Sở GD&ĐT Thái Nguyên lên tiếng vụ 3 học sinh lớp 12 chết đuối

Sở GD&ĐT Thái Nguyên đã chính thức lên tiếng về vụ đuối nước thương tâm xảy ra ngày 2/5 tại xã Nhã Lộng, huyện Phú Bình khiến 3 học sinh tử vong. 
so gddt thai nguyen len tieng vu 3 hoc sinh lop 12 chet duoi Đi tắm sông, 3 học sinh bị chết đuối thương tâm
so gddt thai nguyen len tieng vu 3 hoc sinh lop 12 chet duoi Hai học sinh tử vong dưới hồ trữ nước tưới cà phê
so gddt thai nguyen len tieng vu 3 hoc sinh lop 12 chet duoi Cứu người đuối nước, hai nam thanh niên bị trộm cuỗm hết tài sản

Như tin đã đưa, chiều 2/5 tại sông Cầu, đoạn chảy qua địa phận xã Nhã Lộng (Phú Bình, Thái Nguyên) đã xảy ra một vụ tai nạn đuối nước thương tâm khiến 3 em học sinh lớp 12 tử vong. Danh tính các nạn nhân gồm: Nguyễn Thị L, Nguyễn Thị H (trú tại xã Nhã Lộng) và Nguyễn Văn T (trú tại xã Hà Châu).

Sở GD&ĐT Thái Nguyên lên tiếng

so gddt thai nguyen len tieng vu 3 hoc sinh lop 12 chet duoi
Vị trí nơi xảy ra vụ tai nạn chỉ cách UBND xã Nhã Lộng chưa đầy 1 km và cách Trường THPT ĐIềm Thụy hơn 1 km. Ảnh đồ họa: Đình Tuệ.

Trao đổi với chúng tôi trong sáng nay (3/5), ông Phạm Việt Đức – Giám đốc Sở GD&ĐT tỉnh Thái Nguyên chia sẻ, đây là một sự việc vô cùng đáng tiếc. Ngay trong tối 2/5, lãnh đạo Sở đã cùng với Phó Chủ tịch UBND tỉnh trực tiếp đến thăm hỏi, chia buồn và hỗ trợ một phần tài chính cho gia đình các nạn nhân.

Ông Đức nhận mạnh: “Việc cần thiết lúc này là sớm làm công tác tư tưởng để ổn định tâm lý cho các em học sinh. Sở luôn quán triệt và có chỉ đạo bằng văn bản tới các cơ sở giáo dục trực thuộc về công tác phòng chống tai nạn thương tích, tai nạn đuối nước.

Sở cũng đã được BGH nhà trường báo cáo sơ bộ về sự việc. Vừa sáng đầu tuần nhà trường dặn dò kỹ các em, đến chiều cùng ngày lại xảy ra tai nạn thương tâm trên khiến ai cũng xót xa. Sở sẽ tiếp tục chỉ đạo các trường đẩy mạnh tuyên truyền tới các em học sinh về phòng chống tai nạn đuối nước”.

“Chúng tôi rất mong các bậc phụ huynh cần phối hợp với nhà trường quan tâm, bảo ban các em về phòng chống đuối nước. Các em cần tuyệt đối tránh xa các khu vực nguy hiểm, có nguy cơ đuối nước cao nhất là thời điểm sắp vào hè để tắm hay chụp ảnh lưu niệm, tránh các tai nạn tương tự có thể xảy ra trong tương lai”, Giám đốc Sở GD&ĐT Thái Nguyên chia sẻ thêm.

Khúc sông đã từng xảy ra tai nạn

so gddt thai nguyen len tieng vu 3 hoc sinh lop 12 chet duoi
Hiện trường vụ tai nạn đuối nước thương tâm. Ảnh: CTV.

Trao đổi với chúng tôi, ông Dương Xuân Bình – Hiệu trưởng Trường THPT Điềm Thụy, huyện Phú Bình xác nhận sự việc đau lòng trên.

