Sinh viên Ngoại thương đăng kí học làm phi công để có thu nhập 80 triệu/tháng

Ở ngày hội việc làm 2018, nhiều sinh viên ĐH Ngoại thương đặt câu hỏi muốn học làm phi công lái máy bay thì đăng kí ra sao, thu nhập có đến 80 triệu/tháng không?
sinh vien ngoai thuong dang ki hoc lam phi cong de co thu nhap 80 trieuthang Đề thi khảo sát môn Tiếng Anh: Thí sinh nói kiến thức trải rộng, khó đạt điểm 10
sinh vien ngoai thuong dang ki hoc lam phi cong de co thu nhap 80 trieuthang Khoảng 20% câu hỏi lớp 11 trong đề thi khảo sát tổ hợp tự nhiên lớp 12, thí sinh mong qua điểm 5
sinh vien ngoai thuong dang ki hoc lam phi cong de co thu nhap 80 trieuthang Gợi ý giải đề thi khảo sát lớp 12 môn Ngữ văn như thi THPT quốc gia năm 2018
sinh vien ngoai thuong dang ki hoc lam phi cong de co thu nhap 80 trieuthang Học sinh lớp 12 Hà Nội bắt đầu thi khảo sát môn Ngữ văn như thi THPT quốc gia

Ngày 17/3, tại Trường Đại học Ngoại thương đã diễn ra chương trình Ngày hội việc làm năm 2018 với sự tham gia của hơn 30 doanh nghiệp tới từ các lĩnh vực tài chính, kinh tế, thương mại, hàng không... Thông qua các gian hàng tư vấn, nhiều sinh viên đã nêu ra những thắc mắc, định hướng nghề nghiệp cho mình tới các nhà tuyển dụng.

sinh vien ngoai thuong dang ki hoc lam phi cong de co thu nhap 80 trieuthang
Đại diện ban tuyển dụng của Trung tâm huấn luyện bay hãng hàng không quốc gia Vietnam Airlines. Ảnh: Đình Tuệ.

Theo bà Nguyễn Bạch Thanh Thư - Thành viên ban tuyển dụng của Trung tâm huấn luyện bay hãng hàng không quốc gia Vietnam Airlines, có em thắc mắc muốn làm phi công thì có nhất thiết phải học tại Học viện Hàng không hay không? Nếu là sinh viên Ngoại thương thì có trở thành phi công được không?...

Bà Thư phân tích: "Học viện Hàng không Việt Nam không chuyên về huấn luyện phi công. Chúng tôi hiện đang tuyển học viên phi công cơ bản. Để trở thành phi công thì phải mất nhiều thời gian hơn làm tiếp viên hàng không. Các học viên sẽ phải học chương trình đào tạo phi công cơ bản ở nước ngoài trong khoảng 18 tháng. Sau khi về nước, hãng sẽ huấn luyện cho học viên đó lái những loại máy bay mà hãng đang khai thác, thông thường là Airbus 321 hoặc ATR.

Đội tàu bay Airbus 321 của hãng đang khá đông đảo, 90% học viên sau khi học xong ở nước ngoài về Việt Nam thì đều được chuyển loại bằng loại máy bay này sang các loại tàu bay khác của hãng trong một năm nữa. Tổng thời gian, học viên sẽ mất từ 2,5 - 3 năm để học lái và chuyển loại máy bay.

Ngoài ra, nếu học tiếp viên thì các ứng viên có thể đăng ký và học trong thời gian ngắn để trở thành tiếp viên được. Riêng làm phi công, ngoài kĩ năng chuyên môn thì vấn đề tài chính cũng là điều các học viên phải cân nhắc. Bởi, để huấn luyện một phi công thành thục mất rất nhiều chi phí.

