Sò huyết 'khổng lồ' bán ở vỉa hè, một con bằng 1 tô phở

Sò huyết “khổng lồ” đang được bán ở một số vỉa hè tại TPHCM với giá mỗi con khoảng 35.000 đồng, tức tương đương với 1 tô phở.

Tại vỉa hè TPHCM, giới kinh doanh đang chào bán loại sò huyết “khủng” này trên các vỉa hè ở trong thành phố.

Anh Út, một người bán sò, ốc trên vỉa hè đường Nguyễn Trãi (phường7, quận 5) cho biết, sò huyết được anh lấy từ Cà Mau. Đây là loại sò huyết lớn nhất anh từng bán từ trước tới nay, một ký sò huyết có giá 280.000 đồng.

so huyet khong lo ban o via he mot con bang 1 to pho
Sò huyết “khủng” được bán ở vỉa hè TPHCM

“Một ký chỉ có 8 – 10 con thôi, loại này vừa to và vừa ngon, tôi bao ăn luôn đó. Tôi mới nhập sò huyết từ dưới quê lên sáng nay”, anh Út nói.

Theo anh Út, sò huyết được lấy từ nhiều nguồn hàng ở các tỉnh miền Tây như: Bình Đại (Bến Tre), Rạch Giá (Kiên Giang) hay Cà Mau…

so huyet khong lo ban o via he mot con bang 1 to pho

Con sò huyết có kích cỡ hiếm gặp được bán với giá 280.000 đồng/kg

Sò huyết Bình Đại thì nhỏ nhưng ăn rất ngon và béo. Sò huyết Cà Mau thì rất to và có vỏ màu sậm hơn so với sò huyết ở các địa phương khác, đây là cách phân biệt sò huyết mà dân buôn vẫn thường sử dụng.

Ngoài sò huyết thì anh Út cũng đang bán sò lông “khủng”, loại 10 con một ký với giá 150.000 đồng/kg. Ốc hương loại vừa giá 450.000 đồng/kg.

Anh Út chia sẻ, mỗi ngày anh bán được khoảng gần chục ký sò huyết loại “khủng”. Việc bán được ít hàng là do giá thành của loại sò huyết này còn cao và ít người tiếp cận hơn so với loại sò huyết nhỏ thông thường.

“280.000 đồng/kg sò huyết chỉ được có 8 con, tức là mỗi con có giá 35.000 đồng rồi. Ăn một con sò huyết bằng ăn 1 tô phở thì người ta phải cân nhắc chứ”, anh Út vui vẻ nói.

so huyet khong lo ban o via he mot con bang 1 to pho
Mỗi con sò huyết có giá tương đương 1 tô phở

Đại diện một số điểm bán hải sản lớn tại quận Tân Bình và Bình Thạnh cũng cho biết, hiện nay, giá sò huyết loại nhỏ cũng không có nhiều biến động. Sò huyết loại 90 – 100 con/kg có giá 110.000 đồng, loại 70 – 80 con/kg có giá 130.000 đồng và loại 40 – 70 con/kg có giá 150.000 đồng.

so huyet khong lo ban o via he mot con bang 1 to pho

Sò lông “khủng” loại 8 – 10 con/kg cũng được bán ở vỉa hè với giá 150.000 đồng/kg

Cũng theo đại diện các điểm bán hải sản, ngoài đường, không phải lúc nào cũng có sò huyết “khủng”, bởi các nhà hàng, quán ăn cao cấp cũng phải đi “săn” loại sò huyết này để chế biến các món ăn sang trọng.

Số lượng của loại sò huyết kích cỡ lớn này cũng rất hạn chế trên thị trường. Các điểm bán hải sản thường bán loại sò huyết “khủng” loại 8 – 10 con/kg với giá từ 270.000 – 280.000 đồng/kg.

so huyet khong lo ban o via he mot con bang 1 to pho Bỏ 10 triệu đồng mua củ cải khổng lồ: Chế đủ món ăn dần

Củ cải Nhật Bản rất to và nặng, có củ nặng đến 2kg với giá bán lên tới 500.000 đồng. Loại củ cải này đang ...

so huyet khong lo ban o via he mot con bang 1 to pho Na bở bỗng dưng thành hàng hiếm, hoa lạ Trung Quốc 33 triệu đồng/bông tranh nhau mua

Trong tuần qua, trên thị trường, giá cả nhiều mặt hàng biến động lạ. Khác với mọi năm, giá na, nhất là na bở "bỗng ...

so huyet khong lo ban o via he mot con bang 1 to pho Hộp chuối chín dần đều gây trang cãi của siêu thị Hàn Quốc

Ý tưởng bán hộp 6 quả chuối chín dần theo màu vỏ của E-mart vừa được khen là thiên tài nhưng cũng bị chê là ...

so huyet khong lo ban o via he mot con bang 1 to pho Siết cho vay BT giao thông, bất động sản, tiêu dùng

Theo chỉ thị của Thống đốc, các ngân hàng cho vay bất động sản, chứng khoán, tiêu dùng nhiều sẽ bị thanh tra.

chọn
VIS Rating: Khả năng trả nợ của doanh nghiệp bất động sản vẫn ở mức yếu
Khả năng trả nợ của doanh nghiệp vẫn ở mức yếu ngay cả khi dòng tiền được cải thiện do đòn bẩy cao và nợ đến hạn lớn trong năm 2024.