Soobin Hoàng Sơn: 'Được 11 đề cử, nhưng tôi không tự tin tại ZMA 2017'

Nam ca sĩ "Phía sau một cô gái" bày tỏ quan điểm bảo vệ dòng nhạc mình đang theo đuổi trước những ý kiến đánh giá thấp về ca sĩ trẻ hiện nay.

Soobin Hoàng Sơn cho rằng sản phẩm âm nhạc của thế hệ ca sĩ trẻ hiện nay đang có phần bị đánh giá thấp. Nam ca sĩ tin rằng âm nhạc hiện đại ngày nay vẫn có nhiều ca khúc được khen ngợi và nhận được sự tôn trọng nhất định.

Bên cạnh đó anh cho biết khán giả chỉ nên tập trung vào âm nhạc, không nên quá chú ý vào đời tư của nghệ sĩ.

soobin hoang son duoc 11 de cu nhung toi khong tu tin tai zma 2017

Soobin Hoàng Sơn tiết lộ về kế hoạch âm nhạc trong năm 2018.

"Khán giả nên tập trung vào âm nhạc thôi"

- Trong năm qua anh gặp phải những chuyện lùm xùm không hay, anh có sợ việc này ảnh hưởng đến tình cảm khán giả dành cho mình?

Tất cả chuyện ồn ào ngoài âm nhạc mà tôi vướng phải đều không phải do tôi chủ động, vì bản thân tôi là người rất “dị ứng” với scandal. Mục tiêu của tôi hướng tới là trở thành một nghệ sĩ có hình ảnh sạch sẽ.

Tôi cũng không dám nói chắc điều gì về tương lai, nhưng tôi luôn ý thức cố gắng giữ hình ảnh tốt nhất trong mắt người hâm mộ. Dĩ nhiên, khi scandal xảy đến với mình dù mình không cố ý, bản thân phải bình tĩnh chọn cách đối mặt và vượt qua nó.

soobin hoang son duoc 11 de cu nhung toi khong tu tin tai zma 2017

Soobin Hoàng Sơn cho biết anh rất "dị ứng" với scandal.

- Anh có suy nghĩ gì khi đọc những phản hồi không tích cực của khán giả?

Tôi rất tôn trọng ý kiến của khán giả, dù là những ý kiến trái chiều, nhưng luôn chọn cho mình cách đối mặt tích cực. Tôi nghĩ cuộc sống của người nghệ sĩ luôn phải đánh đổi nhiều thứ để đạt được thành công. Tôi cũng như nhiều đồng nghiệp khác đều không thể tránh những bình luận không hay từ phía công chúng được, không thể trông đợi 100% khán giả sẽ yêu thích mình.

Trước những phản hồi không tích cực, tôi chỉ đọc và suy nghĩ mình phải làm gì để không ảnh hưởng đến tâm trạng của mình, rồi lại tiếp tục tập trung cho công việc.

"Nhạc trẻ xứng đáng nhận được sự tôn trọng"

- Anh suy nghĩ gì khi dòng nhạc trẻ mình đang theo đuổi bị đánh giá thấp?

Mỗi lần đọc được ý kiến gì đó đánh giá thấp hoặc chê bài dòng nhạc trẻ, tôi cũng có chút cảm thấy buồn. Nhưng tôi vẫn tôn trọng mọi quan điểm khác với mình, dù không đồng tình.

Tôi nghĩ vẫn có nhiều nghệ sĩ trẻ hoạt động nghệ thuật nghiêm túc để mang đến cho khán giả những sản phẩm âm nhạc chất lượng mà vẫn đáp ứng được thị hiếu. Và họ xứng đáng được tôn trọng.

- Hoạt động âm nhạc trong 3 năm qua, anh có điều gì tâm đắc và điều gì hối tiếc về cuộc sống của một nghệ sĩ?

Điều hạnh phúc và đáng nhớ nhất với tôi là những show diễn liên tục, những khoảnh khắc thăng hoa trên sân khấu gần như là mỗi ngày. Nhưng việc bị cuốn theo lịch làm việc dày đặc cũng là điều tôi hối tiếc nhất. Vì chạy show quá nhiều nên tôi không còn nhiều thời gian để phục hồi năng lượng và cảm hứng sáng tác.

Khi còn hoạt động underground, tôi có nhiều thời gian dành cho âm nhạc, có nhiều ngày ở lì trong phòng thu nên có nhiều cảm hứng để sáng tác nhạc hơn.

soobin hoang son duoc 11 de cu nhung toi khong tu tin tai zma 2017

Nam ca sĩ có nhiều cảm hứng sáng tác hơn khi còn hoạt động trong giới underground.

- Xuất thân từ gia đình truyền thống âm nhạc dân tộc, gia đình có phản đối anh khi theo đuổi con đường nhạc trẻ này?

Bố có hướng tôi đi theo âm nhạc dân tộc, nhưng từ lớp 6 đã cho tôi theo học nhạc nhẹ. Bố tôi nhận thấy dòng nhạc nhẹ có nhiều cơ hội phát triển hơn nên đã cho tôi làm quen với piano và dừng học đàn bầu.

Thực ra học tới lớp 6 tôi đã không còn gì để học thêm về đàn bầu nữa, cấp bậc cao cấp nhất cũng học hết rồi. Thêm vào đó, bố muốn tôi hội nhập hơn với âm nhạc thế giới nên quyết định cho tôi đi học piano và nhạc jazz.

