Sóc Trăng: Khởi tố nguyên Chi cục trưởng Thi hành án dân sự

Ngoài bị buộc cho thôi việc và bị kỷ luật khai trừ khỏi Đảng, nguyên Chi cục trưởng Thi hành án dân sự huyện Cù Lao Dung còn bị khởi tố hình sự.

Ngày 8/9, cơ quan điều tra Viện KSND Tối cao đã đến tỉnh Sóc Trăng để tống đạt quyết định khởi tố bị can nhưng cho tại ngoại đối với Nguyễn Thanh Hùng, nguyên Chi cục trưởng Thi hành án dân sự huyện Cù Lao Dung (tỉnh Sóc Trăng) về hành vi “Tham ô tài sản”.

Cùng bị khởi tố với ông Hùng lần này còn có 3 thuộc cấp khác của Hùng. 3 thuộc cấp của ông Hùng được xác định là có nhiều sai phạm, giúp sức cho Hùng chiếm đoạt tiền của Nhà nước nên cũng bị khởi tố về cùng hành vi với Hùng.

Trong quyết định khởi tố bị can, ông Hùng bị cáo buộc đã chỉ đạo chuyên viên Lê Duy Khánh cùng với kế toán Nhan Văn Tài, thủ quỹ Dương Mỹ Tiên lập nhiều chứng từ chi khống để chiếm đoạt trên 95 triệu đồng. Số tiền này thuộc quỹ nghiệp vụ thi hành án.

Theo hồ sơ vụ án, ông Hùng được xác định là không hoàn thành nhiệm vụ được giao, buông lỏng quản lý, để nội bộ xảy ra sai phạm về tài chính kéo dài, dẫn đến 3 vị thuộc cấp bị buộc thôi việc.

Ngoài ra, ông Hùng đã thiếu rèn luyện phẩm chất, đạo đức và chấp hành các nguyên tắc của Đảng không nghiêm.

Với những sai phạm trên, hồi tháng 3/2017, Tổng cục Thi hành án dân sự của bộ Tư pháp đã kỷ luật Nguyễn Thanh Hùng với hình thức buộc thôi việc. Sau đó, Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy Sóc Trăng cũng triển khai quyết định kỷ luật khai trừ Đảng đối với Hùng.

soc trang khoi to nguyen chi cuc truong thi hanh an dan su Thi hành án 'phản bác' viện kiểm sát vụ đấu giá nhà đất của 'Bầu' Kiên

Trước việc VKSND TPHCM, VKSND Tối cao cho rằng cuộc đấu giá nhà đất rộng 360 m2 của “Bầu” Kiên tại số 5 Hồ Biểu ...

chọn
Toàn cảnh vị trí dự kiến xây cầu vượt sông Luộc nối Hải Dương - Thái Bình
Một cầu vượt sông Luộc dự kiến được xây dựng kết nối huyện Thanh Miện, Hải Dương và huyện Quỳnh Phụ, Thái Bình.