Nha Trang: Muốn ngon, rẻ phải tới những quán này

Ngoài những bãi biển bậc nhất Việt Nam thu hút khách du lịch thì Nha Trang còn níu chân du khách bởi những món ăn ngon làm từ hải sản. Nếu không phải là “thổ địa” ở đây thì hãy lưu lại những nơi vừa ngon vừa rẻ này.

Nha Trang không chỉ nổi tiếng với những bãi biển bậc nhất Việt Nam với cát trắng, biển xanh mà còn nổi tiếng với những món ngon đặc sản không thể bỏ qua với bất cứ ai khi ghé thăm thành phố biển Nha Trang này.

nha trang muon ngon re phai toi nhung quan nay
Nha Trang lọt top những bãi biển đẹp nhất thế giới. (Ảnh: Hường Trần)

Với nguồn hải sản dồi dào, tươi ngon sẵn có, du khách có thể thưởng thức những món ngon được chế biền từ hải sản ở Nha Trang như: bún cá, bánh căn hải sản, bún sứa hay hải sản nướng và còn có nem chua Ninh Hoà...

Bánh canh

Khác với các vùng khác, bánh canh ở Nha Trang đặc biệt hơn vì nước dùng được nấu từ các loại cá biển nên ngọt đậm đà, chả cá cũng được làm từ cá tươi nên dai mịn, mềm và ngọt vị cá hơn. Thêm vào đó, bánh canh Nha Trang còn ăn kèm với cá dầm. Ăn một tô bánh canh chả cá với cá ngừ hoặc cá thu dầm, thêm một tí mắm ớt cay Nha Trang, bạn mới cảm nhận hết hương vị ẩm thực miền biển.

nha trang muon ngon re phai toi nhung quan nay
Một tô bánh canh thập cẩm có cả chả, lòng cá và trứng cút. (Ảnh: Hường Trần)

Thông thường, người dân Nha Trang ăn bánh canh vào buổi sáng. Có nhiều quán bánh canh ngon nức tiếng, sáng nào cũng đông khách đến ăn như quán bánh canh bà Thừa ở số 55 Yesin. Ở quán có món ngon đặc biệt là bánh canh ruột cá rất ngon và tươi. Ở đây giá cũng rất bình dân từ 20.000-55.000 đồng/tô tùy loại. Ai lỡ thích chả cá Nha Trang cũng có thể gọi thêm một dĩa ăn kèm giá 10.000 đồng.

Bún sứa, bún chả cá

Tới Nha Trang không thể không nhắc tới bún sứa, bún chả cá vì ở đây bún được ăn với hải sản tươi mới cất, sứa còn giòn và hơi trong suốt. Bún sứa được cho thêm chả cá đặc sản, bún cũng được làm thủ công nên sợi đều nhau và có độ giai nhất định.

Chả cá ở Nha Trang có hai loại là chiên hoặc hấp, được làm bằng cá tươi nên rất đậm đà. Người dân địa phương dùng cá để xay chả, hoặc luộc lên ăn kèm với bún, còn xương và đầu cá thì đem hầm làm nước dùng.

nha trang muon ngon re phai toi nhung quan nay
Bún sứa ăn rất tốt, tuy lạ miệng nhưng có thể chữa được bệnh ho, viêm phổi và giúp khỏe người, lại phù hợp với người ăn kiêng hay có bệnh tim mạch. (Ảnh: Hường Trần)

Để thưởng thức những món ngon này, bạn có thể đến ngay quán Nguyên Loan ở số 123 đường Ngô Gia Tự, quán được đông đảo người dân biết đến vì thịt sứa tươi và giòn. Giá dao động từ 30.000 – 35.000 đồng/ tô.

