Sinh viên HUTECH giành giải Nhất về An toàn thực phẩm và An ninh lương thực

Nhóm sinh viên trường học Công nghệ TP.HCM (HUTECH) đã xuất sắc giành giải Nhất trong khuôn khổ Hội nghị khoa học An toàn thực phẩm và An ninh lương thực năm 2017 với công trình nghiên cứu nâng cao chất lượng chuối sau thu hoạch. 

Là sự kiện do Trung tâm phát triển Khoa học và Công nghệ Trẻ tổ chức, hội nghị khoa học An toàn thực phẩm và An ninh lương thực năm 2017 thu hút sự quan tâm của đông đảo các nhà khoa học, giảng viên và sinh viên xuất sắc từ các trường đại học, cơ quan nghiên cứu tại TP. HCM và các tỉnh thành phía Nam.

Đề tài “Nghiên cứu ứng dụng màng chitosan - nano bạc - tinh dầu nghệ trong bảo quản nhằm nâng cao chất lượng chuối sau thu hoạch” của nhóm sinh viên HUTECH đã xuất sắc giành vị trí cao nhất.

sinh vien hutech gianh giai nhat ve an toan thuc pham va an ninh luong thuc
Nhóm sinh viên HUTECH đã xuất sắc giành vị trí cao nhất. Ảnh C.T

Đây là đề tài nghiên cứu do nhóm sinh viên Nguyễn Hữu Tài, Trần Thị Thanh Hảo, Từ Công Tính, Đồng Phan Sỹ Nguyên (ngành Công nghệ sinh học, Viện Khoa học ứng dụng HUTECH) thực hiện dưới sự hướng dẫn của ThS. Nguyễn Thị Thu Hương.

Theo đánh giá của Ban giám khảo, đề tài đã mang lại những kết quả có giá trị và mang tính ứng dụng cao trong việc kết hợp các nguyên liệu an toàn và hiệu quả để bảo quản chuối sau thu hoạch nhằm nâng cao chất lượng chuối của Việt Nam. Qua đó, nghiên cứu mở ra triển vọng mới cho công nghệ sau thu hoạch và nâng cao hiệu quả kinh tế từ việc xuất khẩu chuối.

sinh vien hutech gianh giai nhat ve an toan thuc pham va an ninh luong thuc
Hội nghị khoa học An toàn thực phẩm và An ninh lương thực năm 2017 thu hút sự quan tâm của đông đảo các nhà khoa học, giảng viên và sinh viên xuất sắc. Ảnh C.T

Với thành tích này, “Nghiên cứu ứng dụng màng chitosan - nano bạc - tinh dầu nghệ trong bảo quản nhằm nâng cao chất lượng chuối sau thu hoạch” của nhóm sinh viên HUTECH được công bố chính thức trên tạp chí Khoa học công nghệ Việt Nam (Bộ Khoa học Công nghệ).

chọn
Vinaconex: Bán một phần Cát Bà Amatina nếu giá tốt, lãi thêm 275 tỷ từ dự án 93 Láng Hạ
Tại ĐHĐCĐ thường niên năm 2024, ban lãnh đạo Vinaconex đã cập nhật tiến độ, tình hình kinh doanh tại một số dự án bất động sản như Cát Bà Amatina, KCN Đông Anh và Green Diamond.