Sở GTVT Bắc Ninh yêu cầu sửa chữa đường 'tráng xi măng trên cát'

Trước thông tin phản ánh đoạn đường qua xã Lãng Ngâm - Đại Bái chưa đưa vào sử dụng nhưng đã có dấu hiệu hỏng hóc, Sở GTVT Bắc Ninh đã yêu cầu nhà thầu sửa chữa.

Tỉnh lộ 284 đoạn xã Lãng Ngâm - Đại Bái (huyện Gia Bình, tỉnh Bắc Ninh) có chiều dài 2km với vốn đầu tư trị giá gần 10 tỉ đồng.

Tuy nhiên, theo phản ánh của người dân và ghi nhận của phóng viên, đoạn đường này hiện có dấu hiệu xuống cấp nghiêm trọng, điều đặc biệt là những lỗ thủng to bằng bàn tay người lớn được ''vá'' lại bằng hỗn hợp xi-cát, dướp lớp bê tông mỏng là cát sỏi màu vàng nhạt, và không có sự kết dính.

so gtvt bac ninh yeu cau sua chua duong trang xi mang tren cat
Có nhiều điểm trên tỉnh lộ 284 đoạn qua xã Lãng Ngâm - Đại Bái có thể dùng tay cũng móc được cát dưới các lỗ trám (Ảnh: Lao động)

Trao đổi với phóng viên, ông Lê Ngọc Tuyển - Giám đốc Sở GTVT tỉnh Bắc Ninh xác nhận tình trạng trên của đoạn đường này.

Ông Tuyển cũng cho hay, phía Sở GTVT tỉnh Bắc Ninh không nhận được bất kỳ kiến nghị nào của người dân. Tuy nhiên, qua thông tin báo chí đăng tải, phía Sở đã cử cán bộ xuống trực tiếp tỉnh lộ 284 đoạn Lãng Ngâm – Đại Bái để kiểm tra cụ thể và cũng thấy các hiện tượng như báo chí đã phản ánh. Đồng thời phía Sở yêu cầu nhà thầu phải khắc phục tình trạng.

“Việc này bắt buộc phải làm lại hoặc xử lý. Có hai cách xử lý, thứ nhất, nhà thầu phải làm bù thêm lớp; thứ 2, yêu cầu nhà thầu phải rải thảm, phải tự bỏ tiền ra để sửa chữa”, ông Tuyển nhấn mạnh.

Cũng theo ông Tuyển, đoạn đường này chưa được bàn giao đưa vào sử dụng, đơn vị thi công vẫn đang cho công nhân làm đường.

Ông Vũ Tử Trọng - Giám đốc Ban quản lý xây dựng dự án giao thông Bắc Ninh (là chủ đầu tư của dự án này – PV) cũng xác nhận chất lượng công trình không tốt. Hiện tại, phía Ban quản lý xây dựng dự án giao thông Bắc Ninh đã có văn bản yêu cầu nhà thầu phải nhanh chóng khắc phục, sửa chữa đoạn đường này.

so gtvt bac ninh yeu cau sua chua duong trang xi mang tren cat Sửng sốt con đường 'tráng xi măng trên cát' ở Bắc Ninh

Đoạn đường 2km trị giá gần 10 tỉ đồng loang lổ những vết trám vá vội vã. Chỉ cần tác động một lực nhẹ, khi ...

chọn
Hai thách thức lớn của Long Hậu
Đánh giá về 2024, Long Hậu cho rằng các chính sách pháp luật có nhiều thay đổi, là một trong những rủi ro ảnh hưởng đối với các nhà phát triển khu công nghiệp. Bên cạnh đó, nhiều doanh nghiệp ngoài ngành bắt đầu chuyển hướng đầu tư sang BĐS công nghiệp cũng làm gia tăng sự cạnh tranh trong lĩnh vực này.