Tháng cô hồn, giá ô tô giảm 'sập sàn', cửa hàng vẫn ‘ế không lối thoát’

Trái ngược với những ngày đông đúc khách hàng cuối tháng 6 âm lịch, những ngày này, thị trường mua bán xe ô tô đã lắng xuống, nhân viên ngồi chơi cả ngày vì không bán được chiếc xe nào mặc dù đã đưa ra nhiều chương trình khuyến mãi và giảm giá.
 

Các cửa hàng bán xe ô tô “vắng như chùa bà đanh”

Theo tìm hiểu của chúng tôi, tại các phố chuyên bán xe ô tô như Lê Văn Lương, Phạm Hùng, Nguyễn Chánh (Hà Nội) chuyên bán các loại xe ô tô từ cũ đến mới, tuy nhiên không có một bóng người tới mua.

Anh Liêm, nhân viên bán xe ô tô tại Phạm Hùng chia sẻ: “Ngay từ khi vào tháng cô hồn, doanh thu cửa hàng giảm hẳn, rất ít khách mặc dù đã có nhiều chương trình khuyến mại, trái ngược hoàn toàn với tháng trước khi mọi người tấp nập đi chọn xe, mua xe.

thang co hon gia o to giam sap san cua hang van e khong loi thoat
Các cửa hàng không có khách, ế ẩm cả ngày (Ảnh: Hương Nguyễn)

Chắc chắn tháng này lương của tôi và tất cả mọi người sẽ giảm rõ rệt bởi cả ngày không bán được xe nào, đến cửa hàng chỉ ngồi uống nước và tán chuyện”.

Sức mua trong thời gian này giảm mạnh, các hãng xe chỉ hoạt động cầm chừng và cố thủ đợi đến tháng 9 dương lịch - thời điểm mở màn cho mùa cao điểm mua bán ô tô.

Mặc dù các đại lý bán xe cũ và mới đều tung ra các chương trình khuyến mại, giảm giá mạnh nhưng vẫn không có người mua, có một vài người đến tham khảo giá nhưng vẫn chưa chốt mua.

Các hãng xe liên tục giảm giá để kích cầu người tiêu dùng

Theo banxehoi.com, một số hãng xe đang giảm giá như Mitsubishi, cách đây không lâu, Mitsubishi Việt Nam đã công bố bảng giá ô tô mới áp dụng chính thức trong tháng 8/2018.

Theo đó, các mẫu xe giảm giá chủ yếu là xe nhập khẩu: Mitsubishi Mirage điều chỉnh giảm giá từ 15-30 triệu đồng, Mitsubishi Attrage giảm từ 15-30 triệu đồng và xe bán tải Mitsubishi Triton giảm từ 20-21 triệu đồng tùy phiên bản.

Tiếp đó hãng Ford, giá của phiên bản Focus Trend tại các đại lý hiện niêm yết ở mức 564 - 590 triệu đồng, giảm tới hơn 60 triệu đồng và phiên bản Ford Focus Titanium cao cấp đang được các đại lý rao bán với giá 710 triệu đồng, rẻ hơn 30 triệu đồng so với giá niêm yết chính hãng.

thang co hon gia o to giam sap san cua hang van e khong loi thoat
(Ảnh: Hương Nguyễn)

Hyundai Thành Công (HTC) vừa công bố mức giá ưu đãi áp dụng cho 3 dòng xe là New Mighty, Solati và New Porter 150.

Theo đó, từ ngày 1-31/8/2018, khách hàng mua xe tại các hệ thống đại lý trên toàn quốc sẽ được hưởng mức ưu đãi lên tới 20 triệu đồng.

Đây là 3 mẫu xe vừa được HTC chuyển sang lắp ráp tại Việt Nam trong tháng 2 vừa qua.

Cụ thể, New Porter 150 được giới thiệu chính thức tháng 3/2018, New Mighty N250 ra mắt tháng 4/2018 và mẫu minibus Hyundai Solati ra mắt tháng 6/2018.

Tháng 8/2018, Chevrolet vẫn đang tiếp tục dành mức ưu đãi từ 30 - 60 triệu đồng cho các mẫu xe của hãng.

