Sự thật clip tài xế Grabbike cầm hung khí hỗn chiến gây náo loạn bến xe miền Tây

Clip ghi lại cảnh hỗn chiến giữa nhóm người mặc trang phục Grabbike cầm hung khí tấn công nhóm người mặc áo giống xe ôm truyền thống. 
su that clip tai xe grabbike cam hung khi hon chien gay nao loan ben xe mien tay Cảnh sát nổ súng trấn áp nhóm tài xế Grabbike hỗn chiến ở bến xe miền Tây
su that clip tai xe grabbike cam hung khi hon chien gay nao loan ben xe mien tay Tài xế Grabbike bị nhóm xe ôm đánh trọng thương khi đang đón khách

Clip vụ việc. Nguồn: Facebook.

Khuya 15/6, trên mạng xã hội xuất hiện đoạn clip ghi lại cảnh nhóm người mặc trang phục Grabbike hỗn chiến với nhóm người mặc áo màu xanh dương giống tài xế xe ôm buộc cảnh sát phải nổ súng chỉ thiên để trấn áp, gây náo loạn khu vực.

Qua xác minh, sự việc trên xảy ra vào khuya 15/6 tại trước cổng vào bến xe miền Tây (phường An Lạc, quận Bình Tân).

Sáng 16/6 tại bến xe miền Tây nhiều người dân cho hay, có sự việc một nhóm tài xế mặc áo Grabbike cầm hung khí hỗn chiến với nhóm người mặc đồng phục giống xe ôm (tuy nhiên chưa xác định được phải xe ôm truyền thống hay không).

“Tôi nghe cả khu náo loạn lên, quay ra ngoài thì phát hiện nhóm người mặc áo Grabbike cầm hung khí đuổi đánh nhóm còn lại, hai bên lao vào đánh nhau. Cảnh sát buộc nổ súng để trấn áp. Tuy nhiên, nhiều người bỏ chạy, thoát được”, anh Tuấn, chạy xe ôm cho hay.

su that clip tai xe grabbike cam hung khi hon chien gay nao loan ben xe mien tay
Cổng vào bến xe miền Tây, nơi xảy ra vụ việc. Ảnh: Nguyễn Yên.

Trao đổi với chúng tôi, đại diện Công ty Cổ phần bến xe miền Tây xác nhận có vụ việc hỗn chiến trên, xảy ra trước cổng vào của bến xe.

“Tuy nhiên, đây là xô xát giữa nhóm người mặc áo tài xế Grabbike với nhóm bảo vệ của bến xe chứ không phải là nhóm xe ôm truyền thống như trên mạng xã hội và các báo đã đăng tải”, vị đại diện khẳng đinh.

Ông Võ Văn Phúc – Trưởng phòng Bảo vệ Công ty Cổ phần bến xe miền Tây cho hay: “Sự việc xảy ra vào lúc gần 22h ngày 15/6, tại trước cổng vào của bến xe miền Tây.

Khi đó, nhóm người mặc trang phục Grabbike khoảng 10 người đi vào trong bến xe với nhiều dấu hiệu khả nghi nên tổ bảo vệ do anh Nguyễn Xuân Thành (tổ trưởng) đã đến kiểm tra và không cho nhóm người trên vào bên trong nên nhóm bỏ ra ngoài.

Khoảng 30 phút sau, nhóm người trên lại quay lại với số lượng đông hơn, trên tay cầm hung khí xông vào bến xe. Tiếp tục lại bị tổ bảo vệ ngăn cản. Lúc này, một người cầm đầu nhóm tài xế mặc áo Grabbike đã cầm hung khí tấn công anh Thành, khiến người này bị thương.”,ông Phúc kể lại.

Theo ông Phúc, chưa dừng lại, nhóm này tiếp tục xô xát, lao vào đánh bảo vệ của bến xe, buộc các nhân viên bảo vệ chống trả. Theo đó, một số người dân cùng tài xế xe ôm truyền thống của bến xe đã lao vào hỗ trợ nên xảy ra hỗn loạn trước khu vực bến xe.

“Trong lúc hỗn chiến, tổ đặc nhiệm thuộc công an phường An Lạc tuần tra ngang qua, phát hiện sự việc nên đã can thiệp. Trước sự manh động trên, cảnh sát đã nổ súng chỉ thiên để trấn áp. Nhóm người mặc áo Grabbike bỏ chạy tán loạn. Người cầm đầu nhóm trên bị bảo vệ khống chế, bàn giao cho công an cùng tang vật là hai xe máy”, ông Phúc cho hay.

Theo ông Phúc, nhóm người trên đi vào bến xe để tìm một người mà trước đó giữa người này và nhóm trên có xảy ra mâu thuẫn. “Tao vào đây để tìm thằng lùn lùn!”, ông Phúc dẫn lời người cầm đầu nhóm trên kể lại.

Ngay sau khi sự việc xảy ra, anh Thanh được đưa đi cấp cứu ngay sau đó. Công an phường An Lạc cũng có mặt đưa người cầm đầu nhóm thanh niên trên về trụ sở để lấy lời khai.

Cũng trong sáng 16/6, đại diện Công an quận Bình Tân xác nhận có sự việc trên và đang điều tra, truy xét.

Trong thời gian vừa qua, ở các khu vực bến xe, bến tàu, trong đó nóng nhất là bến xe Miền Tây, tình trạng va chạm giữa tài xế GrabBike và xe ôm truyền thống xảy ra liên tục. Những vụ việc này xuất phát từ việc đụng chạm tới 'miếng cơm manh áo' của cả hai bên và khó có biện pháp giải quyết được.

Cách đây không lâu, ngay tại cổng bến xe Miền Tây, một tài xế Grabbike bị người lạ, mà nhiều người cho biết là người hành nghề xe ôm, cầm hung khí tấn công gây thương tích.

su that clip tai xe grabbike cam hung khi hon chien gay nao loan ben xe mien tay Vụ bé trai 33 ngày tuổi chết: Nghi ngờ người mẹ mắc chứng loạn thần sau sinh

Vụ việc bé trai 33 ngày tuổi ở huyện Thạch Thất (Hà Nội) nghi bị mẹ thả vào chậu nước dẫn tới tử vong đang ...

su that clip tai xe grabbike cam hung khi hon chien gay nao loan ben xe mien tay Bắt giữ thêm 4 thanh niên vụ nhóm người ‘hỗn chiến’ kinh hoàng trên phố

Công an TP Biên Hoà (Đồng Nai) vừa bắt và tạm giữ thêm 4 thanh niên liên quan đến nhóm người “hỗn chiến” với nhau ...

chọn
Đề xuất ưu đãi thuế bất động sản cho Việt kiều
Với Luật Đất đai 2024 đang được kỳ vọng có liệu lực sớm từ 1/7, quyền sử dụng đất đối với Việt kiều sẽ được mở rộng. VARS kiến nghị cần thiết lập chính sách ưu đãi như giảm hoặc miễn thuế cho Việt kiều đầu tư vào địa ốc.