Sinh con ở nước ngoài: Sao Việt được và mất gì?

Ngày càng có nhiều Sao Việt chọn nước ngoài là nơi chào đón những thiên thần bé nhỏ với những dịch vụ và chi phí đắt đỏ.

Hầu hết những cặp bố mẹ chuẩn bị đón con sắp chào đời đều rất quan tâm đến vấn đề dịch vụ và nơi sinh. Với các nghệ sĩ, điều này càng trở nên quan trọng và cần thiết, vì thế không ít ngôi sao lựa chọn việc ra nước ngoài để sinh con với điều kiện tốt nhất.

Dich vụ tốt - an toàn

Không phải ngẫu nhiên mà sao Việt chọn Mỹ là điểm đến của những chuyến “vượt cạn”, mà là do điều kiện y tế. Trước khi sang Mỹ cùng chồng để sinh con, Hoa hậu Diễm Hương từng chia sẻ: “Điều kiện quan trọng nhất là y tế của nước Mỹ rất tốt. Ở Mỹ, chính phủ coi trọng trẻ em như thiên thần nên chắc chắn họ sẽ đảm bảo mọi thứ tốt nhất cho một đứa trẻ khi sinh ra ở đây”. Với những phương pháp sinh nở hiện đại cùng công nghệ tiên tiến, Mỹ và một số quốc gia khác như Thái Lan đã đáp ứng được những nhu cầu vượt bậc mà ở Việt Nam chưa được tiếp cận.

sinh con o nuoc ngoai sao viet duoc va mat gi
Vào ngày 6/2, vợ chồng diễn viên Ngọc Lan - Thanh Bình đã lựa chọn phương pháp sinh thường tại Mỹ và bé Louis Nguyễn ra đời trong điều kiện chăm sóc tốt nhất.
sinh con o nuoc ngoai sao viet duoc va mat gi
Trước đó, người mẫu Bằng Lăng từng qua Thái Lan để sinh con dươi nước, nhưng do thai quá lớn nên cô phải chuyển sang sinh mổ. Người đẹp cho biết cô rất thích phương pháp sinh con của xứ sở Chùa Vàng.

Để con có quốc tịch nước ngoài

Tạo những điều kiện tối ưu cho con cái là điều mà cha mẹ nào cũng quan tâm. Người nghệ sĩ cũng không ngoại lệ.

Tại Mỹ, khi một đứa bé được sinh ra trên đất nước này, bé sẽ được mang quốc tịch Mỹ - hưởng những quyền lợi như một công dân Mỹ. Đồng thời sau này bé sẽ được tiếp cận với nền giáo dục tiên tiến hiện đại và thuận lơi hơn cho việc học tập định cư ở Mỹ. Chính vì thế, khi đã làm bậc cha mẹ, sao Việt luôn muốn con em mình có một tương lai tươi sáng.

Hơn nữa, có một số nghệ sĩ nữ kết hôn với Việt kiều, nên việc sang nước ngoài sinh con là lẽ thường tình. Cũng như, cuộc sống nơi “vùng đất tự do” cùng chồng con là niềm mơ ước của nhiều sao nữ khi “theo chồng về dinh”

sinh con o nuoc ngoai sao viet duoc va mat gi
Diễn viên Kim Hiền sau khi có chồng là ông xã Việt Kiều Andy đã sang Mỹ định cư và an tâm sinh con. Đến nay, cuộc sống của cô tại trời Tây khiến nhiều người ngưỡng mộ.
sinh con o nuoc ngoai sao viet duoc va mat gi
Dù hoạt động nhiều trong nước, nhưng mỗi lần sinh nở, Hoa hậu Jennifer Phạm đều chọn Mỹ là nơi chào đón các thiên thần nhỏ.

An tâm dưỡng thai - Rời xa showbiz

Hầu hết thời gian đầu khi mang thai, sao Việt thường được truyền thông quan tâm một cách thái quá. Nhất là đối với những nghệ sĩ nữ theo xu hướng “single mom” thường phải chịu “búa rìu dư luận”, áp lực đè nặng khi họ luôn bị dèm pha, những scandal ác ý, soi mói “cha của đứa bé la ai?”.

Khi tin đồn càng ngày càng lan nhanh thì việc sang nước ngoài du lịch là một giải pháp tốt để họ có thể an tâm dưỡng thai và lên kế hoạch sinh nở an toàn. Maya, Lương Bích Hữu chính là những sao nữ vướng vào những lùm xùm không đáng có khi mang thai.

sinh con o nuoc ngoai sao viet duoc va mat gi
Sau khi sinh con gái ở Canada, hình ảnh của Lương Bích Hữu ngày càng trưởng thành, sắc xảo, mặn mà hơn, thoát dần hình ảnh trẻ trung, nhí nhảnh của “Cô gái Trung Hoa” năm nào.
sinh con o nuoc ngoai sao viet duoc va mat gi
"Mất tích" thời gian rất lâu trong showbiz để sang Mỹ sinh con, Thảo Trang đã trở về Việt Nam với niềm hạnh phúc khi quý tử của cô ngày càng khoẻ mạnh.

Thế nhưng cái giá để được sinh con ở nước ngoài là gì?

Chi phí đắt đỏ

Trên thực tế, chi phí sinh nở ở nước ngoài không hề rẻ. Số tiền sinh con tại Mỹ phải chi từ $10,000 đến $30,000, thêm tiền chi phí ăn ở trong vài tháng, tổng cộng khoãn $40,000 hay gần 1 tỉ đồng. Tuy nhiên, đó chỉ là chi phí ước tính vào năm 2015, trong khi đó chi phí hiện nay đã tăng nhanh một cách chóng mặt.

Thế nhưng, để con mình được hưởng những quyền lợi đặc biệt, Sao Việt đều không ngần ngại với khoản chi phí đó. Thậm chí họ còn chăm chỉ chạy show, lưu diễn để có thêm chi phí.

Bị khán giả quên lãng

Phần lớn nghệ sĩ Việt sau khi kết hôn thường lựa chọn việc rời xa showbiz, từ giã ánh đèn sân khấu, lui về làm một bà nội trợ bình thường chăm sóc chồng con. Một số khác định cư hẳn ở nước ngoài; một số thì giấu kín hoàn toàn việc mang thai hoặc sinh con. Như vậy, họ sẽ dần bị khán giả quên lãng, nhưng so với việc có một cuộc sống bình dị, con cái không bị áp lục khi là con nghệ sĩ thì việc lui về sau sân khấu của sao Việt khiến người hâm mộ tiếc nuối.

sinh con o nuoc ngoai sao viet duoc va mat gi
Cựu người mẫu Ngọc Quyên sau khi lên xe hoa đã định cư tại Mỹ. Cô khiến người hâm mộ tiếc nuối khi từ bỏ sàn catwalk chuyển sang bán hàng online trên mạng xã hội.
chọn
ĐHĐCĐ Khang Điền: Tự tin về khả năng trả nợ trái phiếu, dự án hợp tác với Keppel Land có thể kinh doanh từ cuối năm
Lãnh đạo Khang Điền cho biết tự tin về khả năng trả nợ 1.100 tỷ đồng trái phiếu nhờ quỹ tiền mặt dồi dào, nguồn thu từ dự án The Priva và KCN Lê Minh Xuân mở rộng triển khai trong thời gian tới. Năm nay, lợi nhuận chủ yếu của doanh nghiệp sẽ đến từ dự án The Privia.