Sinh viên thiết kế phần mềm hỗ trợ tự học tiếng Trung

Dự án “HiLingo – Phần mềm hỗ trợ tự học tiếng Trung trên nền tảng kiến thức HSK” của một nhóm sinh viên đã giành giải nhất cuộc thi “Sinh viên HCMUE với ý tưởng khởi nghiệp” lần thứ 1 năm 2018.

Vòng chung kết và trao giải cuộc thi “Sinh viên HCMUE với ý tưởng khởi nghiệp” lần thứ 1 năm 2018 vừa được tổ chức tại Trường ĐH Sư phạm TP.HCM (HCMUE).

Cuộc thi do Trung tâm Hỗ trợ sinh viên và Phát triển khởi nghiệp Trường ĐH Sư phạm TP.HCM phối hợp cùng Ban Thư ký Hội Sinh viên Việt Nam trường tổ chức.

sinh vien thiet ke phan mem ho tro tu hoc tieng trung
Ban tổ chức trao tặng bằng khen cho các dự án đạt giải. Ảnh: HCMUE

Đại diện cho nhóm thiết kế dự án “HiLingo – Phần mềm hỗ trợ tự học tiếng Trung trên nền tảng kiến thức HSK”, sinh viên Bùi Ngọc Thanh Phương cho biết ý tưởng thực hiện dự án xuất phát từ nhu cầu thực tiễn của cuộc sống.

Thanh Phương cho biết hiện việc học ngoại ngữ các nước là một vấn đề quan trọng để trở thành “công dân toàn cầu”. Tuy nhiên, không phải ai cũng có điều kiện để đến các trung tâm tiếng Trung để tham gia các khóa học và nguồn giáo viên tiếng Trung chất lượng cũng đang khan hiếm. Đồng thời từ những kinh nghiệm đúc kết trong quá trình học tiếng Trung, bản thân phát hiện có những ứng dụng học tiếng Trung không đáp ứng được nhu cầu học.

Cụ thể khi học môn “Giao tiếp thương mại”, những từ vựng chuyên ngành về thương mại trên các app từ vựng không chuẩn xác, khiến sinh viên gặp khó khăn trong việc hiểu nghĩa và vận dụng.

Hơn nữa, hiện nay chưa có môi trường online nào giải quyết nhu cầu học tiếng Trung của mọi người. Trong khi đó, tiếng Anh có rất nhiều lựa chọn với nhiều hình thức học khác nhau và sự cạnh tranh cũng rất lớn.

“Từ những khó khăn đó, chúng tôi quyết định lên ý tưởng xây dựng nên app HiLingo – phần mềm hỗ trợ tự học tiếng Trung trên nền tảng kiến thức HSK. Ứng dụng này cung cấp cho cả những người học có nhu cầu tra cứu từ và những ai muốn học tiếng Trung theo chuẩn của kỳ thi năng lực Hán Ngữ quốc tế HSK”, Thanh Phương nhấn mạnh.

"Sắp tới, dưới sự hướng dẫn của TS Trần Khai Xuân, giảng viên khoa tiếng Trung, Trường ĐH Sư phạm TP.HCM, chúng tôi sẽ cố gắng hoàn thành và thử nghiệm ứng dụng trên Android và IOS. Đồng thời HiLingo sẽ phát triển thêm nhiều tính năng mới để hoàn thiện cho việc hỗ trợ học tiếng Trung. Từ đó lan rộng ứng dụng đến nhiều người học hơn với hy vọng xây dựng và phát triển cộng đồng người học tiếng Trung. HiLingo cũng đang trong quá trình đăng ký bản quyền tác giả.

Trải qua bốn vòng thi, “Cuộc thi Sinh viên HCMUE với ý tưởng khởi nghiệp” đã chọn ra sáu dự án từ hơn 20 dự án đăng ký để vào vòng chung kết và trao giải. Kết quả tại vòng chung kết, giải nhất thuộc về dự án “HiLingo - Phần mềm hỗ trợ tự học tiếng Trung trên nền tảng kiến thức HSK”. Giải nhì là dự án “Cashew nut – Not a nut, it’s nutrition (Hạt điều – không chỉ là hạt, nó còn là dinh dưỡng).

Hai dự án trên cũng chính là hai đại diện của Trường ĐH Sư phạm TP.HCM tham dự Ngày hội Khởi nghiệp quốc gia của học sinh, sinh viên năm 2018.

sinh vien thiet ke phan mem ho tro tu hoc tieng trung Báo Mỹ xếp hạng lĩnh vực Vật lý của ĐHQG Hà Nội đứng thứ 502 toàn cầu

Theo bảng xếp hạng các trường ĐH tốt nhất toàn cầu (Best Global Universities rankings) mà Báo Tin tức Hoa Kỳ vừa công bố, ĐHQG ...

sinh vien thiet ke phan mem ho tro tu hoc tieng trung Sẽ miễn học phí mầm non và trung học cơ sở công lập

Bộ trưởng Phùng Xuân Nhạ cho biết dự thảo Luật giáo dục sửa đổi quy định không thu học phí đối với trẻ em mầm ...

sinh vien thiet ke phan mem ho tro tu hoc tieng trung Xu hướng học liên kết đào tạo quốc tế: Cơ hội vàng cho sinh viên?

Thạc sĩ Lý Thiên Trang, Giám đốc Trung tâm Hợp tác Quốc tế, ĐH Sư phạm Kỹ thuật TP HCM chia sẻ những lợi thế ...

chọn
Toàn cảnh vị trí dự kiến xây cầu vượt sông Luộc nối Hải Dương - Thái Bình
Một cầu vượt sông Luộc dự kiến được xây dựng kết nối huyện Thanh Miện, Hải Dương và huyện Quỳnh Phụ, Thái Bình.