Sở GD-ĐT TP HCM vào cuộc làm rõ vụ bạo hành trẻ

Ngay khi tiếp nhận thông tin về hành vi bạo hành trẻ tại một cơ sở ở quận Gò Vấp, Sở GD-ĐT TP HCM đã có công văn yêu cầu khẩn trương làm rõ vụ việc và có biện pháp xử lý triệt để nhóm trẻ tự phát.
so gd dt tp hcm vao cuoc lam ro vu bao hanh tre 'Bảo mẫu' đánh đập trẻ dã man trong lúc cho ăn
so gd dt tp hcm vao cuoc lam ro vu bao hanh tre Lấy lời khai hai bảo mẫu nghi bạo hành trẻ em ở Sài Gòn
so gd dt tp hcm vao cuoc lam ro vu bao hanh tre
Hai bảo mẫu nhóm trẻ tự phát có hành động thô bạo khi cho trẻ ăn. Ảnh cắt từ clip

Cụ thể, trong văn bản do Giám đốc Sở GD-ĐT Lê Hồng Sơn ký nêu rõ, sau khi nhận được thông tin vụ bảo mẫu bạo hành trẻ, trong ngày 16/3 Sở GD đã trực tiếp làm việc với Phòng GD-ĐT quận Gò Vấp.

Đồng thời, Sở GD đã có công văn gửi Thường trực UBND quận Gò Vấp đề nghị chỉ đạo công an quận và UBND phường 17 điều tra khẩn trương vụ việc, chấn chỉnh và có biện pháp xử lý triệt để theo thẩm quyền. Ngoài ra, lãnh đạo Sở GD còn đề nghị xác minh thông tin rõ ràng và trả lời báo chí các hướng xử lý.

Hiện nay để đảm bảo an toàn cho trẻ tại các nhóm trẻ gia đình, Sở GD-ĐT đề nghị UBND quận Gò Vấp chỉ đạo các cơ quan chức năng tăng cường kiểm tra các cơ sở giáo dục mầm non ngoài công lập và các nhóm trẻ gia đình trên địa bàn quận. Đồng thời tăng cường tổ chức các lớp bồi dưỡng tập huấn nghiệp vụ và đạo đức lương tâm nghề nghiệp cho người giữ trẻ.

Theo báo cáo gửi về Sở GD, đây là nhóm trẻ tự phát (không phép) địa chỉ 214/77 Nguyễn Oanh, phường 17 (quận Gò Vấp). Chủ nhóm là bà Phạm Thị Mộng Thu (1968), ngụ ngay tại địa chỉ trên và bà Phạm Thị Dạ Lan (1966) - chị bà Thu cùng trông giữ trẻ.

Qua lời khai của hai bảo mẫu, nhóm trẻ tự phát trước đây chỉ trông giữ từ 1-2 trẻ do hàng xóm, người quen nhờ trông hộ, về sau số trẻ tăng lên 9 trẻ. Hiện UBND phường 17, Gò Vấp đã mời hai người giữ trẻ về làm việc và công an phường đang tiếp tục thụ lý vụ việc.

Trước đó, chiều ngày 16/3, làm việc với công an phường chủ cơ sở giữ trẻ đã thừa nhận có hành vi đánh trẻ. Ông Nguyễn Hồng Quảng, Phó Chủ tịch UBND phường 17 (Gò Vấp) thông tin thêm, tại lần kiểm tra cuối năm 2016, phía phường đã từng nhắc nhở, yêu cầu chủ nhóm trẻ trên giữ từ 5 trẻ trở xuống, đảm bảo các điều kiện an toàn, vệ sinh cho trẻ, đồng thời làm thủ tục xin phép thành lập.

Tuy nhiên, qua clip vừa được ghi lại cho thấy, nhóm trẻ vẫn cố tình vi phạm quy định khi giữ khoảng 10 bé theo học. Điều kiện an toàn và vệ sinh không đảm bảo, chỗ nằm ngay cạnh sàn nước, chỗ tắm rửa. Đặc biệt nghiêm trọng lúc cho trẻ ăn, hai bảo mẫu thường xuyên có hành động thô bạo, đánh trẻ một cách dã man vào đầu, mặt.

chọn
Bộ TN&MT đã chuẩn bị những gì để Luật Đất đai có hiệu lực sớm từ ngày 1/7?
Tại cuộc họp báo Chính phủ thường kỳ diễn ra chiều nay (4/5), Thứ trưởng Bộ Tài nguyên và Môi trường Lê Minh Ngân cung cấp thông tin liên quan đến việc chuẩn bị để Luật Đất đai có hiệu lực sớm từ ngày 1/7.