Sơn La: Ăn giò thiu hơn 100 học sinh dân tộc bị ngộ độc thực phẩm

Đến chiều 27/9, mới có 20 trong tổng số 119 học sinh của trường Phổ thông dân tộc nội trú Bắc Yên bị ngộ độc được xuất viện.

Sau bữa trưa ngày 26/9, 119 học sinh tại trường Phổ thông dân tộc nội trú huyện Bắc Yên có hiện tượng đau đầu, nôn mửa, chóng mặt. Ngay sau khi có hiện tượng này, các giáo viên đã đưa các em nhập viện tại Bệnh viện đa khoa huyện Bắc Yên. Theo một số học sinh, bữa trưa hôm đó các em ăn có món rau và món giò ôi thiu.

Ngay sau khi nhận được thông tin, lãnh đạo huyện Bắc Yên đã chỉ đạo lãnh đạo bệnh viện chăm sóc, điều trị nhanh chóng kịp thời cho các em học sinh.

son la an gio thiu hon 100 hoc sinh dan toc bi ngo doc thuc pham
119 học sinh trường Phổ thông dân tộc nội trú huyện Bắc Yên bị ngộ độc thực phẩm. (Ảnh minh họa).

Đến sáng 27/9, vẫn còn một số em học sinh tiếp tục nhập viện với hiện tượng đau đầu, nôn mửa như các em nhập viện hôm qua. Và cũng trong sáng nay, một số em đã được xuất viện, còn lại vẫn đang nằm điều trị tại bệnh viện.

Bác sỹ Trịnh Xuân Trường, Giám đốc Bệnh viện Đa khoa huyện Bắc Yên, tỉnh Sơn La cho biết: Đến 15h chiều nay 27/9, 20 trong tổng số 119 học sinh của trường Phổ thông dân tộc nội trú Bắc Yên bị ngộ độc thực phẩm do nghi ăn phải thực phẩm nhiễm khuẩn đã được xuất viện. Gần 100 em còn lại sức khỏe có nhiều chuyển biến, tiếp tục được điều trị với sự chăm sóc chu đáo của các y, bác sỹ bệnh viện.

Rất may không có trường hợp nào nguy kịch. Các lực lượng chức năng đang xác định nguyên nhân chính gây ra vụ ngộ độc tập thể tại trường nội trú huyện Bắc Yên.

Hiện nay, đang là thời điểm giao mùa, nên thức ăn rất dễ bị hỏng và ôi thiu. Vì vậy các bếp ăn bán trú tại các nhà trường nên thận trọng trong việc chế biến và bảo quản thức ăn, tránh những trường hợp đáng tiếc xảy ra.

chọn
Địa phương được dự báo là 'thủ phủ công nghiệp' mới ở phía nam vừa hút hơn 1,5 tỷ USD vốn ngoại sau một quý
Quý I/2024, Bà Rịa - Vũng Tàu đã thu hút 13 dự án FDI với tổng vốn đầu thu thu hút hơn 1,56 tỷ USD và 10 dự án trong nước với tổng đầu tư thu hút gần 25.000 tỷ đồng.