“Khoảng 17h ngày hôm qua (2/5), chúng tôi đã nhận được thông tin từ dưới xã Nhã Lộng về vụ tai nạn. Cả ba em học sinh đều đang học lớp 12 của trường, một trong số đó còn là học sinh giỏi nhiều năm liền. Đây là sự việc hết sức đau lòng và lần đầu tiên xảy ra với học sinh của trường”, ông Bình thông tin.

Cũng theo vị hiệu trưởng, ngay trong tối cùng ngày, đại diện BGH nhà trường cùng với các thầy cô và học sinh đã đến nhà các nạn nhân để thăm hỏi, chia buồn và phúng viếng. Nhà trường cũng đang có báo cáo gửi lãnh đạo Sở GD&ĐT tỉnh Thái Nguyên về sự việc này.

so gddt thai nguyen len tieng vu 3 hoc sinh lop 12 chet duoi Hai học sinh tử vong dưới hồ trữ nước tưới cà phê

Thông tin tới chúng tôi, ông Dương Ngọc Hưng – Chủ tịch UBND xã Nhã Lộng xác nhận có hai nạn nhân trú tại xã, còn một nạn nhân trú tại xã Hà Châu. Hiện trường nơi xảy ra sự việc cách trường các em học khoảng hơn 1 km.

Ông Hưng cho biết: “Thời điểm trên, nhóm học sinh khoảng gần chục cháu đi ra bờ sông để nô đùa, té nước, chụp ảnh lưu niệm với nhau. Nước sông chỉ ngập tới đầu gối, nhưng có thể các cháu đã vô tình thụt phải hốc sâu dưới lòng sông rồi bị đuối nước chứ không phải là các cháu nó tắm sông.

Chiều qua khi nghe tiếng kêu cứu, có vị phụ huynh của một trong số các cháu cùng nô đùa ở đó đã lao xuống vớt được con mình lên. Sau đó, vị ấy mới lôi thêm được một số cháu khác lên bờ chứ không thì con số tử vong còn nhiều hơn”.

Cũng theo vị Chủ tịch UBND xã Nhã Lộng, mấy năm trước tại khúc sông này cũng đã từng xảy ra một vụ tai nạn đuối nước khiến một cháu học sinh tử vong.

Trả lời câu hỏi, tại sao địa phương không cho rào chắn hoặc có biện pháp cảnh báo quanh khúc sông này, ông Hưng cho biết: “Đây là khu bờ sông thoai thoải, hai bên có chỗ thấp gồ ghề, mực nước sông nông và thấp. Tuy nhiên, có một số chỗ sâu mà mọi người không biết thì rất dễ bị thụt xuống rồi gặp nạn”.

Theo một lãnh đạo Công an huyện Phú Bình, ngay sau khi nhận được tin báo, lực lượng chức năng đã có mặt ngay lập tức để giải quyết sự việc. Sau khi vớt được tất cả các em học sinh lên bờ và làm các thủ tục ban đầu, cơ quan Công an đã bàn giao lại thi thể ba nạn nhân về cho gia đình lo hậu sự.

Qua đây, mọi người dân đều nên hết sức cảnh giác, cảnh báo tới con em mình tránh xa các khu vực có nguy cơ cao về tai nạn đuối nước, tránh các sự vụ đau lòng có thể xảy ra.

so gddt thai nguyen len tieng vu 3 hoc sinh lop 12 chet duoi Vụ 4 học sinh đuối nước: Khăn tang nhuộm trắng xã nghèo

Những chiếc khăn tang như nhuộm trắng xã nghèo để đưa tiễn 4 nữ sinh lớp 6 tử vong trong vụ đuối nước về cõi ...

chọn
Chi tiết tồn kho hơn 11 tỷ USD tại 10 doanh nghiệp bất động sản
Các chủ đầu tư kỳ vọng việc mở bán và ghi nhận doanh thu dự án sẽ được đẩy nhanh hơn trong thời gian tới, qua đó giảm áp lực hàng tồn kho và có thanh khoản dòng tiền.