Với mức ưu đãi khủng, mẫu xe rẻ nhất là Chevrolet Spark Duo LS có giá 269 triệu đồng, trong khi Chevrolet Trailblazer 2.5L 4x4 AT LTZ là xe có giá đắt nhất, 995 triệu đồng

thang co hon gia o to giam sap san cua hang van e khong loi thoat
(Ảnh: Hương Nguyễn)

Anh Giang Thanh (Đống Đa, Hà Nội) chia sẻ: “Thật ra tôi cũng không quan tấm tới ngày tháng kiêng kị nhưng do người thân của tôi ngăn không cho mua vào tháng này bơi sợ xui xẻo, vì thế tôi đã không mua chỉ đến tham khảo giá và đợi hết tháng rồi mua”.

Không chỉ có các hàng xe ô tô mà cả bất động sản cũng “ế không lối thoát”, nhân viên chỉ biết ngồi ngáp ngắn, ngáp dài cả ngày chờ khách.

Theo quan niệm xưa của người Việt, tháng 7 âm lịch cũng được coi là tháng cô hồn. Trong tháng này, Quỷ môn quan sẽ mở cửa cho các âm hồn trở về dân gian khiến nhiều người lo sợ cuộc sống bị quấy nhiễu và gặp nhiều xui xẻo.

Vì thế trong tháng cô hồn nên kiêng mua những thứ có giá trị như nhà đất, xe cộ thậm chí cả vàng bởi theo quan niệm người xưa nếu mua những thứ này trong tháng cô hồn sẽ xui xẻo, không được may mắn.

thang co hon gia o to giam sap san cua hang van e khong loi thoat Bán đồ chay, làm vàng mã, buôn hoa quả đua nhau đếm tiền trước tháng cô hồn

Chi còn vài ngày nữa là bước sang tháng cô hồn (tháng 7 âm lịch), trong những ngày này người dân ta có tục kiêng ...

thang co hon gia o to giam sap san cua hang van e khong loi thoat Ô tô 'hot' giảm giá 200 triệu: Sập sàn đón tháng cô hồn

Cận kề tháng cô hồn, các hãng ô tô đang chạy đua nước rút để đẩy mạnh doanh số bán xe. Đón đầu thị trường, ...

thang co hon gia o to giam sap san cua hang van e khong loi thoat Giá xe Honda SH 2018 giảm sâu chưa từng có trước tháng cô hồn, chủ kinh doanh vẫn lãi đậm

Vài ngày gần đây, giá xe Honda Sh giảm cực sâu, giá bán lẻ tại đại lý trên toàn quốc giảm từ 5 - 10 ...

thang co hon gia o to giam sap san cua hang van e khong loi thoat Sợ phạm cấm kị, đổ tiền mua ô tô 'gấp' trước tháng cô hồn

Chỉ còn vài ngày nữa sẽ tới tháng cô hồn, theo phong tục trong tháng này nên kiêng kị mua sắm đặc biệt là mua ...


Diễn đàn Đầu tư Việt Nam 2025 (Vietnam Investment Forum 2025) với chủ đề “Khai thông & Bứt phá” do trang TTĐT tổng hợp VietnamBiz, Việt Nam Mới tổ chức sẽ diễn ra vào ngày 8/11/2024 tại GEM CENTER, TP HCM.

Sự kiện quy tụ giới chuyên gia cao cấp trong lĩnh vực đầu tư, tài chính là các nhà làm chính sách, CEO, CFO, CIO các ngân hàng, công ty chứng khoán, quỹ đầu tư, công ty bất động sản, các hãng xếp hạng, công ty cung cấp dữ liệu và hàng trăm nhà đầu tư có kinh nghiệm lâu năm trên thị trường chứng khoán và bất động sản.

Diễn đàn hứa hẹn mang lại không gian để các chuyên gia bàn luận về các xu hướng đầu tư mới, các góc nhìn chiến lược, mở ra nhiều ý tưởng đầu tư phù hợp cho giai đoạn mới. Đồng thời tạo cơ hội gặp gỡ, kết nối giữa nhà đầu tư và các đối tác tiềm năng trên thị trường.

Thông tin chi tiết chương trình: https://event.vietnambiz.vn/.

chọn
Sở hữu KCN gần 12.000 tỷ, một doanh nghiệp nhóm dầu khí lại liên tục thoát lỗ nhờ dự án chung cư ở quận 7
Quý III, Dầu khí Long Sơn ghi nhận 2 tỷ đồng doanh thu từ việc hợp tác đầu tư dự án chung cư Huỳnh Tấn Phát, nhờ đó doanh nghiệp thoát lỗ trong bối cảnh doanh thu mỏng. Đây cũng là kịch bản đã diễn ra trong nửa đầu 2024 và cả năm 2023 trước đó.