Ở giai đoạn đào tạo phi công cơ bản ở nước ngoài, chi phí mất khoảng 2 tỉ đồng bao gồm tiền ăn ở, chi phí tất cả mọi thứ. Nếu học viên tốt nghiệp phi công cơ bản loại giỏi, hãng sẽ chi trả lại 50% học phí cho các bạn. Còn giai đoạn sau, hãng vẫn chi trả cho học viên. Học viên không biệt là nam hay nữ đều có thể ứng tuyển để nộp hồ sơ đi học phi công".

Đại diện ban tuyển dụng của Trung tâm huấn luyện bay hãng hàng không Vietnam Airlines cũng tiết lộ, mức thu nhập của phi công sẽ phụ thuộc vào trình độ, số năm công tác dao động từ 80 triệu đồng/tháng trở lên.

sinh vien ngoai thuong dang ki hoc lam phi cong de co thu nhap 80 trieuthang
Nhà tuyển dụng từ Ngân hàng Vietinbank đang giải đáp thắc mắc cho sinh viên Ngoại thương. Ảnh: Đình Tuệ.

Ông Cao Xuân Thắng - Ban tuyển dụng Ngân hàng Công thương Việt Nam (Vietinbank) cho biết, đây là sự kiện thường niên mà đơn vị này sang ĐH Ngoại thương để tuyển một số lượng sinh viên vào thực tập tại các vị trí của ngân hàng trong thời gian tới. Tại bàn tư vấn, nhà tuyển dụng sẽ tiến hành phỏng vấn và định hướng nghề nghiệp cho các em.

Là một đơn vị uy tín vì có nhiều em sinh viên năng động, có tư duy tốt nên mấy năm gần đây, có khoảng 20% vị trí việc làm mới mà ngân hàng tuyển mới đều xuất phát là sinh viên Ngoại thương. Ngoài chuyên môn, các em cũng cần có tính trung thực, chăm chỉ thì mới được làm việc tại ngân hàng. Việc tham gia hoạt động ngoại khóa, các em sẽ rèn luyện tính năng động và tư duy tổ chức.

Sau đây là một số hình ảnh chúng tôi ghi lại tại chương trình:

sinh vien ngoai thuong dang ki hoc lam phi cong de co thu nhap 80 trieuthang
Đại diện BGH ĐH Ngoại thương cùng các nhà tuyển dụng tại chương trình.
sinh vien ngoai thuong dang ki hoc lam phi cong de co thu nhap 80 trieuthang
sinh vien ngoai thuong dang ki hoc lam phi cong de co thu nhap 80 trieuthang
Sinh viên nữ điền thông tin cá nhân để đăng kí học làm tiếp viên hàng không cho hãng Vietnam Airlines.
sinh vien ngoai thuong dang ki hoc lam phi cong de co thu nhap 80 trieuthang
sinh vien ngoai thuong dang ki hoc lam phi cong de co thu nhap 80 trieuthang
Một nam sinh đang được một nữ tư vấn viên của nhãn hàng Unilever Việt Nam hướng dẫn các thông tin liên quan về việc làm tại đơn vị này.
sinh vien ngoai thuong dang ki hoc lam phi cong de co thu nhap 80 trieuthang
sinh vien ngoai thuong dang ki hoc lam phi cong de co thu nhap 80 trieuthang Thi khảo sát tổ hợp môn xã hội: Nhiều thí sinh làm bài xong trước giờ, tự tin được điểm 8

Sau khi hoàn thành bài thi tổ hợp KHXH vào sáng nay (17/3), nhiều thí sinh cho rằng đề khảo sát vừa sức với học ...

chọn
D2D ước lãi thêm 800 tỷ từ dự án Lộc An
Năm 2024 - 2029, D2D sẽ thực hiện tiếp giai đoạn 2 khu dân cư Lộc An với tổng mức đầu tư gần 1.116 tỷ đồng. Tổng doanh thu dự kiến trong giai đoạn 2 là hơn 2.181 tỷ đồng, lợi nhuận dự kiến 795 tỷ đồng.