S.T Sơn Thạch: 'Vì quá tự cao nên tôi sốc nặng khi thất bại'

Tái xuất sau thời gian dài ở ẩn, cựu thành viên nhóm 365 quyết định đổi nghệ danh và thẳng thắn nói về cú sốc lớn nhất trong sự nghiệp.

st son thach vi qua tu cao nen toi soc nang khi that bai

Hơn 1 năm tan rã, các thành viên của nhóm 365 đã hoạt động ra sao?

Cú sốc và hình phạt cho bản thân suốt 2 năm

- Bạn bị nhầm với Sơn Tùng M-TP đến mức nào mà phải đổi nghệ danh thành S.T Sơn Thạch?

Từng có nhiều trường hợp nhầm lẫn. Có lần tôi tham gia một cuộc thi nhan sắc, diễn cùng Sơn Tùng và nhiều đồng nghiệp khác. Chương trình đó rất dễ thương vì đã gửi kỷ niệm chương đến cho tất cả nghệ sĩ sau đó. Tôi nhận được kỷ niệm chương khắc tên Sơn Tùng. Tôi nghĩ chắc Sơn Tùng cũng bị gửi nhầm kỷ niệm chương tên S.T. Hoặc có fan từng bình luận "Sơn Tùng là S.T" mặc dù tôi sinh năm 1990, Sơn Tùng sinh năm 1994. Tôi cũng ra mắt trước nhưng nhiều bạn lại hỏi: "Sơn Thạch là em Sơn Tùng hả?".

Việc đổi nghệ danh, tôi nghĩ càng giúp mọi người nhận biết tôi và Sơn Tùng dễ hơn. Chỉ đơn giản là vậy, không có gì phải chạnh lòng ở đây cả vì mỗi người có một thành công khác nhau. Tôi đổi tên là muốn mọi người hiểu rõ, bây giờ cái tên của tôi là như vậy đó, mọi người sẽ phân biệt rõ ràng hơn.

st son thach vi qua tu cao nen toi soc nang khi that bai

- Tại sao bạn ở ẩn suốt 2 năm qua?

Tôi muốn mình phải trưởng thành hơn trong tất cả mọi thứ từ tư tưởng, suy nghĩ, con đường âm nhạc. Tôi muốn chấn chỉnh lại suy nghĩ của bản thân để có một đường hướng âm nhạc rõ ràng nhất. Khi tôi tự tin về mình, tôi mới có thể mang đến cho khán giả những điều tốt đẹp. Tôi đã chờ đợi khoảng hai năm để mọi người thấy được sự trưởng thành của mình.

Đối với mỗi người, sự trưởng thành sẽ khác nhau. Giống như sự thành công cũng vậy, không ai có thể nói mình thành công như ai đó hay không bằng ai đó. Chúng ta không định nghĩa được điều đó.

Với tôi sự trưởng thành chính là định hướng được con đường âm nhạc và suy nghĩ. Ngày xưa khi còn trong nhóm 365, mọi người vẫn hay nói tôi là một đứa trẻ con, suốt ngày lông bông, không bao giờ chịu định hướng suy nghĩ cho tương lai. Ngày hôm nay, khi tôi ra MV mới nhất Thật gần thật xa, tôi hiểu được rằng mình trưởng thành như thế nào. Tôi muốn mọi người nhìn nhận điều đó.

- Hai năm vắng bóng, bạn làm gì?

Tôi gặp stress rất nhiều. Có những phút giây, tôi tự hỏi sự lựa chọn này của mình có đúng đắn không. May mắn, tôi được mời tham gia vào nhiều TV show và vẫn giữ được sự yêu thương của khán giả. Tôi cảm thấy dù trong hai năm qua không làm trong lĩnh vực âm nhạc nhưng vẫn có được những tác nhân bên ngoài, giúp mình duy trì tên tuổi.

st son thach vi qua tu cao nen toi soc nang khi that bai

- Đến nay sự chông chênh trên bước đường solo của bạn như thế nào?

Sự chông chênh trong tôi vẫn còn. Tôi nghĩ các thành viên khác của nhóm 365 cũng gặp tình trạng đó. Không ai có thể vỗ ngực xưng tên tôi đã là người thành công. Tôi thấy tất cả anh em của mình chia sẻ, tâm sự mỗi ngày. Tất cả mọi người đều có tâm tư và suy nghĩ riêng của họ. Khi tôi trở lại với sản phẩm âm nhạc mới, có thể hiểu bản thân đã cố gắng như thế nào và các thành viên khác cũng nỗ lực ra sao. Tôi hy vọng, mọi người sẽ yêu thương và ủng hộ các thành viên của nhóm.

