Sinh viên kiếm tiền triệu mỗi ngày nhờ làm bánh Trung thu handmade

Tuy còn gần một tháng nữa mới tới Trung thu, thế nhưng hiện tại nhiều bạn sinh viên chuyên nhận làm bánh Trung thu handmade đã nhận được rất nhiều đơn hàng, chính vì thế không cần bỏ ra nhiều tiền vốn mà vẫn có thể lãi cả triệu đồng mỗi ngày.
 

Trong hai đến ba năm gần đây, “trào lưu” bánh Trung thu handmade tại nhà không còn là việc gì xa lạ đối với nhiều người, khi vấn đề an toàn thực phẩm đang ngày càng trở nên đáng lo ngại thì người ta quan tâm hơn đến những món ăn theo kiểu “cây nhà lá vườn”, tức là tự làm, tự thưởng thức.

sinh vien kiem tien trieu moi ngay nho lam banh trung thu handmade
Mặc dù là bánh handmade nhưng mẫu mã cũng không thua kém các hãng bánh có thương hiệu (Ảnh: FB Tu Anh Lee)

Mặc dù cho đến hiện tại các cửa hàng bán bánh trung thu đã mọc lên rất nhiều tại vỉa hè ở hầu hết các con phố tại Hà Nội, tuy nhiên không khí mua sắm vẫn chưa được tấp nập.

Theo tìm hiểu, hiện tại có rất nhiều bạn học sinh, sinh viên tự làm bánh Trung thu để bán, giá của mỗi chiếc bánh dao động từ 40.000 đồng đến 60.000 đồng/chiếc.

Bạn Minh Hà, sinh viên trường Sư Phạm cho biết: “Tự làm bánh Trung thu cũng đã mang lại cho mình một khoản thu nhập khá trong những ngày cận tết Trung thu, chỉ mất tiền mua vật dụng làm bánh, các loại nhân thì tự làm và không phải mua nhân nên có lãi.

sinh vien kiem tien trieu moi ngay nho lam banh trung thu handmade
Các loại nhân đều được tự tay làm (Ảnh: FB Hoa Lee Le)

Có những ngày đông khách nhất, đỉnh điểm mình thu về khoảng từ 2-3 triệu đồng với số lượng từ 50 - 60 bánh/ngày”.

“Tiền lãi cũng giúp được rất nhiều trong việc trang trải cuộc sôngs cá nhân, trước đó mình đi làm thêm partime nhưng đến những ngày này tôi đã bỏ làm để về làm bánh Trung thu vì nhạn thấy có lãi hơn”, Hà chia sẻ thêm.

Theo khảo sát, ngoài các vị bánh truyền thống nhân thập cẩm, đậu xanh, trứng muối thì nhiều cửa hàng còn tung bán các loại bánh có vị mới như sầu riêng, ca cao, yến sào...

Giá trung bình cho bánh truyền thống các vị dao động từ 30.000 - 40.000 đồng/bánh. Tùy vào khối lượng mà giá tiền có thể rẻ hơn hoặc đắt hơn. Có những chiếc bánh trọng lượng 200gram có giá 60.000 đồng/chiếc.

sinh vien kiem tien trieu moi ngay nho lam banh trung thu handmade
Giá trung bình cho bánh truyền thống các vị dao động từ 30.000 - 40.000 đồng/bánh

Bạn Hoàng Hải – Sinh viên trường Nhân Văn Hà Nội cho hay: "Vào rằm tháng 7 âm lịch, có khá nhiều người liên hệ đặt mua bánh Trung thu để thắp hương cúng bái.

Thông thường, khách cứ đặt trước một đến hai hôm là có bánh. Phần lớn khách hàng thích dùng bánh handmade vì mang hương vị truyền thống, nguyên liệu sạch, giá cả phải chăng, không giống như những loại bánh bán sẵn".

Chị Hồng (Tây Sơn, Hà Nội): “Từ ăm ngoái đến năm nay gia đình tôi đã chuyển sang mua bánh Trung thu tự làm, bởi theo cá nhân tôi giá cả vừa túi tiền, chất lượng tốt, ăn không thua gì các loại bánh có thương hiệu, đặc biệt năm nay còn có rất nhiều mẫu mã, kiểu dáng bắt mắt, làm quà biếu cực kì sang”.

sinh vien kiem tien trieu moi ngay nho lam banh trung thu handmade
Bánh trung thu handmade có hạn sử dụng ngắn vì không sử dụng các chất bảo quản. (Ảnh: FB Tu Anh Lee)

Bánh trung thu handmade có hạn sử dụng ngắn vì không sử dụng các chất bảo quản. Hạn của một chiếc bánh nướng chỉ từ 5 đến 7 ngày, còn bánh dẻo có hạn sử dụng chỉ từ 3 - 5 ngày.

Vậy nên các xưởng bánh thường làm bánh theo đơn đặt hàng của khách, không làm quá nhiều. Chỉ đến khi sát ngày Rằm tháng Tám mới làm sẵn để bán lẻ cho khách.

Giá của một hộp bánh Trung thu bình dân 9 chiếc có dao động từ 500.000 - 700.000 đồng/hộp, những hộp bánh 4 chiếc có giá dao động từ 150.000 - 300.000 đồng/hộp.

Bởi giá vừa túi tiền với tất cả mọi người mà chất lượng đảm bảo nên bánh Trung thu tự làm đã chiếm được lòng của khách hàng trong vài năm gần đây.

sinh vien kiem tien trieu moi ngay nho lam banh trung thu handmade Giá bánh trung thu Anh Hòa 2018: Giá chỉ từ 38.000 đồng đến 610.000 đồng

Hiện nay các nhãn hàng bánh trung thu đã tung ra thị trường những mẫu mã bánh mới để phục vụ khách hàng. Năm nay, ...

sinh vien kiem tien trieu moi ngay nho lam banh trung thu handmade Bất chấp tháng cô hồn, hàng thu lãi khủng - hàng heo hút không một bóng người

Vào dịp tháng cô hồn, trái ngược với tình trạng nhiều mặt hàng “ế sưng” không ai nhòm ngó thì vẫn có những mặt hàng ...

sinh vien kiem tien trieu moi ngay nho lam banh trung thu handmade Bánh trung thu dát vàng giá rẻ bất ngờ đắt khách ‘như tôm tươi’

Một ngày bán được ít nhất 200 chiếc, những chiếc bánh trung thu được giới thiệu dát vàng có giá khá rẻ được nhiều người ...

chọn
Địa phương được dự báo là 'thủ phủ công nghiệp' mới ở phía nam vừa hút hơn 1,5 tỷ USD vốn ngoại sau một quý
Quý I/2024, Bà Rịa - Vũng Tàu đã thu hút 13 dự án FDI với tổng vốn đầu thu thu hút hơn 1,56 tỷ USD và 10 dự án trong nước với tổng đầu tư thu hút gần 25.000 tỷ đồng.