Nem nướng và nem chua Ninh Hòa

Nem nướng và nem chua là một trong những món ngon Nha Trang trở thành đặc sản nổi tiếng ai cũng biết. Nem nướng được làm từ thịt heo, nướng xiên vừa ngon, vừa giai, cuốn thêm rau sống, xoài sợi và bánh tráng rồi chấm nước sốt từ thịt xay hơi sánh đặc.

nha trang muon ngon re phai toi nhung quan nay
Thông thường các quán bán nem sẽ bán cả hai loại nem chua và nem nướng. (Ảnh: Hường Trần)

Nem Ninh Hòa có vị rất riêng, chua vừa phải, dẻo ngọt, đậm đà và làm hoàn toàn bằng tay. Nguyên liệu được dùng để chế biến nó là thịt nạc đùi của loại heo mà chỉ vùng đất này mới có. Ngoài rau sống, nước chấm thì người dân thường ăn kèm với tỏi tươi và ớt xanh.

Bật mí quán ngon mà người địa phương thường xuyên đến ăn chính là nem nướng Ninh Hòa Đặng Văn Quyên ở đường Phan Bội Châu, quán vỉa hè bà Sáu ở số 2 đường Tô Vĩnh Diện. Một dĩa cả nem, rau và nước chấm có giá khoảng 30.000-45.000 đồng tùy nơi.

Bánh căn

Bánh căn thì nhiều vùng có, nhưng ở Nha Trang có thể tìm thấy ở khắp các tuyến phố vào buổi sáng. Bánh được làm từ bột gạo, đổ chín trên những chiếc khuôn bánh bằng đất nung.

nha trang muon ngon re phai toi nhung quan nay
Nha Trang rất biết cách chế biến hải sản, họ thêm vào mực, tôm, thịt hay thậm chí là nấm ngoài món truyền thống là bánh căn trứng. (Ảnh: Hường Trần)

Nước chấm được pha màu hơi đỏ của ớt, hơi sánh và có vị chua ngọt vừa miệng, bỏ thêm mỡ hành và xoài chua thái sợi. Món bánh ăn nhẹ rất đáng thử và giá cũng rất phải chăng, từ 4.000-8.000 đồng/1 cặp.

nha trang muon ngon re phai toi nhung quan nay
Bạn có thể đến góc đường Cao Bá Quát cắt với Lê Chân để thử bánh căn trứng truyền thống (bán buổi sáng), ghé bánh căn ở số 51 Tô Hiến Thành (bán buổi chiều tối) để thử vị hải sản. (Ảnh: Hường Trần)

--

XEM THÊM

nha trang muon ngon re phai toi nhung quan nay Tăng giá 20 - 30% dịp nghỉ lễ 30/4, nhiều khách sạn ở Nha Trang vẫn 'không còn phòng cho thuê'

Chưa đến kỳ nghỉ lễ 30/4, các khách sạn ở khu vực trung tâm thành phố biển Nha Trang đã kín phòng, giá thuê tăng ...

nha trang muon ngon re phai toi nhung quan nay Du khách hứng thú với lễ cúng đầu năm mới của người Chăm tại Tháp Bà Ponagar

Trong những ngày này, cộng đồng người Chăm tập trung về Tháp Bà Ponagar (Nha Trang) làm lễ cúng mừng năm mới theo lịch riêng ...

nha trang muon ngon re phai toi nhung quan nay Điểm hẹn Nha Trang: Quán nem vỉa hè gần 60 năm của cụ bà 79 tuổi

Nem là món ăn chơi được nhiều du khách ưa thích khi đến với Nha Trang. Và đa phần người dân địa phương tại thành ...

chọn
Thông tin quy hoạch nổi bật tuần qua (13/4 - 19/4): Sắp khởi công nhiều cao tốc ở Bình Dương và Thái Bình
Quốc hội cho ý kiến về báo cáo tiền khả thi cao tốc Gia Nghĩa - Chơn Thành; sắp khởi công cao tốc CT 08 đoạn qua Thái Bình và cao tốc TP HCM - Thủ Dầu Một - Chơn Thành đoạn qua Bình Dương... là những thông tin quy hoạch nổi bật tuần qua.