Còn sự chông chênh hay bất kỳ điều gì khác, chúng tôi sẽ biến những áp lực đó thành động lực để cố gắng hơn mỗi ngày.

- Nhiều ca sĩ tuyên bố 'không có hit sẽ tạm bỏ ca hát', với S.T Sơn Thạch thì sao?

Với tôi một ca khúc để thành hit cần nhiều yếu tố. Nếu nói bỏ nghề dễ dàng như vậy thì cần xem lại đam mê đã đủ chưa. Tôi phải có 20 hit thì mới bỏ nghề được (cười)

- Nhiều người cho rằng S.T đã gặp một sự cố nên mới dừng chân lâu như thế, thực hư chuyện này thế nào?

Sau cuộc thi 'Bước nhảy Hoàn vũ' với ngôi nam vương khiêu vũ, tôi nghĩ mình đã rất thành công, được tung hô, bước lên tầm cao mới. Sau đó, tôi tham gia vào 'The Remix - Hoà âm ánh sáng' với một tư thế rất tự cao tự đại. Thế nhưng, ngay từ trận đấu đầu tiên với anh Mai Tiến Dũng, tôi thất bại. Tôi đã bị sốc rất mạnh. Đó là lý do tôi muốn tự phạt bản thân trong vòng hai năm để chấn chỉnh lại, trau dồi lại kỹ năng, suy nghĩ, tâm tư tình cảm, định hướng nghệ thuật...

- Ở nhóm 365, nhiều người vẫn nghĩ chỉ có Isaac được đánh giá cao, thành công hơn tất cả thành viên khác. S.T nghĩ sao về điều này?

Nếu nói về sự thành công, tôi công nhận sự thành công của tất cả thành viên của 365 Band. Mỗi người có một hình ảnh riêng, không riêng gì Isaac.

Nói Isaac thành công trong âm nhạc, tôi công nhận anh ấy thành công về mặt hình ảnh. Nhưng hiện tại, người anh của S.T Sơn Thạch vẫn chưa có một bài hát nào quá đột phá để tạo thành hit quốc dân cả. Mọi người nói chỉ có Isaac thành công trong âm nhạc, tôi nghĩ đó là một nhìn nhận hơi khập khiễng. Tôi thấy Will hay Jun đều có những ca khúc được rất nhiều người yêu thích đấy thôi. Mỗi người sẽ có một nhận định khác nhau. Tôi không nói ai thành công hơn ai. Tôi chỉ công nhận, tôi và các anh em đều đang rất cố gắng trên con đường đi này.

st son thach vi qua tu cao nen toi soc nang khi that bai

'Tôi là người đa nhân cách'

- Hình ảnh của bạn trong tất cả các MV trước đây được nhận xét có gì đó “đểu đểu”, ngoài đời thực thì hơi rụt rè. Vậy đâu mới là tính cách thật của bạn?

Có nhiều người nhận định tôi có nhiều phong cách trong cùng một con người. Bạn bè hay chọc ghẹo rằng liệu tôi có phải là một người đa nhân cách hay không? Tôi cũng hay tự nhận mình là đa nhân cách.

Tùy mỗi con người, mối quan hệ tiếp xúc, tôi sẽ xem họ là một tấm gương. Ai đối xử với mình thế nào thì mình sẽ đối xử lại tương tự. Điều đó dần trở thành những tính cách rất khác biệt trong con người tôi. Có thể bạn thấy tôi là một người rất nhút nhát nhưng trên sân khấu tôi lại rất nhiệt huyết. Tính cách nào cũng đúng với tôi hết.

- Vậy trong mối quan hệ tình cảm, bạn là người ra sao?

Tôi từng có rất nhiều mối quan hệ. Mỗi người sẽ có một tính cách khác nhau. Tôi cũng phải xin lỗi vài trường hợp vì đã bộc lộ những tính cách rất xấu như gia trưởng, lúc nào cũng bắt người ta nghe lời mình… Sau này, tôi nhận ra mình phải làm điều gì tốt nhất cho người mình yêu thương.

st son thach vi qua tu cao nen toi soc nang khi that bai

'Có người còn gán ghép tôi với Chi Dân'

- Tin đồn tình cảm giữa bạn và Lan Ngọc đến nay vẫn không có câu trả lời thỏa đáng, vì sao vậy?

