Sinh mổ tại Mỹ: Sau sinh vẫn ăn sữa chua, được da tiếp da với con cả ngày

Chị Bùi Khánh Quỳnh hiện sinh sống tại bang Texas, Mỹ chia sẻ trải nghiệm sinh mổ tại đây. Chị Quỳnh sống ở Mỹ đã được 5 năm và đây là lần sinh mổ thứ 2 của chị.
 

Chị Quỳnh sinh cả hai bé đều ở bệnh viện Mỹ. Chị mô tả cuộc vượt cạn của mình như chuyến du lịch ngắn ngày, không phải đem theo bất cứ đồ đạc gì, chỉ cần đợi cơn đau thì nhập viện. Điểm đặc biệt nữa là sau khi sinh nở mẹ tròn con vuông, viện mới gửi hóa đơn thanh toán viện phí về nhà.

sinh mo tai my sau sinh van an sua chua duoc da tiep da voi con ca ngay
Bé trai chào đời với cân nặng 4kg.

Chị Quỳnh cũng từng nghe đến các truyền thuyết kiêng cữ ở Việt Nam như kiêng tắm gội ngay sau sinh, kiêng ăn đồ tanh mà chỉ chủ yếu ăn rau ngót, thịt lợn nạc. Tuy nhiên khi sinh nở tại Mỹ, chị không phải kiêng cữ như vậy. Cả hai lần sinh nở, dù là sinh mổ, chị đều tắm sau sinh 1-2 ngày. Về chế độ ăn uống, cũng không phải kiêng quá nhiều thứ. Chế độ ăn của chị chỉ kiêng hải sản do sợ ngứa vết mổ, ăn nhiều canh, rau, thịt bò, cá. “Sản phụ ở Mỹ cũng kiêng ăn chua, ăn đồ nóng, nhưng bù lại họ ăn đồ đầy đủ chất hơn. Uống thuốc bổ và sữa tươi vẫn tiếp tục sau khi sinh và nuôi bé bú”, chị nói.

sinh mo tai my sau sinh van an sua chua duoc da tiep da voi con ca ngay
Chị Quỳnh khi mang bầu những tháng cuối và khi lên bàn mổ đẻ.
sinh mo tai my sau sinh van an sua chua duoc da tiep da voi con ca ngay
Bữa ăn sau sinh có sữa chua. Bác sĩ tại đây cho biết ăn sữa chua giúp sản phụ sau sinh nhuận trường, dễ tiêu hóa.
sinh mo tai my sau sinh van an sua chua duoc da tiep da voi con ca ngay
Bữa ăn sau sinh khá đa dạng.

Trong thời gian mang thai, chị Quỳnh cũng không uống sữa bầu vì ở Mỹ không có sữa dành riêng cho bà bầu như ở Việt Nam. Thay vì sữa bầu, bà mẹ này uống sữa đậu nành, sữa tươi.

Suốt 9 tháng thai kỳ, chị Quỳnh cũng chỉ siêu âm 4 lần vào các mốc: 12 tuần, 20 tuần, 30 tuần và 37 tuần. Tất cả đều siêu âm 2D chứ không phải siêu âm màu. Chế độ ăn uống khi mang thai đa dạng, chỉ hạn chế tinh bột nên chị Quỳnh không tăng cân nhiều mà con chào đời nặng đến 4 kg.

Chị chia sẻ, sau sinh 15 phút thì mẹ với bé được về phòng, sau đó bé được da tiếp da với mẹ cả ngày. Đây là điều chị thích nhất và em bé cũng thoải mái khi được nằm trên ngực mẹ. Nhờ da tiếp da mà em bé rất hợp tác khi bú mẹ.

XEM THÊM

sinh mo tai my sau sinh van an sua chua duoc da tiep da voi con ca ngay Thiên đường sinh nở Nhật Bản: Ăn uống không kiêng cữ, viện phí nhà nước lo

Được chăm sóc từ ngày bắt đầu thai kỳ đến tận khi sinh xong, chị Bùi Hường ấn tượng với thiên đường sinh nở Nhật ...

sinh mo tai my sau sinh van an sua chua duoc da tiep da voi con ca ngay 20 bức ảnh sinh nở ấn tượng chứng minh làm mẹ chưa bao giờ là điều dễ dàng

Mới đây, một cuộc thi ảnh về khoảnh khắc sinh nở đã diễn ra và mang đến xúc cảm khác biệt cho người xem.

sinh mo tai my sau sinh van an sua chua duoc da tiep da voi con ca ngay Trọn bộ ‘bí kíp’ đảm bảo đi đẻ là suôn sẻ của bà mẹ ở Hà Nội

Chị Hoàng Hải Vân hiện sống ở Hà Nội chia sẻ kinh nghiệm chuẩn bị khi sinh nở và chăm sóc những ngày đầu sau ...

sinh mo tai my sau sinh van an sua chua duoc da tiep da voi con ca ngay Mẹ Việt kể chuyện đi sinh ở Nhật: Nhầm vào viện sinh con là đi nghỉ dưỡng

Nếu không bị đau vết mổ, không cho con bú, chị Trần Quỳnh lại cứ ngỡ chị đang được đi nghỉ dưỡng bởi chế độ ...

chọn
Địa phương được dự báo là 'thủ phủ công nghiệp' mới ở phía nam vừa hút hơn 1,5 tỷ USD vốn ngoại sau một quý
Quý I/2024, Bà Rịa - Vũng Tàu đã thu hút 13 dự án FDI với tổng vốn đầu thu thu hút hơn 1,56 tỷ USD và 10 dự án trong nước với tổng đầu tư thu hút gần 25.000 tỷ đồng.