Dịch vụ tỉa trái cây ‘cháy giá cháy hàng’ dịp Tết Trung thu

Tết Trung thu đã cận kề, tại các cửa hàng chuyên cắt tỉa hoa quả bày mâm ngũ quả trên  phố Hàng Lược, Hàng Mã (Hà Nội) đã có rất nhiều khách tới đặt tuy nhiên năm nay số lượng của hàng nhận cắt tỉa không nhiều nên giá cũng tăng cao hơn nhiều so với các năm trước.
 
dich vu tia trai cay chay gia chay hang dip tet trung thu
Rất nhiều người chú ý tới cửa hàng cắt tỉa trái cây trên con phố Hàng Lược (Ảnh: Hương Nguyễn)

Theo tìm hiểu của chúng tôi, hiện nay dịch vụ tỉa trái cây, bày mâm ngũ quả đã bắt đầu “vào mùa” đông khách.

Anh Mạnh (chuyên nhận cắt tỉa trái cây) chia sẻ: “Các sản phẩm cắt tỉa phổ biến nhất vẫn là bưởi, đu đủ, dưa hấu, dưa vàng,bí ngô,...giá thấp nhất của một quả dưa hấu, bí đỏ, dưa vàng tỉa hình hơn 300.000 đồng, theo đó cả một mâm quả bày tết Trung thu có giá từ 2 triệu đến gần 8 triệu đồng”.

dich vu tia trai cay chay gia chay hang dip tet trung thu
Hiện nay dịch vụ tỉa trái cây, bày mâm ngũ quả đã bắt đầu “vào mùa” đông khách (Ảnh: Hương Nguyễn)

Tại các con phố tại Hà Nội như Hàng Lược, Hàng Mã các chủ cửa hàng chuyên cắt tỉa trái cây đã rất đông khách tới đặt, nhưng so với mọi năm thì năm nay số lượng cửa hàng làm dịch vụ cắt tỉa không còn nhiều.

Chính vì thế, năm nay giá cả cũng đội lên khoảng 30% so với năm trước. Dù đắt giá, nhưng tại một số cửa hàng làm dịch vụ này đều không còn hàng bán sẵn. Khách hàng phải đặt trước ít nhất là bốn đến năm hôm mới có hàng.

Chị Thu (chủ hàng cắt tỉa) cho biết, khách đặt làm chủ yếu là các cơ quan đoàn thể, tổ chức từ thiện, trường học hoặc doanh nghiệp. Mâm ngũ quả với giá 4-5 triệu đồng được nhiều khách đặt nhất.

dich vu tia trai cay chay gia chay hang dip tet trung thu
Đa dạng mẫu mã nên các sản phẩm này rất được lòng các bậc phụ huynh (Ảnh: Hương Nguyễn)

Cũng có khách đặt mâm đến hơn 10 triệu đồng. Công việc này giúp chị Thu và những người cùng làm có thu nhập khoảng 800.000-1.000.000 đồng một ngày.

Nếu như mọi năm, ngoài các cửa hàng hoa quả thì các thợ lẻ như các bạn sinh viên đều nhận làm dịch vụ gọt, tỉa trái cây và bày mâm ngũ quả để kiếm thêm thu nhập thì năm nay, số lượng cửa hàng, người nhận làm dịch vụ này ít hơn.

dich vu tia trai cay chay gia chay hang dip tet trung thu
Gọt, tỉa dưa hấu được nhiều người đặt hàng nhất (Ảnh: Hương Nguyễn)

Do năm nay không nhiều người làm dịch vụ tỉa trái cây cho nên lượng khách đặt mua hàng lại càng đông.

Theo chị Phương Thanh, chuyên nhận cắt tỉa trái cây bày mâm ngũ quả ngày Tết Trung thu cho hay, bắt đầu từ đầu tuần, lượng khách đặt đã tăng lên đột biến, mặc dù tôi đã đi tìm thuê thêm nhân viên biết cắt gọt, tỉa hoa quả để làm cho kịp tiến độ.

dich vu tia trai cay chay gia chay hang dip tet trung thu
Mặc dù năm nay không có nhiều loại cắt tỉa mới nhưng các sản phẩm truyền thống vẫn rất được quan tâm mặc dù giá không hề rẻ (Ảnh: Hương Nguyễn)

Khảo sát tại phố chuyên làm đồ trung thu, cắt tỉa hoa quả và trên mạng xã hội, người bán hàng hoa quả đều nhận đặt lẻ tỉa một vài quả cho đến bày cả mâm quả.

Giá quả dưa hấu, quả dưa vàng, bí đỏ, chó bưởi, thỏ bưởi bán lẻ từ 300.000 đồng cho đến cả triệu đồng (tùy từng loại to hay nhỏ, tỉa cầu kì hay đơn giản).

Giá một mâm quả được trang trí đẹp, tùy theo kích cỡ lớn hay nhỏ mà có từ 5 đến 15 loại quả, có đầy đủ cả bánh trung thu, đèn ông sao... có giá từ 2 triệu đến khoảng 8 triệu đồng. Ai có nhu cầu đặt bao nhiêu tiền, cửa hàng đều nhận và bày theo giá tiền đó.

dich vu tia trai cay chay gia chay hang dip tet trung thu
Mỗi sản phẩm được làm rất công phu và tỉ mỉ (Ảnh: Hương Nguyễn)

Dù giá không hề rẻ, nhưng chị Hằng ở Trần Phú, Hà Nội cho cho biết, cả năm chỉ có hai ngày dành cho con là Tết Trung thu và Tết Thiếu nhi, bản thân mình có thể tiết kiệm được, nhưng đối với con nhỏ thì cố gắng đặt một mâm ngũ quả nhỏ để cho con cùng các bạn vui tết Trung thu thì cũng không sao.

dich vu tia trai cay chay gia chay hang dip tet trung thu Sinh viên kiếm tiền triệu mỗi ngày nhờ làm bánh Trung thu handmade

Tuy còn gần một tháng nữa mới tới Trung thu, thế nhưng hiện tại nhiều bạn sinh viên chuyên nhận làm bánh Trung thu handmade ...

dich vu tia trai cay chay gia chay hang dip tet trung thu 10 triệu đồng/mâm cỗ Trung thu, ngán gì 250 triệu đồng cho 30 giây quảng cáo

Dịch vụ trang trí, bày biện mâm cỗ Trung thu đang rất được ưa chuộng, có nơi lên đến 10 triệu đồng/mâm. Trong khi đó, ...

dich vu tia trai cay chay gia chay hang dip tet trung thu Giá bánh trung thu ABC Bakery 2018: Chiếc bánh đặc biệt 3kg có giá hơn 1,8 triệu đồng

Hiện nay, thị trường bánh trung thu đang rất sôi động, các thương hiệu bánh trung thu đã tung ra những mẫu bánh mới để ...

chọn
Điều gì đang diễn ra trên thị trường BĐS công nghiệp?
Viện Kinh tế Xây dựng đánh giá Việt Nam vẫn là điểm đến hấp dẫn nhà đầu tư BĐS công nghiệp ngoại, giá thuê đất bình quân và giá thuê nhà xưởng, kho bãi trong quý I đã tăng 2-3% so với cùng kỳ năm trước. Dự báo quý II, nhu cầu thuê và tỷ lệ lấp đầy tại các KCN có thể tăng nhẹ.