Tháng cô hồn vì sao không được kết hôn?

Bạn có biết vì sao chỉ duy nhất tháng 7 âm lịch hay còn gọi là tháng cô hồn, người ta không tổ chức hôn sự, nam nữ kiêng kỵ cưới xin không? Nếu không, hãy cùng chuyên gia phong thủy Trần Minh Huy khám phá lý do thật sự.

Thời buổi ngày nay các vị phụ huynh và thanh niên đều rất hiện đại, chúng ta có thể kết hôn quanh năm suốt tháng, nhưng tất cả mọi người bao giờ cũng tránh tháng 7 âm lịch hay còn gọi là tháng cô hồn để tổ chức hôn sự.

Theo chuyên gia phong thủy Trần Minh Huy, trong dân gian lâu năm vẫn còn lưu truyền rất nhiều truyền thuyết về việc không được tổ chức đám cưới vào tháng cô hồn vì những lý do sau:

1. Tháng 7 âm lịch hay còn gọi là tháng cô hồn, nếu tổ chức đám cưới ở dương gian là giúp quỷ ở âm thế kết duyên vợ chồng, “ám” cả đời theo cuộc hôn nhân này. Cặp uyên ương cả đời sẽ bị chịu dóp “đám cưới quỷ”.

2. Cuối tháng sáu, dù chưa tới đầu tháng 7 âm nếu có đôi nào vội vã cưới chạy thì mãi về sau luôn phải hứng chịu miệng lưỡi đời người là cầm chắc 10 phần gia đình tan vỡ vì bị kẻ thứ 3 xen vào.

thang co hon vi sao khong duoc ket hon
(Ảnh: Sina)

Thường là người gây ra rạn nứt trong hôn nhân là phía nam giới, nhưng khi biết chuyện, người nữ bằng lòng chỉ giữ bạn đời của mình ở nhà nửa đầu tháng, nửa cuối tháng, cô để chồng tự do giao du với “vợ bé”. Thế nên chẳng ai dại gì tổ chức hôn sự vào tháng cô hồn để cả đời nơm nớp lo âu.

Nói là kiêng không được tổ chức đám cưới trong tháng cô hồn nhưng đôi khi có những thời điểm cần kíp, các cặp đôi vẫn chẳng còn lựa chọn nào khác, như cưới chạy bụng trước khi chú rể đi du học, cưới chạy tang…

Và nếu vẫn cô dâu chú rể vẫn kiên quyết lên xe hoa vào tháng cô hồn, dù bị phản đối thì không được kỉ niệm ngày cưới hàng năm đúng ngày và đồng thời, cố gắng để ý tuân thủ những góp ý sau:

1. Đồ xuất giá của người nữ tuyệt đối không được may túi, từ áo tới quần hay váy để tránh mang hết cả tài lộc của mẹ đẻ đi theo. Ngoài ra, vào tháng cô hồn, trong lễ rước dâu, người vợ vừa ra khỏi nhà là phải khóc lóc ầm ĩ, khóc càng to thì vợ chồng sau này càng được nhiều của cải, phát tài bền chặt.

2. Trong phòng tân hôn, giường mới thửa về cho hai vợ chồng phải đặt chính giữa phòng, tối kỵ để đầu giường bị góc nhọn của bàn ghế, tủ quần áo hay dao, kéo… chĩa thẳng vào.

thang co hon vi sao khong duoc ket hon
(Ảnh: Xuehua)

3. Trang trí phòng tân hôn như ý, đêm trước khi cô dâu chú rể động phòng, chú rể tuyệt đối không được ngủ một mình trên chiếc giường mới này vào tháng 7 âm lịch, tháng cô hồn.

Nhất định phải tìm bằng được một bé trai chưa dậy thì hoặc một người cùng giới có tuổi âm là con giáp về hình thể là lớn hơn con giáp của chú rể (ví dụ người tuổi Sửu chọn người tuổi Thìn ngủ cùng, vì Rồng to lớn hơn Trâu).

4. Hai đám rước dâu nếu chạm mặt giữa đường trong tháng cô hồn là vô cùng may mắn vì “hỉ xung hỉ”. Khi đó, cần cùng lúc đốt pháo bông hoặc đổi hoa cưới cho nhau để hóa giải mọi điều xấu trong hôn sự, âu cũng là một cách “dĩ độc trị độc”.

5. Ngày tổ chức đám cưới trong tháng cô hồn, khi cô dâu đã bước chân ra khỏi cửa, mẹ đẻ, dì ruột đều phải lánh mặt thật kỹ, không được đi đưa dâu để tránh đem vận rủi theo cho hai vợ chồng.

thang co hon vi sao khong duoc ket hon

(Ảnh: Người đưa tin)

6. Khi đến nhà trai, cô dâu tuyệt đối không được dẫm chân vào thềm cửa ra vào, nhấc cao chân mà đi qua mới là đúng lễ nghĩa, phép tắc.

