Sóng wifi làm suy giảm khả năng sinh sản ở cả nam giới và phụ nữ

Trong xã hội hiện đại, wifi mang đến rất nhiều tiện ích cho con người. Tuy nhiên, đi kèm với những lợi ích to lớn thì sóng wifi cũng ẩn chứa không ít ảnh hưởng xấu đối với sức khỏe con người.
 
song wifi lam suy giam kha nang sinh san o ca nam gioi va phu nu U xơ tử cung: Đừng chủ quan vì bệnh có thể gây vô sinh
song wifi lam suy giam kha nang sinh san o ca nam gioi va phu nu Xuất tinh ngược: Căn bệnh thầm lặng gây hiếm muộn ở nam giới

Từ những năm 90 các nhà khoa học đã nghiên cứu và phát hiện ra rằng, việc thường xuyên tiếp xúc với sóng điện tử sẽ làm cho hệ thống miễn dịch trong cơ thể bị suy giảm, rối loạn chức năng điều tiết nội tiết. Đồng thời nó cũng có thể gây nên hiện tượng dị ứng, bệnh ung thư, đau đầu, mất ngủ, trí tuệ giảm sút…

song wifi lam suy giam kha nang sinh san o ca nam gioi va phu nu
(Ảnh: CNN Türk)

Tiếp đó, đến năm 2003, một nghiên cứu khác cho thấy những người tiếp xúc với bức xạ 4G sẽ bị suy giảm hoạt động của não bộ. Cụ thể, để thực hiện nghiên cứu này, các nhà khoa học đã chia 30 sinh viên khỏe mạnh thành 2 nhóm gồm 15 nam và 15 nữ. Đầu tiên, họ được kiểm tra sức khỏe khi không có bất kì sự tiếp xúc nào với bức xạ wifi. Tiếp theo, họ được tiếp xúc với sóng wifi có tần số 2.4 GHz liên tục trong 45 phút. Sau 45 phút, các chuyên gia đã đo tình trạng hoạt động của não bộ. Kết quả cho thấy có sự thay đổi đáng kể trong hoạt động cũng như mức năng lượng của não bộ, nhất là ở nữ giới.

1. GÂY MẤT NGỦ

song wifi lam suy giam kha nang sinh san o ca nam gioi va phu nu
(Ảnh: Tin8)

Nếu như bạn thường xuyên bị mất ngủ vào ban đêm hoặc đang rơi vào tình trạng khó ngủ thì hãy nghĩ ngay tới wifi. Vì đây có thể là nguyên nhân chính. Các nhà khoa học chỉ ra rằng, việc tiếp xúc với bức xạ EMF từ các mạng wifi sẽ ảnh hưởng đáng kể tới giấc ngủ của bạn. Và nếu như việc này diễn ra lâu dài thì còn có thể dẫn đến nhiều vấn đề khác liên quan tới giấc ngủ như tăng huyết áp hay bị trầm cảm.

2. GIẢM KHẢ NĂNG SINH SẢN

Với nam giới, việc tiếp xúc với EMFs phát ra từ wifi có thể gây phân mảnh ADN tinh trùng trong các tế bào tinh trùng, từ đó làm chậm khả năng di chuyển của chúng. Ngoài ra, nhiệt độ tỏa ra từ laptop, máy tính bảng sẽ có thể giết chết các tế bào tinh trùng, gây nên tình trạng vô sinh hiếm muộn.

song wifi lam suy giam kha nang sinh san o ca nam gioi va phu nu
(Ảnh: Junín al Minuto)

Cụ thể, các nhà nghiên cứu từ Trung tâm Y học sinh sản Nascentis (Argentina) và Trường Y khoa Đông Virginia (Mỹ) đã tiến hành một nghiên cứu về ảnh hưởng wifi đối với sức khỏe của tinh binh. Họ đã lấy mẫu tinh trùng từ 29 người đàn ông khỏe mạnh từ 26 - 45 tuổi, chia mỗi mẫu thành 2 lọ khác nhau. Một lọ đặt trong phòng có máy tính đang sử dụng sóng wifi với khoảng cách là 3cm. Khoảng cách này tương đương với khoảng cách giữa máy tính và tinh hoàn khi đặt máy tính trên bụng hoặc đùi. Một lọ khác đặt trong phòng có điều kiện tương đương nhưng không có sóng wifi.

Sau 4 giờ kết quả cho thấy, lượng tinh trùng trong những lọ đặt trong phòng có máy tính kết nối wifi bị chết và biến đổi gen nhiều hơn gấp 2 – 3 lần so với những lọ đặt trong môi trường bình thường. Ngoài ra, các nhà nghiên cứu còn nhận thấy, tỉ lệ tinh binh bị tổn thương đứt gãy AND của những lọ đặt trong phòng wifi nhiều hơn rất nhiều so với nhóm đối chứng.

song wifi lam suy giam kha nang sinh san o ca nam gioi va phu nu
(Ảnh: InkMAX)

Ở nữ giới, sóng wifi cũng có thể làm giảm khả năng sinh sản. Các nghiên cứu trên động vật nữ cho thấy, bức xạ EMF sẽ ngăn chặn trứng được cấy vào tử cung, thậm chí có thể gây bất thường thai nhi.

