Sát Tết Trung thu, bánh truyền thống áp đảo bánh handmade

Các hàng bánh Trung thu truyền thống làm việc hết công suất vẫn không đủ hàng bán cho khách trước thời điểm Tết Trung thu.
 

Càng gần thời điểm Rằm tháng 8, những con phố như Hàng Đường, Thụy Khuê, Bà Triệu hay làng nghề Xuân Đỉnh đang rất nhộn nhịp và đông đúc bởi lẽ đây là những cung đường có nhiều gia đình sản xuất và buôn bán các loại bánh trung thu truyền thống.

sat tet trung thu banh truyen thong ap dao banh handmade
Dòng người xếp hàng dài để mua được chiếc bánh truyền thống vào ngày Trung thu (Ảnh: Hương Nguyễn)

Ngay cả tối 14 âm lịch, các cửa hàng tại đây vẫn tấp nập người đến mua bánh, đặc biệt là một số thương hiệu bánh nổi tiếng như Bảo Phương, Bình Chung và cả các cửa hàng bánh trung thu ven đường như Kinh Đô, Hữu Nghị, Long Đình...

Mặc dù vào ngày Trung thu, nhiều người mua hơn so với bình thường nhưng giá của mỗi chiếc bánh vẫn như những ngày trước, không có gì thay đổi.

Theo tìm hiểu, nhiều khách hàng và nhân viên bán hàng bán bánh tại các cửa hàng này cho biết so với năm ngoái thì sức mua năm nay có phần giảm hơn, tuy nhiên vẫn không kịp bán.

Hiện, loại bánh trung thu mà người dân lựa chọn nhiều nhất vẫn là bánh nướng, và dẻo với giá bình dân khoảng 100.000 – 220.000 đồng/hộp.

sat tet trung thu banh truyen thong ap dao banh handmade
Mặc dù là ngày Trung thu những giá vẫn không hề thay đổi so với những ngày trước (Ảnh: Hương Nguyễn)

Dòng sản phẩm bình dân có mức giá dao động từ 50.000 đồng đến 100.000 đồng/chiếc, sản phẩm cao cấp hơn thường được dùng để chọn làm quà có giá dao động từ 120.000 đồng đến 350.000 đồng/chiếc.

Ông Phạm Văn Định, chủ tiệm bánh Bảo Phương cho biết: "Mỗi dịp tết đoàn viên lượng khách đổ về quá đông, toàn bộ nhân viên của cửa hàng đều phải làm việc quên ăn quên ngủ liên tục trong nhiều ngày.

Các thợ làm bánh rất mệt nhưng cũng chỉ có thể nghỉ một lúc rồi nhanh chóng tiếp tục vào guồng".

sat tet trung thu banh truyen thong ap dao banh handmade
Những người thợ làm bánh luôn chân luôn tay (Ảnh: Hương Nguyễn)

Ngoài các dòng bánh trung thu truyền thống, trên thị trường cũng xuất hiện những loại bánh trung thu mới lạ như: bánh trung thu kem lạnh, bánh Mochi, bánh socola... hướng tới đối tượng người tiêu dùng trẻ tuổi với mức giá từ 168.000 đồng/hộp tới 568.000 đồng/hộp.

Theo quan sát, rất nhiều khách tới mua bánh về làm quà biếu người thân và gia đình, đặc biệt là các loại bánh mang hương vị truyền thống lâu đời, một chủ của hàng bánh tâm sự ngày hôm nay cửa hàng tôi bán được hơn 2.000 chiếc bánh các loại.

sat tet trung thu banh truyen thong ap dao banh handmade
Nhiều cửa hàng bánh Trung thu hoạt động hết côn suất từ sáng tới tối (Ảnh: Hương Nguyễn)

Bà Thu Nga (Tây Hồ - Hà Nội) chia sẻ: “Mặc dù trước đó tôi đã mua ba hộp bánh nhưng vẫn chưa đủ để biếu họ hàng nên hôm nay tôi lại mua tiếp vài hộp nữa, cứ nghĩ càng cận ngày Trung thu thì khách sẽ ít hơn nhưng không ngờ đông gấp đôi gấp ba ngày trước.

Tôi phải xếp hàng từ lúc 14h chiều cho đến bây giờ là 16h mới có thể mua được bánh, giá vẫn không đổi”.

Chị Lan (Thanh Xuân- Hà Nội) cầm trên tay hộp bánh cho biết: “Mặc dù trong những năm gần đây có rất nhiều loại bánh hiện đại, mẫu mã kiểu dáng da dạng nhưng tôi vẫn thích hương vị của bánh truyền thống hơn.

sat tet trung thu banh truyen thong ap dao banh handmade
Khách hàng yên tâm bởi nguyên liệu sản xuất cũng như hạn sử dụng của những chiếc bánh truyền thống (Ảnh: Hương Nguyễn)

Hơn nữa tất cả các nguyên liệu bánh Trung thu truyền thống đều đảm bảo, không dùng chất bảo quản nên chỉ để được vài ngày. Số lượng bánh cửa hàng làm ra cũng chỉ đủ tiêu thụ trong ngày”.

Vài năm trở lại đây, khi xuất hiện bánh Trung thu handmade trên thị trường đã làm thị hiếu người dùng thay đổi. Tuy nhiên càng đến gần ngày rằm thì bánh truyền thống của các hãng bánh kẹo có tên tuổi được nhiều người lựa chọn bởi sự tiện lợi và phong phú cũng như mẫu mã đẹp mắt.

sat tet trung thu banh truyen thong ap dao banh handmade Trung thu 2018: Độc đáo với 'siêu đèn kéo quân 2 trong 1' cực bền, cực rẻ

Chiếc "siêu đèn kéo quân 2 trong 1" của nghệ nhân Võ Văn Sinh tại Hà Nội vừa có thể làm đồ chơi vừa có thể ...

sat tet trung thu banh truyen thong ap dao banh handmade Làng nghề đồ chơi Trung thu truyền thống làm mỏi tay, không dám nhận thêm hàng

Ngày Trung thu đang cận kề, không chỉ tại các con phố chuyên buôn bán đồ chơi Trung thu mà tại các làng chuyên sản ...

sat tet trung thu banh truyen thong ap dao banh handmade Độc lạ - bánh Trung thu tỏi đen giá cao gấp 5 lần, ăn một tốt mười

Còn hơn chục ngày nữa mới đến rằm tháng Tám, thế nhưng thị trường bánh Trung thu đã sôi động từ nhiều ngày trước, ngoài ...

sat tet trung thu banh truyen thong ap dao banh handmade Sinh viên kiếm tiền triệu mỗi ngày nhờ làm bánh Trung thu handmade

Tuy còn gần một tháng nữa mới tới Trung thu, thế nhưng hiện tại nhiều bạn sinh viên chuyên nhận làm bánh Trung thu handmade ...

chọn
Thông tin quy hoạch nổi bật tuần qua (13/4 - 19/4): Sắp khởi công nhiều cao tốc ở Bình Dương và Thái Bình
Quốc hội cho ý kiến về báo cáo tiền khả thi cao tốc Gia Nghĩa - Chơn Thành; sắp khởi công cao tốc CT 08 đoạn qua Thái Bình và cao tốc TP HCM - Thủ Dầu Một - Chơn Thành đoạn qua Bình Dương... là những thông tin quy hoạch nổi bật tuần qua.