7. Trong tháng cô hồn, nếu bắt buộc phải làm đám hỏi, thì dù có nóng bức đến mấy, tất cả mọi người đến tham dự đều không được dùng quạt. Vì từ quạt tượng trưng cho sự chia rẽ, tan nát, ngụ ý khiến vợ chồng chia lìa.

* Thông tin trong bài chỉ mang tính chất tham khảo

XEM THÊM

thang co hon vi sao khong duoc ket hon Tử vi tháng 9/2018 chi tiết của 12 cung hoàng đạo

Tử vi tháng 9/2018 chi tiết của 12 cung hoàng đạo: Tháng 9/2018 sẽ bắt đầu bằng sự liên kết một cách tuyệt vời giữa ...

thang co hon vi sao khong duoc ket hon Tử vi tháng 9/2018 chi tiết của 12 con giáp

Tử vi tháng 9/2018 chi tiết của 12 con giáp: Sự nghiệp của người tuổi Dậu có sự tiến triển tốt đẹp, trong khi đó, ...

thang co hon vi sao khong duoc ket hon Tử vi tháng 8/2018 của 12 cung hoàng đạo: Bạch Dương ổn định, Kim Ngưu gặp thử thách

Cùng dự đoán xem 12 cung hoàng đạo trong tháng 8/2018 có điềm báo gì may mắn?

thang co hon vi sao khong duoc ket hon Tử vi tháng 8/2018 chi tiết của 12 con giáp

Tử vi tháng 8/2018 chi tiết của 12 con giáp cho thấy: Tuổi Dần phát triển thuận lợi, tuổi Mão hứng chịu nhiều "cạm bẫy", ...

thang co hon vi sao khong duoc ket hon Những ngày xấu trong tháng 8, làm gì cũng phải cẩn thận!

Tháng 8 dương cũng là tháng 7 âm lịch sắp tới được cho là tháng cô hồn nên có nhiều ngày không may, làm gì ...

thang co hon vi sao khong duoc ket hon Top những ngôi chùa nổi tiếng về giải hạn, cầu bình an trong tháng 'cô hồn' ở miền Bắc

Trong tháng 'cô hồn' người Việt có thói quen đi chùa chiền, thắp nhang cầu xin sức khỏe, cầu siêu… mong một tháng bình yên và ...

thang co hon vi sao khong duoc ket hon Tháng cô hồn: 'Đừng nhầm lễ Vu Lan với ngày Xá tội vong nhân'

Cứ đến dịp tháng bảy Âm lịch hằng năm, dịp lễ Vu Lan báo hiếu, con cái tỏ lòng hiếu thuận đến cha mẹ. Tuy ...

thang co hon vi sao khong duoc ket hon Mẹ nên làm gì cho vong hồn thai nhi dễ siêu thoát trong tháng cô hồn

Với những người mẹ trẻ, chắc chắn rằng việc mất đi đứa con còn trong bào thai dù cách này hay cách khác đều mang ...

thang co hon vi sao khong duoc ket hon Chuyên gia phong thủy khuyên chớ nên đốt nhiều vàng mã tháng Cô hồn

Dưới đây là chia sẻ của chuyên gia phong thủy Nguyễn Võ Uyên Mi (giảng viên phong thủy TP. Hồ Chí Minh) về phong tục ...

thang co hon vi sao khong duoc ket hon Hai bài văn khấn gia tiên rằm tháng 7 âm lịch mọi nhà nên biết

Ngày 15/7 Âm lịch cũng chính là lễ Vu Lan của Phật giáo, các gia đình thường lên chùa làm lễ Vu Lan, cầu siêu ...

thang co hon vi sao khong duoc ket hon 'Tháng Cô hồn càng hoan hỉ mọi việc càng thuận lợi', vì sao?

Theo chuyên gia phong thủy, thay vì lo sợ ma quỷ tháng Cô hồn, chúng ta nên hoan hỉ chào đón tháng 7.

chọn
Lãnh đạo Everland chia sẻ về dự án HH5 Bắc An Khánh vừa M&A ở khu tây Hà Nội
Tại ĐHĐCĐ thường niên 2024, Chủ tịch Everland Lê Đình Vinh cho biết, hiện nay tình hình thị trường bất động sản phía tây Hà Nội đang ấm dần, do tập đoàn đang phối hợp với chủ khu đô thị Bắc An Khánh để hoàn thiện các thủ tục về đầu tư, xây dựng ô đất HH5 để có thể triển khai xây dựng từng phần ngay trong 2024.