3. SUY GIẢM KHẢ NĂNG THỤ THAI

Dù mới tiến hành nghiên cứu trên động vật nhưng các nhà khoa học cũng đã phần nào khẳng định rằng, việc tiếp xúc với các thiết bị không dây thường xuyên có thể cản trở đến quá trình trứng thụ tinh. Cụ thể, những con chuột tiếp xúc với sóng wifi 2 tiếng liên tục trong 45 ngày đã tăng đáng kể tình trạng mất cân bằng oxy hóa. Gây thiệt hại đến tế bào, đồng thời tác động vào cấu trúc DNA và làm suy giảm khả năng thụ thai.

4. NGUY CƠ SẢY THAI

song wifi lam suy giam kha nang sinh san o ca nam gioi va phu nu
(Ảnh: ematrona)

Một nghiên cứu từ Mỹ cho thấy những bà bầu thường xuyên tiếp xúc với bức xạ từ trường cao sẽ có nguy cơ sẩy thai lên tới 48% so với những người khác. Nghiên cứu này được thực hiện bởi Phòng nghiên cứu Kaiser Permanente ở Oakland, California.

Các nhà khoa học đã theo dõi 913 thai phụ ở các giai đoạn thai kỳ khác nhau. Tất cả họ đều đeo một chiếc máy đặc biệt để đo mức độ phơi nhiễm bức xạ từ trường trong suốt 24 giờ. Kết quả cho thấy, những người tiếp xúc với lượng bức xạ cao sẽ có nguy cơ sảy thai cao hơn những phụ nữ ít tiếp xúc với sóng wifi và điện thoại.

5. TĂNG TRƯỞNG KÉM

Để chứng minh sóng wifi có thể ảnh hưởng đến sự tăng trưởng, một nhóm học sinh Đan Mạch đã thực hiện nghiên cứu trực tiếp trên vườn cải xoong. Một luống cây cải xoong được trồng trong phòng không có sóng bức xạ wifi và một luống khác được trồng cạnh hai thiết bị định tuyến có phát hành một lượng bức xạ tương đương với một chiếc điện thoại di động. Sau một thời gian, kết quả cho thấy những cây cải trồng gần với bức xạ nhất không có sự tăng trưởng. Điều này có nghĩa là tiếp xúc nhiều với wifi sẽ khiến cơ thể không phát triển được.

6. GÂY BỆNH UNG THƯ

song wifi lam suy giam kha nang sinh san o ca nam gioi va phu nu
(Ảnh: Twitter)

Sóng wifi có thể gây bệnh ung thư hay không hiện vẫn còn là một vấn đề gây nên nhiều tranh cãi. Và tất nhiên, ở một số mô hình nghiên cứu trên động vật, các nhà khoa học đã chứng minh được rằng, việc tiếp xúc với bức xạ điện từ sẽ làm tăng nguy cơ phát triển khối u. Mới đây nhất, một người phụ nữ 21 tuổi cũng đã phát hiện bệnh ung thư vú ngay tại vị trí mà cô thường xuyên để điện thoại trong túi áo.

CÁCH DÙNG WIFI AN TOÀN CHO SỨC KHỎE

Để bảo vệ sức khỏe khỏi “sát thủ vô hình” mang tên wifi, chúng ta cần lưu ý một số điều như:

Trước hết, bạn cần giữ khoảng cách an toàn với thiết bị phát wifi. Theo Forbes, vách tường thông thường sẽ không thể chặn loại sóng. Vì vậy, người sử dụng không nên đặt bộ phát wifi trong phòng ngủ hay phòng làm việc để hạn chế thời gian cơ thể tiếp xúc với các bức xạ. Vị trí tốt nhất cho thiết bị này chính là ở những góc ít sử dụng trong nhà như ban công, phòng bếp…

song wifi lam suy giam kha nang sinh san o ca nam gioi va phu nu
(Ảnh: Phununet)

Các chuyên gia về sức khỏe cũng đưa ra lời khuyên, trước khi đi ngủ chúng ta tuyệt đối không nên dùng điện thoại cũng như không đặt điện thoại ngay trên đầu giường. Nguyên nhân là vì trong suốt 8 tiếng khi ngủ, điện thoại sẽ liên tục thu phát sóng điện từ. Từ đó gây ảnh hưởng trực tiếp đến thần kinh và các cơ quan nội tạng của cơ thể.

chọn
Đất Xanh: Gem Riverside đã xong pháp lý và sắp mở bán
Đại diện Đất Xanh cho biết dự án Gem Riverside đã cơ bản hoàn thiện pháp lý, doanh nghiệp có kế hoạch bán hàng từ quý III/2024.