Sợ phạm cấm kị, đổ tiền mua ô tô 'gấp' trước tháng cô hồn

Chỉ còn vài ngày nữa sẽ tới tháng cô hồn, theo phong tục trong tháng này nên kiêng kị mua sắm đặc biệt là mua xe, vì vậy những ngày cuối tháng 6 âm lịch là thời điểm doanh số bán ô tô cao hơn ngày thường.
 

Tại các cửa hàng khu vực Phạm Hùng, Khuất Duy Tiến, không chỉ các cửa hàng bán ô tô cũ đắt khách mà ngay cả các cửa hàng bán ô tô mới cũng luôn nhộn nhịp người ra người vào.

so pham cam ki do tien mua o to gap truoc thang co hon
Các cửa hàng bán xe ô tô rất đông khách (Ảnh: Hương Nguyễn)

Theo tìm hiểu, đa số khách hàng tới mua vào cuối tháng 6 là bởi sang tháng là tháng cô hồn, kiêng kỵ mua xe, mua nhà… nên khách hàng đã đi mua trước tránh mua trong tháng không tốt, đen đủi.

Các hãng xe nhiều người tham khảo đó là các dòng sedan, SUV, hatchback trong mức giá từ 400 - 700 triệu đồng.

Hoặc các mẫu xe Chevrolet, Ford, Hyundai, Mitsubishi, Toyota, Subaru, Volkswagen cũng phù hợp túi tiền khách hàng, xe sang cũng có người hỏi nhưng không nhiều người mua.

so pham cam ki do tien mua o to gap truoc thang co hon

Doanh số các cửa hàng ô tô trong thời gian này tăng lên gấp bội (Ảnh: Hương Nguyễn)

Anh Toàn Khánh - nhân viên bán xe ô tô cũ tại Phạm Hùng chia sẻ: “Khách tới mua xe ô tô năm nay vẫn đông như mọi năm, đa phần vào thời gian này mọi người sẽ đi mua xe nhiều hơn bởi các cửa hàng bán xe sẽ giảm giá, thu hút khách hàng trước tháng cô hồn với tâm lí tránh mua bán xe cộ trong tháng này”.

“Trong tháng 6 này, cửa hàng tôi bán được khá nhiều xe nhưng bù lại tháng sau chắc sẽ rất ế khách, vì thế thàng này bù tháng sau.

Biết trước lượng khách sẽ tới mua đông, cửa hàng tôi đã nhập thêm nhiều loại xe tuy nhiên đến ngày hôm nay số xe đã vãn, chủ yếu là xe bình dân được nhiều khách hỏi”, anh Khánh chia sẻ thêm.

so pham cam ki do tien mua o to gap truoc thang co hon

Hàng loạt các loại xe ô tô cũ được nhập về để phục vụ người mua (Ảnh: Hương Nguyễn)

Anh Minh Hưng – khách hàng mua xe cho biết: “Tôi có ý định sang tháng mua xe bởi chưa đủ tiền để mua, thế nhưng chợt nhớ ra là sang tháng là tháng cô hồn, không nên mua bán gì nhiều, mặc dù không tín nhưng kiêng vẫn hơn.

Hôm nay đi qua cửa hàng thấy có chương trình trả góp vì thế tôi quyết định mua luôn, không để sang tháng”.

Hiểu được tâm lý khách hàng, tại nhiều cửa hàng ô tô cũ, mới đua nhau giảm giá, quảng cáo kích cầu người mua trước những ngày cuối tháng 6, trước tháng 7 cô hồn.

so pham cam ki do tien mua o to gap truoc thang co hon
Nhiều chương trình ưu đãi được tung ra nhằm kích cầu người mua (Ảnh: Hương Nguyễn)

Theo tìm hiểu, tại một cửa hàng bán xe ô tô cũ tại Dương Đình Nghệ, vào những ngày cuối tháng 6 âm lịch này, cửa hàng bán được bốn đến sáu xe mỗi ngày.

Tuy nhiên, không chỉ có tất cả các cửa hàng ô tô lo lắng mà còn rất nhiều mặt hàng, dịch vụ kinh doanh khác cũng trong tình trạng tương tự, bởi tháng cô hồn nhiều người giữ tâm lí hạn chế mua bán, nhất là những món đắt tiền.

so pham cam ki do tien mua o to gap truoc thang co hon Giảm giá mạnh đón tháng cô hồn, chiếc xe ô tô này của Mitsubishi rơi về mốc 300 triệu

Đón tháng cô hồn, Mitsubishi giảm giá mạnh cho nhiều mẫu xe, trong đó có Mitsubishi Attrage. Chiếc ô tô hạng B này hiện rơi ...

so pham cam ki do tien mua o to gap truoc thang co hon Đón tháng cô hồn, cả loạt ô tô thi nhau giảm giá

Thị trường ô tô diễn biến trái chiều khi một số mẫu xe nhập khẩu miễn thuế bị tăng giá thì có một số mẫu ...

so pham cam ki do tien mua o to gap truoc thang co hon Chưa đến tháng cô hồn, đồ chay làm không xuể, lãi gần chục triệu đồng mỗi ngày

Hàng năm, cứ đến gần tháng 7 âm lịch, các mặt hàng vàng mã, vòng đá phong thủy, đồ ăn chay... đắt khách gấp bốn, ...

chọn
Vinaconex: Bán một phần Cát Bà Amatina nếu giá tốt, lãi thêm 275 tỷ từ dự án 93 Láng Hạ
Tại ĐHĐCĐ thường niên năm 2024, ban lãnh đạo Vinaconex đã cập nhật tiến độ, tình hình kinh doanh tại một số dự án bất động sản như Cát Bà Amatina, KCN Đông Anh và Green Diamond.