Bỏ 10 triệu đồng mua củ cải khổng lồ: Chế đủ món ăn dần

Củ cải Nhật Bản rất to và nặng, có củ nặng đến 2kg với giá bán lên tới 500.000 đồng. Loại củ cải này đang được giới nhà giàu Việt đặt mua về ăn.

Thời trang 'mỳ ăn liền' Nhật đổ bộ: Dân Việt đốt ngàn tỷ xài hàng bình dân

Đi làm về, chị Hoàng Diệu Phương Linh ở Nguỵ Như Kon Tum (Thanh Xuân, Hà Nội) vào bếp chuẩn bị bữa tối cho gia đình.

Ngồi gọt củ cải, chị khoe: “Củ cải Nhật, thịt lợn giun quế để làm món thịt kho tàu ăn mùa này là hợp nhất vì thời tiết Hà Nội bắt đầu mát mẻ rồi”.

Chỉ vào chỗ củ cải vừa được cắt ra thành từng miếng nhỏ, chị Linh cho biết, thịt lợn làm món kho tàu này chỉ hết 70.000 đồng, nhưng củ cải thì hết tới 150.000 đồng vì chúng là củ cải chị đặt mua từ Nhật về.

bo 10 trieu dong mua cu cai khong lo che du mon an dan
Củ cải Nhật đang được giới nhà giàu Việt chuộng mua về ăn dù giá lên tới 250.000 đồng/kg (ảnh: Khuc Ngoc Anh)

Hàng Nhật Bản giá rất đắt đỏ, thường gấp cả chục lần, thậm chí cả trăm lần so với giá hàng cùng loại tại Việt Nam.

Song, đổi lại hàng Nhật lại có chất lượng tốt và độ an toàn cao hơn nên chị hay chọn mua về cho gia đình ăn.

“Như củ cải này, ở chợ cũng bán nhiều lắm, giá lại rẻ nữa. Nhưng ra chợ thì không phân biệt được đâu là củ cải Trung Quốc hay củ cải Việt Nam.

Đó là lý do tôi hay chọn mua hàng Nhật”. Theo chị Linh, củ cải Nhật rất to, loại củ chị mua thường nặng khoảng gần 2kg, khá giống với loại củ cải khổng lồ bán tại chợ. Tuy nhiên, khi ăn sẽ thấy củ cải Nhật rất chắc, vị ngọt khá hấp dẫn.

“Loại hàng này thì chỉ dân bán hàng xách tay mới có. Thế nên, lần nào mua chị cũng phải đặt trước và nhờ họ mua đúng loại mình thích”, chị Linh nói.

Hiện mua hàng xách tay Nhật thì chỉ phải chờ 2-3 ngày, không lâu như trước nữa, song giá bán thì khá đắt đỏ.

Như củ cải Nhật này, giá tuỳ vào thời điểm nhưng thường là 250.000 đồng/kg. Một củ nặng 2kg chị phải trả 500.000 đồng mua về chia ăn được 3 bữa, chị chia sẻ.

bo 10 trieu dong mua cu cai khong lo che du mon an dan
Củ cải Nhật trọng lượng 2kg giá có thể lên tới 0,5 triệu đồng (ảnh: Khuc Ngoc Anh)

Chị Khúc Ngọc Anh ở Xuân La (Tây Hồ, Hà Nội) thừa nhận, dù giá khá đắt đỏ nhưng củ cải Nhật vẫn được nhiều người đặt mua.

Trên thực tế, cửa hàng của chị chủ yếu bán các loại hoa quả, bánh kẹo Nhật Bản và Đài Loan, thêm một vài loại thực phẩm cao cấp nữa.

Còn củ cải không phải là mặt chính, chị chỉ nhập về bán vì có khách quen đặt hàng. Thế nhưng, thời gian gần đây khá nhiều người đặt mua củ cải Nhật Bản, thành ra lần nào cũng bán hết veo vài chục cân.

Như hôm vừa rồi, có khách đặt mua đúng 20 củ cải về ăn, loại 2 kg/củ. Tính ra đơn hàng lên tới 10 triệu đồng tiền củ cải.

Theo chị Ngọc Anh, củ cải Nhật có rất nhiều loại, trong đó loại chị nhập về trọng lượng thường từ 1-2 kg/củ tuỳ loại.

Ghi nhận của PV.VietNamNet, tại thị trường hàng xách tay, củ cải Nhật đang có giá khá cao, dao động 250.000-300.000 đồng/kg.

Với mức giá này, củ cải Nhật đắt gấp 10-12 lần giá củ cải Việt Nam. Song, các chủ hàng tiết lộ, dù giá thuộc diện khá đắt đỏ, nhưng củ cải Nhật vẫn được dân nhà giàu rất chuộng mua về ăn. Nhờ đó, có đầu mối bán cả tạ củ cải loại này mỗi tuần.

bo 10 trieu dong mua cu cai khong lo che du mon an dan Sát Tết Trung thu, bánh truyền thống áp đảo bánh handmade

Các hàng bánh Trung thu truyền thống làm việc hết công suất vẫn không đủ hàng bán cho khách trước thời điểm Tết Trung thu.

bo 10 trieu dong mua cu cai khong lo che du mon an dan Dịch vụ tỉa trái cây ‘cháy giá cháy hàng’ dịp Tết Trung thu

Tết Trung thu đã cận kề, tại các cửa hàng chuyên cắt tỉa hoa quả bày mâm ngũ quả trên phố Hàng Lược, Hàng Mã ...

bo 10 trieu dong mua cu cai khong lo che du mon an dan Na bở bỗng dưng thành hàng hiếm, hoa lạ Trung Quốc 33 triệu đồng/bông tranh nhau mua

Trong tuần qua, trên thị trường, giá cả nhiều mặt hàng biến động lạ. Khác với mọi năm, giá na, nhất là na bở "bỗng ...

chọn
VIS Rating: Khả năng trả nợ của doanh nghiệp bất động sản vẫn ở mức yếu
Khả năng trả nợ của doanh nghiệp vẫn ở mức yếu ngay cả khi dòng tiền được cải thiện do đòn bẩy cao và nợ đến hạn lớn trong năm 2024.