Sở GTVT TP.HCM đề xuất tháo dỡ trạm thu phí hầm sông Sài Gòn

Lãnh đạo Sở Giao thông vận tải TP. HCM cho biết đã đề xuất UBND TP. HCM cho phép tháo dỡ trạm thu phí hầm sông Sài Gòn.

Do hiện nay Ban Quản lý đầu tư xây dựng công trình - giao thông đô thị TP.HCM chưa hoàn thành quyết toán dự án Xây dựng Đại lộ Đông - Tây nên Sở Giao thông vận tải vẫn chưa có đủ thẩm quyền để quyết định phương án xử lý các tài sản thuộc trạm thu phí.

so gtvt tphcm de xuat thao do tram thu phi ham song sai gon
Trạm thu phí đường hầm sông Sài Gòn.

Trong khi chờ hoàn tất các thủ tục pháp lý nói trên, Sở Giao thông vận tải đã có văn bản số 19646/SGTVT-KT ngày 30/11/2017 đề xuất UBND TP.HCM chấp thuận chủ trương cho phép tháo dỡ và tận dụng một số thiết bị để phục vụ một số công tác chuyên môn của Sở Giao thông vận tải, các thiết bị hư hỏng, không còn sử dụng được sẽ được thanh lý sau khi tài sản được bàn giao chính thức và được cấp thẩm quyền phê duyệt quyết toán.

Theo thống kê của Trung tâm quản lý điều hành hầm sông Sài Gòn, hiện lưu lượng xe qua hầm tăng nhanh so với năm trước.

Tính đến tháng 11/2017, lượng xe ô tô qua hầm đạt hơn 14,6 triệu lượt, (tăng gần 3 triệu lượt so với cùng kỳ năm 2016, tăng trung bình gần 9.000 lượt/ngày).

Số lượng xe máy qua hầm đạt gần 76 triệu lượt, tăng 9 triệu lượt so với cùng kỳ năm 2016, tăng gần 30 ngàn lượt ngày).

Điều này đã gây nên tình trạng ùn tắc ở cao điểm sáng và chiều như thời gian qua, buộc cơ quan chức năng phải dùng nhiều biện pháp để xử lý, kể cả điều tiết cho xe gắn máy lưu thông vào làn ô tô để đảm bảo thoát nhanh qua hầm.

so gtvt tphcm de xuat thao do tram thu phi ham song sai gon Dự báo thời tiết hôm nay 20/12: Nền nhiệt xuống ngưỡng 0 độ C, nhiều nơi có thể xuất hiện băng giá

Do ảnh hưởng không khí lạnh mạnh tiếp tục tăng cường xuống nước ta, ở Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ tiếp tục xảy ra ...

chọn
'Quy hoạch NOXH ở những khu vực quá xa trung tâm như Củ Chi là không khả thi'
Theo đại diện Ban Quản lý các Khu chế xuất và công nghiệp TP HCM, so với các dự án nhà ở thông thường, việc xây dựng NOXH phức tạp hơn. Chẳng hạn như việc chọn địa điểm xây dựng, nếu NOXH được quy hoạch ở những khu vực quá xa trung tâm như Củ Chi thì sẽ không khả thi do di chuyển hàng ngày bất tiện.