Tháo dải phân cách bê tông giữa làn xe máy sau vụ nam thanh niên chết oan vì tông trúng

Một hàng cọc tiêu có gắn phản quang được lắp đặt và đồng thời cơ quan liên quan đã 'bứng' khối bê tông nơi thanh niên đâm trúng tử vong.

Hai ngày sau vụ tai nạn thanh niên tông vào dải phân cách trên làn xe hai bánh cao tốc TP.HCM –Long Thành – Dầu Giây (HLD) đoạn qua phường An Phú (quận 2) khối bê tông đã được tháo dỡ. Thay vào đó, một hàng cọc tiêu có gắn phản quang được lắp đặt ngay phía trước khối bê tông cũ để cảnh báo, ngăn chặn ô tô chạy vào.

Tháo dải phân cách bê tông giữa làn xe máy sau vụ nam thanh niên chết oan vì tông trúng - Ảnh 1.

Dải phân cách bê tông đã được tháo dỡ sau vụ tai nạn chết người

Ghi nhận tại đây vào sáng 15/3, người đi xe máy qua khu vực này khá dễ dàng và không còn cảm giác lo sợ xảy ra va chạm, đặc biệt là sau vụ tai nạn khiến anh Lý Vũ Hảo (26 tuổi, quê Cà Mau) tử vong vì tông trúng dải phân cách giữa làn đường.

Anh Xuân Nam (ngụ quận 9) cho biết, những cọc tiêu nhựa được lắp đặt có gắn phản quanh nên khi di chuyển từ xa đã thấy và né tránh.

"Tôi thấy giải pháp này hợp lý hơn rất nhiều so với phương án đặt một khối bê tông nằm sững sờ giữa làn đường", anh Nam nói và cho biết mặc dù những cọc tiêu vẫn là chướng ngại vật nhưng mức độ nguy hiểm đã được giảm xuống rất nhiều nếu có xảy ra va quẹt.

Theo ông Ngô Hải Đường - Trưởng phòng khai thác hạ tầng giao thông đường bộ (Sở GTVT TP.HCM), từ 2017, khi xe máy được cho chạy vào đường dẫn cao tốc thì xảy ra tình trạng nhiều ô tô cố tình chạy vào làn đường cho xe hai bánh gây ra tình trạng va chạm, tai nạn giao thông. Từ đó, Khu 2 mới đề xuất và triển khai việc lắp đặt dải phân cách này.

Tháo dải phân cách bê tông giữa làn xe máy sau vụ nam thanh niên chết oan vì tông trúng - Ảnh 2.

Hiện trường nơi anh Hảo tông trúng dải phân cách bê tông giữa làn đường xe máy và tử vong

Sáng 14/3, đơn vị đã cùng Ban an toàn giao thông TP và Khu Quản lý giao thông đô thị số 2 đi khảo sát đường dẫn cao tốc TP.HCM - Long Thành - Dầu Giây, đoạn qua quận 2 và 9 và thống nhất gỡ đi đoạn dải phân cách bê tông trên làn đường xe gắn máy

Trước đó, ông Đường cũng cho rằng việc lắp đặt đã phát huy hiệu quả, Công an quận 2 và Khu 2 cho biết không ghi nhận vụ việc va chạm nào. Bên cạnh đó, cơ quan chức năng đang làm rõ nạn nhân tử vong có sử dụng rượu bia khi tham gia giao thông hay không.

Trước đó, vào tối 12/3, anh Lý Vũ Hảo (26 tuổi, quê tỉnh Cà Mau) điều khiển xe máy lưu thông trên cao tốc HLD (hướng từ đường Đỗ Xuân Hợp về nút giao An Phú).

Khi đến cột đèn số TL3/49 (phường An Phú, quận 2) thì tông trúng dải phân cách bằng bê tông đặt giữa đường ở làn xe hai bánh để "cản" ô tô chạy vào, khiến anh Hảo ngã xuống đường, tử vong tại chỗ.

Một ngày sau tai nạn chết người, đơn vị chức năng đã thay các cọc tiêu cũ bằng cọc tiêu mới. Tuy nhiên, dải phân cách cứng bằng bê tông vẫn còn. Đến trưa 14/3 thì dải phân cách cứng bằng bê tông mới được "bứng" đi.

chọn
'Quy hoạch NOXH ở những khu vực quá xa trung tâm như Củ Chi là không khả thi'
Theo đại diện Ban Quản lý các Khu chế xuất và công nghiệp TP HCM, so với các dự án nhà ở thông thường, việc xây dựng NOXH phức tạp hơn. Chẳng hạn như việc chọn địa điểm xây dựng, nếu NOXH được quy hoạch ở những khu vực quá xa trung tâm như Củ Chi thì sẽ không khả thi do di chuyển hàng ngày bất tiện.