Tôi nghĩ trong tất cả các mối quan hệ, điều đẹp đẽ nhất là những điều không rõ ràng nhất. Tôi muốn giữ điều này lại cho mình. Tôi không muốn chia sẻ thêm về mối quan với Lan Ngọc. Hiện giữa tôi và Lan Ngọc là mối quan hệ thân thiết.

Khi đã là người của công chúng, xung quanh tôi sẽ có rất nhiều lời đồn. Khi đã là nghệ sĩ buộc tôi phải chấp nhận những điều đó. Nó giống như một bản hợp đồng của nghệ sĩ với nghệ thuật. Nghệ sĩ được mọi người nói đến đã là điều trân quý. Điều đáng sợ chính là mình vẫn làm nghề nhưng không ai nói đến mình.

Tôi cũng không muốn cứ suốt ngày bị dính với Lan Ngọc, nhất là khi tôi đang muốn nhấn mạnh việc tự đứng trên đôi chân của mình. Đó là lý do, MV mới nhất dù Lan Ngọc rất hợp nhưng tôi vẫn quyết định mời một bạn diễn nữ hoàn toàn mới.

- Vì quá thân với Lan Ngọc nên bạn chấp nhận làm lá chắn cho Lan Ngọc kể cả khi cô ấy hẹn hò với một người khác?

Tôi chưa bao giờ có cảm giác mình là bình phong của ai cả. Tôi cũng không nghĩ Lan Ngọc sẽ là bình phong của tôi hay bất kì điều gì.

Tôi có một thắc mắc rất lớn, khi tôi tham gia vào tất cả các show, mọi người đều réo gọi Lan Ngọc và ngược lại. Tôi chưa bao giờ là người chủ động làm tất cả những điều đó. Do tình cảm mọi người yêu thương tôi và Lan Ngọc nên gán ghép chúng tôi mà thôi.

st son thach vi qua tu cao nen toi soc nang khi that bai

- Trong chuyện tình cảm giữa hai người còn có thêm sự xuất hiện của Chi Dân, bạn giải thích sao về mối quan hệ giữa 3 người?

Mọi người luôn thắc mắc liệu trong nghệ thuật, trong showbiz có tình bạn thật sự không? Khi chúng tôi có một tấm hình đi ăn với nhau, mọi người lại thắc mắc đây là mối quan hệ gì? Tại sao mọi người không nghĩ chúng tôi là những người bạn bình thường. Mọi người hãy suy nghĩ đơn giản, khi chúng tôi ngồi với nhau trên một bàn ăn nghĩa là chúng tôi là bạn bè. Như tôi cũng từng đi ăn với rất nhiều nghệ sĩ khác như Đông Nhi - Ông Cao Thắng, Ngô Kiến Huy…vậy thôi.

Có những hướng ủng hộ S.T - Lan Ngọc hay Chi Dân - Lan Ngọc, thậm chí có phe ủng hộ tôi và Chi Dân cơ (cười). Đúng là chín người mười ý. Không thể nào bắt ép suy nghĩ của mọi người. Ai muốn suy nghĩ nhiều hơn nữa là ý của họ. Tôi không thể đi giải thích từng người được.

st son thach vi qua tu cao nen toi soc nang khi that bai Các 'soái ca' nhóm 365 ở đâu trong showbiz sau hơn 1 năm tan rã?

Sau hơn một năm kể từ khi nhóm 365 chính thức tan rã, Isaac, Will, Jun Phạm và S.T đều có những hướng đi riêng ...

st son thach vi qua tu cao nen toi soc nang khi that bai Nhóm nhạc có tồn tại lâu dài được trong thị trường Việt?

Thực tế cho thấy rằng Việt Nam không phải là thị trường tiềm năng cho các nhóm nhạc Việt phát triển.

chọn
Lãnh đạo Everland chia sẻ về dự án HH5 Bắc An Khánh vừa M&A ở khu tây Hà Nội
Tại ĐHĐCĐ thường niên 2024, Chủ tịch Everland Lê Đình Vinh cho biết, hiện nay tình hình thị trường bất động sản phía tây Hà Nội đang ấm dần, do tập đoàn đang phối hợp với chủ khu đô thị Bắc An Khánh để hoàn thiện các thủ tục về đầu tư, xây dựng ô đất HH5 để có thể triển khai xây dựng từng phần ngay trong 2024.