4 giờ tập thể dục mỗi tuần giúp tăng khả năng thụ thai

Các nhà khoa học phát hiện ra rằng 240 phút hoạt động thể chất mạnh có thể làm tăng khả năng sinh sản và thụ thai trong một thời điểm, kể cả với những phụ nữ có tiền sử sảy thai.
4 gio tap the duc moi tuan giup tang kha nang thu thai Muốn thụ thai tránh ngay thực phẩm này
4 gio tap the duc moi tuan giup tang kha nang thu thai Bí đỏ tốt cho não bộ và tăng khả năng thụ thai
4 gio tap the duc moi tuan giup tang kha nang thu thai 9 lời khuyên giúp tăng khả năng thụ thai dành cho các cặp đôi

Một nghiên cứu mới cho thấy, phụ nữ có ý định mang thai nên kiên trì tham gia bốn giờ tập thể dục mỗi tuần,

Cụ thể, các nhà khoa học phát hiện ra rằng 240 phút hoạt động thể chất mạnh có thể làm tăng khả năng sinh sản, kể cả với những phụ nữ có tiền sử sảy thai.

Các nhà nghiên cứu đã phát hiện ra những kết quả nổi bật giữa những người phụ nữ có trọng lượng khác nhau. Theo đó, những phụ nữ thừa cân chỉ cần đi dạo 10 phút thường xuyên để tăng cơ hội mang thai đến khoảng 80% trong vòng sáu chu kỳ và không cần phải tham gia những bài tập thể dục mạnh mẽ.

4 gio tap the duc moi tuan giup tang kha nang thu thai
Đi bộ thường xuyên là khởi đầu của một lối sống lành mạnh và điều này không khó để thực hiện

Các chuyên gia tại Đại học Massachusetts Amherst thừa nhận họ tin rằng việc tập thể dục rất tốt cho những phụ nữ đang có ý muốn mang thai, đặc biệt là đi bộ đối với những người có chỉ số BMI cao.

Giáo sư Brian Whitcomb, đồng tác giả nghiên cứu cho biết: "Chúng tôi rất vui khi có thêm bằng chứng khoa học bổ sung vào các khuyến nghị chung về hoạt động thể chất. Đi bộ có tiềm năng lớn như một sự thay đổi lối sống mà dường như chi phí rất thấp."

1.200 phụ nữ trong nghiên cứu được theo dõi trong khoảng thời gian sáu chu kỳ kinh nguyệt trong khi đang cố gắng sinh con. Những người tham gia ở độ tuổi từ 18 đến 40, từng ít nhất một lần sảy thai.

Các nhà nghiên cứu muốn khám phá cách tập thể dục có thể cải thiện khả năng sinh sản của phụ nữ, khả năng mang thai của họ trong một khoảng thời gian nhất định.

Theo số liệu thống kê, ở Anh và Mỹ hơn một nửa phụ nữ mang thai thừa cân hoặc béo phì. Nghiên cứu được công bố trên Human Reproduction cho thấy mối liên hệ này có sự khác biệt đáng kể bởi chỉ số khối cơ thể BMI. Những phụ nữ thừa cân, đi bộ trong 10 phút mỗi ngày tại một thời điểm có liên quan đến cơ hội có thai cao hơn 82%. Con số này cũng không có sự khác biệt đáng kể so với phụ nữ gầy.

Ảnh hưởng của tập thể dục bốn giờ mỗi tuần

Trong một phân tích khác, các nhà nghiên cứu lưu ý rằng tất cả phụ nữ tập thể dục ít nhất bốn giờ đều có tỷ lệ thành công cao hơn 69%.

Giáo sư Whitcomb nói: "Lối cách sống chắc chắn liên quan đến những kết quả này. Những gì chúng ta ăn và những gì chúng ta làm đều là những yếu tố tiềm năng có thể thay đổi để định hình sức khỏe của bản thân. Vì vậy, nghiên cứu này rất quan trọng vì nó giúp cung cấp thông tin về những điều mà mọi người thực sự có thể làm."

Các nhà nghiên cứu nói rằng hoạt động thể chất có ảnh hưởng nhiều đến các hành vi và yếu tố lối sống khác.

4 gio tap the duc moi tuan giup tang kha nang thu thai 11 suy nghĩ lầm tưởng khi tập thể dục có thể gây hại cho sức khỏe của bạn

Tập luyện thể dục như thế nào là đúng? Có những lời khuyên bạn nên nghe theo nhưng cũng có những điều bạn nên đính ...

4 gio tap the duc moi tuan giup tang kha nang thu thai Phụ nữ hiếm muộn tăng khả năng thụ thai nhờ chế độ ăn này

Nghiên cứu của Hy Lạp cho thấy chế độ ăn Địa Trung Hải giúp tăng tỉ lệ thành công của thủ thuật IVF – thụ ...

4 gio tap the duc moi tuan giup tang kha nang thu thai Phụ nữ cần biết những điều này để tăng khả năng thụ thai thành công

Nếu như vợ chồng bạn hoàn toàn khỏe mạnh và đang mong muốn sớm có con sau khi kết hôn thì hãy thực hiện theo ...

chọn
Lãnh đạo Everland chia sẻ về dự án HH5 Bắc An Khánh vừa M&A ở khu tây Hà Nội
Tại ĐHĐCĐ thường niên 2024, Chủ tịch Everland Lê Đình Vinh cho biết, hiện nay tình hình thị trường bất động sản phía tây Hà Nội đang ấm dần, do tập đoàn đang phối hợp với chủ khu đô thị Bắc An Khánh để hoàn thiện các thủ tục về đầu tư, xây dựng ô đất HH5 để có thể triển khai xây dựng từng phần ngay trong 2024.