Tháo dải phân cách bê tông giữa làn xe máy sau vụ nam thanh niên chết oan vì tông trúng

Một hàng cọc tiêu có gắn phản quang được lắp đặt và đồng thời cơ quan liên quan đã 'bứng' khối bê tông nơi thanh niên đâm trúng tử vong.

Hai ngày sau vụ tai nạn thanh niên tông vào dải phân cách trên làn xe hai bánh cao tốc TP.HCM –Long Thành – Dầu Giây (HLD) đoạn qua phường An Phú (quận 2) khối bê tông đã được tháo dỡ. Thay vào đó, một hàng cọc tiêu có gắn phản quang được lắp đặt ngay phía trước khối bê tông cũ để cảnh báo, ngăn chặn ô tô chạy vào.

Tháo dải phân cách bê tông giữa làn xe máy sau vụ nam thanh niên chết oan vì tông trúng - Ảnh 1.

Dải phân cách bê tông đã được tháo dỡ sau vụ tai nạn chết người

Ghi nhận tại đây vào sáng 15/3, người đi xe máy qua khu vực này khá dễ dàng và không còn cảm giác lo sợ xảy ra va chạm, đặc biệt là sau vụ tai nạn khiến anh Lý Vũ Hảo (26 tuổi, quê Cà Mau) tử vong vì tông trúng dải phân cách giữa làn đường.

Anh Xuân Nam (ngụ quận 9) cho biết, những cọc tiêu nhựa được lắp đặt có gắn phản quanh nên khi di chuyển từ xa đã thấy và né tránh.

"Tôi thấy giải pháp này hợp lý hơn rất nhiều so với phương án đặt một khối bê tông nằm sững sờ giữa làn đường", anh Nam nói và cho biết mặc dù những cọc tiêu vẫn là chướng ngại vật nhưng mức độ nguy hiểm đã được giảm xuống rất nhiều nếu có xảy ra va quẹt.

Theo ông Ngô Hải Đường - Trưởng phòng khai thác hạ tầng giao thông đường bộ (Sở GTVT TP.HCM), từ 2017, khi xe máy được cho chạy vào đường dẫn cao tốc thì xảy ra tình trạng nhiều ô tô cố tình chạy vào làn đường cho xe hai bánh gây ra tình trạng va chạm, tai nạn giao thông. Từ đó, Khu 2 mới đề xuất và triển khai việc lắp đặt dải phân cách này.

Tháo dải phân cách bê tông giữa làn xe máy sau vụ nam thanh niên chết oan vì tông trúng - Ảnh 2.

Hiện trường nơi anh Hảo tông trúng dải phân cách bê tông giữa làn đường xe máy và tử vong

Sáng 14/3, đơn vị đã cùng Ban an toàn giao thông TP và Khu Quản lý giao thông đô thị số 2 đi khảo sát đường dẫn cao tốc TP.HCM - Long Thành - Dầu Giây, đoạn qua quận 2 và 9 và thống nhất gỡ đi đoạn dải phân cách bê tông trên làn đường xe gắn máy

Trước đó, ông Đường cũng cho rằng việc lắp đặt đã phát huy hiệu quả, Công an quận 2 và Khu 2 cho biết không ghi nhận vụ việc va chạm nào. Bên cạnh đó, cơ quan chức năng đang làm rõ nạn nhân tử vong có sử dụng rượu bia khi tham gia giao thông hay không.

Trước đó, vào tối 12/3, anh Lý Vũ Hảo (26 tuổi, quê tỉnh Cà Mau) điều khiển xe máy lưu thông trên cao tốc HLD (hướng từ đường Đỗ Xuân Hợp về nút giao An Phú).

Khi đến cột đèn số TL3/49 (phường An Phú, quận 2) thì tông trúng dải phân cách bằng bê tông đặt giữa đường ở làn xe hai bánh để "cản" ô tô chạy vào, khiến anh Hảo ngã xuống đường, tử vong tại chỗ.

Một ngày sau tai nạn chết người, đơn vị chức năng đã thay các cọc tiêu cũ bằng cọc tiêu mới. Tuy nhiên, dải phân cách cứng bằng bê tông vẫn còn. Đến trưa 14/3 thì dải phân cách cứng bằng bê tông mới được "bứng" đi.


Diễn đàn Đầu tư Việt Nam 2026 (Vietnam Investment Forum 2026)

Ngày 4/11 tại TP HCM, Diễn đàn Đầu tư Việt Nam (VIF), do Trang TTĐT Tổng hợp VietnamBiz và Việt Nam Mới tổ chức, trở lại với loạt nội dung nóng: “Bức tranh vĩ mô – bất động sản – thị trường tài chính – chứng khoán: Con đường thịnh vượng của Việt Nam”.

Sự kiện quy tụ chuyên gia kinh tế, nhà hoạch định chính sách, lãnh đạo ngân hàng, các quỹ và hàng trăm nhà đầu tư, cùng phân tích triển vọng vĩ mô, chính sách, bất động sản, ngân hàng, tài sản số và chu kỳ mới của chứng khoán.

Trải qua nhiều mùa tổ chức, VIF đã khẳng định vị thế diễn đàn đầu tư số 1 Việt Nam, nơi kết nối tri thức và vốn đầu tư.

Thông tin chi tiết: vietnaminvestmentforum.vn

Đăng ký mua vé hoặc tham gia khảo sát để có cơ hội nhận vé mời đặc biệt.

chọn
Chi tiết phương án làm đường BT hơn tỷ USD nối sân bay Gia Bình đoạn qua Hà Nội
Tuyến đường kết nối sân bay Gia Bình với thủ đô Hà Nội đoạn đi qua địa bàn TP Hà Nội có chiều dài hơn 13,5 km, với tổng mức đầu tư gần 33.000 tỷ đồng, đầu tư theo phương thức đối tác công tư (PPP), loại hợp đồng xây dựng - chuyển giao (BT).