Tuy nhiên tôi vẫn nghe nhạc dân tộc rất nhiều và nghe cả những dòng âm nhạc kén người nghe. Tôi từng có suy nghĩ kết hợp nhạc dân tộc với âm nhạc hiện đại nhưng chưa có cơ hội thử. Có lẽ trong một vài năm tới nếu có cơ hội tôi muốn đưa đàn bầu kết hợp nhạc nhẹ ở trong concert riêng.

- Tiếp xúc từ nhỏ, âm nhạc dân tộc có để lại ảnh hưởng trong âm nhạc hiện nay của anh?

- Âm nhạc truyền thống có ảnh hưởng nhiều đến tôi. Ngay cả cách hát, cách viết nhạc hiện nay cũng thế. Những gì tôi sáng tác vẫn luôn mang một chút âm hưởng dân gian trong đó và người nghe nếu để ý sẽ nhận ra được.

Tôi phấn đấu viết ra âm nhạc mà khán giả chỉ cần nghe và nhận ra được đó là âm nhạc của Soobin Hoàng Sơn.

Không tự tin đoạt giải tại Zing Music Awards

- Anh có suy nghĩ gì về việc trong năm 2017 anh không có nhiều hoạt động bề nổi như năm 2016 nhưng vẫn đạt được nhiều thành tích ấn tượng?

Năm 2016 là một năm tôi đạt được nhiều thành công và liên tục đẩy mạnh hoạt động. Năm 2017 tôi lại muốn mọi chuyện lắng lại một chút để lấy đà cho năm 2018.

Tuy nhiên năm 2017 tôi vẫn có những dấu ấn nhất định với nhiều ca khúc thuộc nhiều thể loại nhạc khác nhau, trong đó có những bản hit như Đi để trở về, Anh đã quen với cô đơn, Xin đừng lặng im…

Năm nay tôi đã dồn hết sức ở nửa cuối năm vào The Voice Kids. Chương trình đã rất thành công và giúp tôi để lại ấn tượng với khán giả về khả năng của bản thân. Trong năm tới, tôi và ê-kíp sẽ dồn toàn lực cho những dự án âm nhạc của mình.

- Anh có thể tiết lộ về dự định cho năm 2018?

Năm vừa qua tôi vẫn chưa làm hết sức mình, chắc chắn năm sau sẽ bùng nổ hơn. Tôi sẽ giữ đúng lời hứa với fan là năm sau ra mắt nhiều bài hát hơn.

Tôi đang ấp ủ dự định ra album đầu tay để đánh dấu cột mốc sự nghiệp ca hát của mình. Đó cũng là món quà tri ân với khán giả đã ủng hộ tôi suốt 3 năm qua, kể từ khi được khán giả biết đến nhiều hơn. Tôi tin những gì mình chuẩn bị cho năm sau sẽ không làm khán giả thất vọng.

Năm sau sẽ là mini album đầu tay với 4 bài hát mà tôi sáng tác. Tất nhiên album sẽ có cả những sáng tác của nhạc sĩ khác, nhưng hiện tại vẫn đang trong quá trình chọn lọc ca khúc sao cho khi đến tay khán giả đó sẽ là một sản phẩm được đánh giá cao.

soobin hoang son duoc 11 de cu nhung toi khong tu tin tai zma 2017

"Năm vừa qua tôi vẫn chưa làm hết sức mình, chắc chắn năm sau sẽ bùng nổ hơn".

- Anh hiện đang là một trong những nghệ sĩ trẻ thành công nhất và nhận được 11 đề cử trong đó có nhiều hạng mục quan trọng như Ca sĩ của năm, Bài hát của năm ở Zing Music Awards. Anh suy nghĩ thế nào khi có tên trong danh sách những đề cử này?

Tôi bất ngờ vì không nghĩ mình được đến 12 đề cử ở nhiều hạng mục như vậy. Zing MP3 là trang âm nhạc uy tín và được nhiều người tin tưởng ủng hộ. Được xếp hạng cao và đề cử trong giải thưởng của trang nhạc uy tín như vậy đã là vinh hạnh với tôi rồi.

Việc đó giống như một động lực để tôi biết mình đang đi đúng hướng và thôi thúc tôi phải cố gắng hơn nữa để cho ra những sản phẩm chất lượng hơn để khán giả không lãng quên mình.

Những gì đã đạt được trong năm nay, để có được những bài hát đã cống hiến và được đề cử, tôi phải cảm ơn những người luôn sát cánh bên tôi và những fan đã giúp tôi có vị trí ngày hôm nay.

- Anh có tự tin mình sẽ đoạt giải tại Zing Music Awards?

Tính cách tôi không thích ganh đua. Tôi không có máu ăn thua trên những cuộc đua như vậy, vì vậy điều gì đến sẽ đến và tất cả phụ thuộc vào sự lựa chọn của Hội đồng nghệ thuật và sự bình chọn của khán giả. Nếu tôi có thể đoạt giải thì sẽ rất vui, nhưng nói thật là tôi cũng không tự tin lắm.

chọn
Bà Rịa - Vũng Tàu dự kiến khởi công đường nối cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu đến đường ven biển vào cuối năm
Tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu dự kiến xây dựng đường nối vào cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu, đoạn từ QL 56 đến nút giao Vũng Vằn và đoạn từ nút giao Vũng Vằn đến đường ven biển vào cuối năm nay.