Xem xong clip này, nhiều người sẽ biết vì sao sinh mổ lại đáng sợ đến vậy

Clip mô phỏng quá trình sinh mổ khiến bất cứ ai xem xong cũng phải thốt lên "hóa ra người mẹ đã phải hi sinh quá nhiều để đứa con được chào đời".

Đoạn clip mô phỏng quá trình sinh mổ đang gây bão mạng xã hội

Mới đây trên trang ScienceNature đăng tải một đoạn clip ngắn mô phỏng quá trình sinh mổ. Đoạn clip dài chưa đầy một phút nhưng hiện đang được chia sẻ "chóng mặt" trên mạng xã hội. Rất nhiều người mẹ từng sinh mổ đã phải thốt lên "không ngờ sinh mổ đáng sợ đến như vậy" và nhanh chóng gửi cho chồng, bạn bè xem. Chính họ cũng đang bái phục sự dũng cảm của mình.

xem xong clip nay nhieu nguoi se biet vi sao sinh mo lai dang so den vay
Đây là lí do tại sao sinh mổ đáng sợ đến vậy.

Khi sinh mổ, sản phụ sẽ được tiêm thuốc tê và vẫn hoàn toàn tỉnh táo trong quá trình sinh. Hầu hết không ai biết quá trình sinh mổ diễn ra như thế nào ngoài những mô tả như "cảm giác bác sĩ ấn ấn vào bụng, lôi em bé ra". Với sản phụ sinh mổ, quá trình mổ đẻ rất nhẹ nhàng và thoải mái do có tác dụng của thuốc tê. Nhưng cảm giác đau sau mổ (thường sau khoảng 6-8 tiếng) mới thực sự khủng khiếp. Khi này thuốc tê đã hết tác dụng và tử cung cũng bắt đầu dần co lại kích thước ban đầu. Vết mổ mới khâu khi đó sẽ khiến sản phụ đau đến ứa nước mắt. Nhiều sản phụ đau quá không chịu nổi phải xin thuốc giảm đau liên tục.

xem xong clip nay nhieu nguoi se biet vi sao sinh mo lai dang so den vay
Những mẹ sinh mổ xứng đáng được tôn vinh là những người mẹ vĩ đại.

Dù chỉ là đoạn clip mô phỏng quá trình sinh mổ nhưng cũng đủ khiến nhiều người rùng mình và bái phục sự dũng cảm của người mẹ.

"Cảm ơn sự hi sinh vĩ đại, sự chịu đựng đau đớn của mẹ, nhờ có vậy mà con được có cơ hội sống trên đời này" - một bình luận đáng chú ý của người dùng mạng sau khi xem clip này. Có lẽ các ông chồng cũng nên xem đoạn clip để thông cảm hơn với vợ và hỗ trợ về mặt tinh thần cho vợ trong giai đoạn sau sinh.

XEM THÊM

xem xong clip nay nhieu nguoi se biet vi sao sinh mo lai dang so den vay Những bà mẹ 'ghê gớm' sẽ có con thành công sớm hơn

Nghiên cứu cho thấy những người thành công, đặc biệt là nữ giới, thường được nuôi dạy bởi các bà mẹ nghiêm khắc.

xem xong clip nay nhieu nguoi se biet vi sao sinh mo lai dang so den vay Con thích hay ghét đi học phụ thuộc vào câu nói này của bố mẹ

Câu hỏi đầu tiên bố mẹ hỏi khi trẻ đi học về sẽ quyết định thái độ của trẻ với việc học, trẻ thích hay ...

xem xong clip nay nhieu nguoi se biet vi sao sinh mo lai dang so den vay Con trai duy nhất qua đời, cặp vợ chồng già cố mang thai lại và cái kết không thể ngờ

Dù nhiều người ngăn cản nhưng bà mẹ 53 tuổi này vẫn quyết tâm mang thai thêm một lần nữa và có tới 2 con ...

xem xong clip nay nhieu nguoi se biet vi sao sinh mo lai dang so den vay Chuyên gia chỉ ra sai lầm của bố mẹ Việt trong việc nuôi dạy con

Có một thực tế là nhiều bố mẹ phạm phải những sai lầm trong việc nuôi dạy con, cảm thấy bế tắc, không biết làm ...

chọn
Dòng tiền đáo hạn tại ngân hàng có thể tìm đến đất nền
Theo các chuyên gia VARS, dòng tiền đáo hạn tại ngân hàng bắt đầu tìm các kênh đầu tư đem lại mức lợi nhuận hấp dẫn hơn, trong đó có bất động sản, đặc biệt là sản phẩm đất nền giá không quá cao, tiềm năng sinh lời lớn.