Bất chấp tháng cô hồn, hàng thu lãi khủng - hàng heo hút không một bóng người

Vào dịp tháng cô hồn, trái ngược với tình trạng nhiều mặt hàng “ế sưng” không ai nhòm ngó thì vẫn có những mặt hàng bất chấp tháng cô hồn được nhiều người quan tâm như các cửa hàng bánh trung thu đang thu lãi tiền triệu mỗi ngày.
 

Theo khảo sát của chúng tôi, hầu hết ven đường trong nội thành Hà Nội trong những ngày này nhiều cửa hàng bánh trung thu mọc lên như nấm, trên nhiều tuyến phố Thủ đô như Lê Văn Lương, Chùa Bộc, Đội Cấn, Phạm Ngọc Thạch…

bat chap thang co hon hang thu lai khung hang heo hut khong mot bong nguoi
Hầu hết ven đường trong nội thành Hà Nội những ngày này nhiều cửa hàng bánh trung thu đã mọc lên như nấm, trên nhiều tuyến phố Thủ đô (Ảnh: Hương Nguyễn)

Đa số các quầy bánh này đều thuộc những “đại gia” như Kinh Đô, Hải Hà, Bibica,…Nhưng theo tìm hiểu, các cửa hàng này đang rất được lòng người dân bởi ngày Trung Thu đang cận kề, nhu cầu mua bánh của người dân tăng cao.

Ông Đông (Thái Hà – Hà Nội) chia sẻ: “Mặc dù còn một tháng nữa mới tới Trung Thu nhưng hôm nay tôi đã đi mua bánh về để tặng người thân ở xa. Nhìn chung giá bánh năm nay vẫn không có gì thay đổi nhiều, trung bình từ 40.000 đồng/chiếc đến 200.000 đồng tuỳ loại”.

bat chap thang co hon hang thu lai khung hang heo hut khong mot bong nguoi
Cửa hàng bánh trung thu những ngày nay cực kì đông khách (Ảnh: Hương Nguyễn)

Chị Minh Anh (Nhân viên bán hàng tại một cửa hàng bánh Trung thu) cho biết: “Mấy ngày gần đây, doanh số bán hàng khá ổn, thu lại lãi tốt, mỗi ngày cửa hàng tôi bán được ít nhất 10 chiếc bánh đủ loại và vài hộp bánh khác”.

Rẻ nhất là loại bánh nướng chay, bánh dẻo chay, giá 15.000 - 35.000 đồng/chiếc.

bat chap thang co hon hang thu lai khung hang heo hut khong mot bong nguoi
(Ảnh: Hương Nguyễn)

Trái ngược hoàn toàn với mặt hàng bánh Trung thu đang thu hút sự quan tâm của nhiều người trong tháng cô hồn thì mặt hàng ô tô, nhà đất lại đang “ế sưng” cả ngày không có khách mua.

Cụ thể, tại các phố chuyên bán xe ô tô như Lê Văn Lương, Phạm Hùng, Nguyễn Chánh (Hà Nội) chuyên bán các loại xe ô tô từ cũ đến mới, tuy nhiên không có một bóng khách.

Anh Liêm, nhân viên bán xe ô tô tại Phạm Hùng chia sẻ: “Ngay từ khi vào tháng cô hồn, doanh thu cửa hàng giảm hẳn, rất ít khách mặc dù đã có nhiều chương trình khuyến mại, trái ngược hoàn toàn với tháng trước khi mọi người tấp nập đi chọn xe, mua xe.

Chắc chắn tháng này lương của tôi và tất cả mọi người sẽ giảm rõ rệt bởi cả ngày không bán được xe nào, đến cửa hàng chỉ ngồi uống nước và tán chuyện”.

bat chap thang co hon hang thu lai khung hang heo hut khong mot bong nguoi
Trái ngược hoàn toàn với mặt hàng bánh Trung thu đang thu hút sự quan tâm của nhiều người trong tháng cô hồn thì mặt hàng ô tô, nhà đất lại đang “ế sưng” cả ngày không có khách mua (Ảnh: Hương Nguyễn)

Sức mua trong thời gian này giảm mạnh, các hãng xe chỉ hoạt động cầm chừng và cố thủ đợi đến tháng 9 dương lịch - thời điểm mở màn cho mùa cao điểm mua bán ô tô.

Mặc dù các đại lý bán xe cũ và mới đều tung ra các chương trình khuyến mại, giảm giá mạnh nhưng vẫn không có người mua, có một vài người đến tham khảo giá nhưng vẫn chưa chốt.

bat chap thang co hon hang thu lai khung hang heo hut khong mot bong nguoi Tháng cô hồn, giá ô tô giảm 'sập sàn', cửa hàng vẫn ‘ế không lối thoát’

Trái ngược với những ngày đông đúc khách hàng cuối tháng 6 âm lịch, những ngày này, thị trường mua bán xe ô tô đã ...

bat chap thang co hon hang thu lai khung hang heo hut khong mot bong nguoi Bán đồ chay, làm vàng mã, buôn hoa quả đua nhau đếm tiền trước tháng cô hồn

Chi còn vài ngày nữa là bước sang tháng cô hồn (tháng 7 âm lịch), trong những ngày này người dân ta có tục kiêng ...

bat chap thang co hon hang thu lai khung hang heo hut khong mot bong nguoi Giá xe Honda SH 2018 giảm sâu chưa từng có trước tháng cô hồn, chủ kinh doanh vẫn lãi đậm

Vài ngày gần đây, giá xe Honda Sh giảm cực sâu, giá bán lẻ tại đại lý trên toàn quốc giảm từ 5 - 10 ...

bat chap thang co hon hang thu lai khung hang heo hut khong mot bong nguoi Sợ phạm cấm kị, đổ tiền mua ô tô 'gấp' trước tháng cô hồn

Chỉ còn vài ngày nữa sẽ tới tháng cô hồn, theo phong tục trong tháng này nên kiêng kị mua sắm đặc biệt là mua ...

chọn
D2D ước lãi thêm 800 tỷ từ dự án Lộc An
Năm 2024 - 2029, D2D sẽ thực hiện tiếp giai đoạn 2 khu dân cư Lộc An với tổng mức đầu tư gần 1.116 tỷ đồng. Tổng doanh thu dự kiến trong giai đoạn 2 là hơn 2.181 tỷ đồng, lợi nhuận dự kiến 795 tỷ đồng.