Smartphone màn hình hiển thị 3D như phim Iron Man, đắt hơn iPhone 8

Mẫu smartphone màn hình hiển thị 3D (Holographic) dự kiến sẽ ra mắt vào đầu năm 2018 và sẽ có giá đắt hơn cả iPhone 8.

Chiếc smartphone màn hình hiển thị 3D đầu tiên trên thế giới có thể không phải do Apple, Samsung, LG hay đơn vị danh tiếng nào khác sản xuất, mà đến từ RED Camera, một doanh nghiệp không kinh doanh điện thoại thông minh. Kế hoạch sản xuất điện thoại màn hình Holographic giá 1.200 USD của công ty bị xem là điên rồ, có phần hoang tưởng.

smartphone man hinh hien thi 3d nhu phim iron man dat hon iphone 8

Để hiện thực hoá ý tưởng của mình, RED đang hợp tác với một doanh nghiệp khác là Leia Inc để sản xuất màn hình holographic cho smartphone Hydrogen. Leia là công ty tách ra từ phòng thí nghiệm của Hewlett-Packard (chính là HP), với lời khẳng định là "nhà cung cấp giải pháp màn hình holographic light field cho di động hàng đầu thế giới".

Công nghệ "Holographic light field" mà Leia nhắ đến là một màn hình sử dụng nhiều lớp LCD có đèn nền định hướng, cho phép người dùng nhìn thấy hai lớp hiển thị khác nhau của cùng một vật thể với mỗi bên mắt, qua đó tạo nên hiệu ứng 3D không cần kính chuyên dụng. Nhờ đó, khi người xem xoay màn hình thì các vật thể sẽ giống như đang "mọc lên" từ bên trong màn hình.

Đại diện Leia Inc cho biết đơn vị đã tận dụng những tiến bộ về ánh sáng nano thời gian qua để hoàn thiện giải pháp màn hình holographic với công nghệ light field cho các thiết bị di động.

Tuy nhiên, công nghệ này vẫn chưa thực sự là holographic mà chỉ là giải pháp tái tạo lại hiệu ứng. Điều này đồng nghĩa nếu người dùng tắt hiển thị 4D, màn hình của máy sẽ hiển thị giống mọi điện thoại khác trên thị trường hiện nay.

Phía RED tiết lộ smartphone holographic đầu tiên sẽ ra mắt vào nửa đầu năm 2018. Trước đó, một nguyên mẫu có thể sử dụng được sẽ xuất hiện trong vài tháng tới. Nếu dự án đi vào thực tiễn và sản xuất đại trà, những cảnh gọi điện với ảnh 3D hiển thị trước mặt hay tương tác với ảnh ảo trong không gian sẽ trở thành hiện thực, không còn là những đoạn trong các bộ phim khoa học viễn tưởng như Iron Man hay Star Wars...

smartphone man hinh hien thi 3d nhu phim iron man dat hon iphone 8 'Smartphone đổi thay khi iPhone 8 thay đổi'

Sự ra đời của iPhone 8 sẽ mang đến một vài thay đổi cho khái niệm smartphone về sau, tương tự với những gì máy ...

smartphone man hinh hien thi 3d nhu phim iron man dat hon iphone 8 Công nghệ mới nhất cho phép nhìn xuyên tường bằng Wi-Fi

Bằng công nghệ mới nhất, nhóm nghiên cứu đã tạo ra máy bay có khả năng nhìn xuyên tường và tạo ảnh 3D chỉ với ...

smartphone man hinh hien thi 3d nhu phim iron man dat hon iphone 8 Apple hợp tác cùng LG, áp dụng công nghệ chụp ảnh 3D tiên tiến lên iPhone kế tiếp

Một bước tiến chung tay hứa hẹn thành công lớn đến từ hai tên tuổi đáng gờm trong làng công nghệ thế giới.

chọn
Thông tin quy hoạch nên biết khi mua nhà đất tại TP Huế
Khi tỉnh Thừa Thiên Huế lên thành phố trực thuộc Trung ương vào năm 2025, TP Huế sẽ được chia thành hai quận riêng biệt là quận phía Bắc sông Hương và quận phía Nam sông Hương. Cùng điểm qua những thông tin quy hoạch nổi bật tại TP Huế.