Đơn vị liên quan tiến hành tháo dỡ các cọc tiêu nhựa và hoàn thành lắp đặt hệ thống camera giám sát, phạt nguội tại vị trí có khối bê tông chình ình giữa làn xe máy gây tai nạn chết người
"Sau khi tháo dỡ dải phân cách cứng bằng bê tông chúng tôi để lại dải phân cách bằng cọc tiêu nhựa. Đến chiều hôm qua 18/3, những cọc tiêu này cũng đã được tháo dỡ để giúp người đi đường lưu thông tốt và an toàn hơn", ông Đường thông tin.
Theo ông Đường dải phân cách được lắp từ năm 2017 để "cản" ô tô chạy vào làn xe hai bánh trên đường dẫn cao tốc HLD và đây là vụ tai nạn chết người đầu tiên liên quan đến dải phân cách.
Sở lắp camera đầy đủ tại khu vực đã "bứng" dải phân cách. Những trường hợp ô tô cố tình chạy vào làn xe hai bánh sẽ được đơn vị chuyển hình ảnh cho cơ quan chức năng để xử lý.
Về trách nhiệm liên quan đến vụ anh Lý Vũ Hảo (26 tuổi, quê Cà Mau) tông dải phân cách giữa làn đường xe máy của đường dẫn cao tốc HLD, ông Đường cho rằng: "Sở GTVT đang chờ kết luận từ cơ quan điều tra mới xác định được trách nhiệm do phương tiện, người điều khiển hay thuộc về hạ tầng".
Làn đường xe máy trên đường dẫn cao tốc đã không còn 'chướng ngại vật' nên việc di chuyển của người dân rất dễ dàng
Trong khi đó, ông Lê Ngọc Hùng - Giám đốc Khu quản lý giao thông đô thị số 2 (Khu 2), Sở GTVT TP.HCM cho biết, đơn vị đã hoàn thành lắp đặt camera tại hai vị trí thường xuyên xảy ra tình trạng ô tô chạy vào làn đường xe máy gây mất an toàn giao thông.
Bao gồm khu vực giao cắt giữa nhánh đường kết nối đường Vành đai II với đường dẫn cao tốc và nhánh nối đường Đỗ Xuân Hợp với cao tốc (vị trí nơi có dải bê tông chết người). Đồng thời, đơn vị cũng đã tháo dỡ toàn bộ hệ thống dải phân cách trên làn đường xe gắn máy bao gồm các cọc tiêu nhựa.
Hiện trường vụ tai nạn khiến anh Hảo tử vong
Trước đó, tối 12/3, anh Lý Vũ Hảo (26 tuổi, quê tỉnh Cà Mau) chạy xe máy trên cao tốc HLD (hướng từ đường Đỗ Xuân Hợp về nút giao An Phú) đã đâm vào khối bê tông tại vị trí cột đèn số TL3/49 (phường An Phú, quận 2). Hậu quả, anh Hảo ngã xuống đường, tử vong tại chỗ.