Justin Timberlake.

Nhưng dù thích hay ghét, điều chắc chắn là Justin Timberlake đang phá vỡ những hình tượng âm nhạc trước đây của mình. Anh đang làm thứ âm nhạc mà anh thật sự muốn hơn là chiều chuộng đôi tai của người hâm mộ.

Trước đây Suit & Tie, bản hit của Justin và Jay Z trong album The 20/20 Experience, cùng từng bị một bộ phận khán giả phàn nàn vì sự trái khoáy của nó trong bối cảnh âm nhạc đương thời, nhưng cuối cùng vẫn được các nhà phê bình minh oan, và đạt số lượt download nhiều hơn cả SexyBack, ca khúc đinh trong sự nghiệp Justin.

Nhưng

Filthy

mới chỉ là ca khúc đầu tiên trongalbum

Man

of the Woods, và chúng ta cứ chờ xem, Justin Timberlake còn có thể khiến khán giả hoang mang tới mức nào trong những ca khúc tiếp theo.

single moi cua justin timberlake cung do ban nhu ten goi Sao quốc tế cũng có những ‘hợp đồng hôn nhân’ sốc đáng giá… triệu USD
single moi cua justin timberlake cung do ban nhu ten goi Nathan Lee được gọi là ‘Justin Timberlake phiên bản Việt’ trên sóng truyền hình Pháp

Ảnh: Spin

chọn
Cận cảnh cầu vượt đường sắt nối nút giao Liêm Tuyền - QL1A ở Phủ Lý, Hà Nam đang xây dựng
Cầu vượt đường sắt Bắc - Nam kết nối đường Lê Duẩn với QL 1A và cầu Châu Sơn ở TP Phủ Lý, Hà Nam nhằm loại bỏ xung đột giao thông giữa đường sắt quốc gia với đường bộ.