Sự thật thú vị về tên của các nhóm hài Việt không phải ai cũng biết

Nổi tiếng nhờ vào các videoclip hài vui nhộn, DAMtv, BB & BG, Thích Ăn Phở hay FAPtv đều là những cái tên làm chao đảo giới trẻ bởi sự sáng tạo, dí dỏm qua từng sản phẩm mà họ thể hiện. Thế nhưng, sự thật về những cái tên “nửa Tây nửa ta” này thì không phải ai cũng biết.

DAMtv

Là một nhóm hài youtube đầu tiên được thành lập vào năm 2011 do 11 sinh viên học thiết kế truyền thông đa phương tiện, DAMtv gây chú ý trong giới trẻ bằng clip hài Kính vạn bông vô cùng ấn tượng. Sau đó, nhóm ra mắt nhiều sản phẩm có chất lượng và được đầu tư kĩ lưỡng, chăm chút hơn với những thành viên nổi bật như: Huỳnh Lập, Hồng Tú, Lê Nhân, Thư Lê, Duy Khánh Zhou Zhou…

Không chỉ có sự hài hước, mỗi tiểu phẩm của DAMtv đều lồng ghép vào bài học, suy nghĩ nhân văn qua tiếng cười rất đời. Càng ngày, nhóm càng đem lại sự thích thú cho người xem qua những sản phẩm ấn tượng như: Chuyện thần tiên xứ Odam, Cô dâu 1800 tuổi, Pikachu đâu rồi?,…

su that thu vi ve ten cua cac nhom hai viet khong phai ai cung biet
Các thành viên đầu tiên của nhóm hài DAMtv
su that thu vi ve ten cua cac nhom hai viet khong phai ai cung biet
Bằng sự sáng tạo trong tiếng cười, các thành viên đã có các tiểu phẩm hay, từ đó gặt hái nhiều giải thưởng lớn.

Khán giả có thể dễ dàng nhận ra ở đầu mỗi clip đều xuất hiện biểu tượng DAMtv với slogan: Dám Nghĩ - Dám Làm - Dám Chịu, đó cũng là một ý nghĩa của cái tên DAMtv (tiếng Việt là DÁMtv).

Tuy nhiên theo các thành viên cho biết, DAMtv cũng chính là viết tắt của cụm từ Design And Multimedia. Hiện nay, dù các thành viên trong nhóm mỗi người chọn cho mình một hướng đi riêng nhưng mỗi khi cần thì họ luôn sẵn sàng, hỗ trợ lẫn nhau trong công việc cũng như trong đời sống.

BB&BG

Nhắc đến BB&BG, nhiều sẽ nhớ ngay đến những MV dạng parody vui nhộn, những clip hài tình huống được chuẩn bị kĩ càng về nội dung và đặc biệt mang tính “tạo trend” trong giới trẻ. Hình thành với đội hình gồm các thành viên chủ chốt: BB Trần, Kim Nhã, Tuti, Tiko Tiến Công, Quỳnh Trân, Á Hân,… BB&BG liên tục “xuất khẩu” những clip hài khiến người xem cười “té ghế” bởi kịch bản cực độc và vui nhộn.

su that thu vi ve ten cua cac nhom hai viet khong phai ai cung biet
Nhóm hài BB&BG thời điểm đông thành viên nhất.

Gần đây, BB&BG liên tục tung ra những sản phẩm Parody gây hiện tượng như: Nơi này có anh, Anh cứ đi đi, Gửi người yêu cũ, Bao giờ lấy chồng,… thu hút hàng triệu lượt xem trên Youtube. Nếu là fan hâm mộ theo dõi BB&BG từ những ngày đầu thì bạn sẽ hiểu ý nghĩa cái tên BB & BG là Beautiful Boys and Beautiful Girls (Tạm dịch: Trai xinh gái đẹp).

Tháng 6/2017, trưởng nhóm BB Trần đã có một quyết định gây bất ngờ là tách nhóm và chuẩn bị cho sự nghiệp riêng. Tuy nhiên, anh chia sẻ rằng nhóm không hề tan rã mà sẽ là ngôi nhà chung, là nơi gặp gỡ của các thành viên BB&BG.

Thích Ăn Phở

Được công chúng biết đến bằng những clip hài với nội dung gần gũi, đánh trúng “tim đen” của giới trẻ, Thích Ăn Phở đạt được nhiều thành công ngay từ những dự án đầu tiên, chịu trách nhiệm dẫn dắt là trưởng nhóm Phở Đặc Biệt (Tô Bửu Phát). Bằng sự duyên dáng và óc hài hước, anh cùng ê-kíp Thích Ăn Phở liên tục tung ra những “tô phở” ngon cho khán giả.

su that thu vi ve ten cua cac nhom hai viet khong phai ai cung biet
Thích ăn phở là một kênh Youtube được khán giả trẻ theo dõi rất nhiều.

Thích Ăn Phở còn lan tỏa rộng rãi trên mạng xã hội bằng những hình ảnh chế, được cắt từ những clip của nhóm với hai thành viên gây sốt là Phở Đặc Biệt và Ngọc Thảo.

Chia sẻ về cái tên Thích Ăn Phở, anh chàng Phở Đặc Biệt cho biết phở là món ăn quen thuộc được nhiều người Việt Nam yêu thích. Đó cũng là lí do cả nhóm chọn "Phở" làm tên của một chuỗi các video với mong muốn các sản phẩm của mình trở nên phổ biến và được nhiều người yêu thích.

FAPtv

Không “nổi đình nổi đám” như DAMtv hay BB & BG, FAPtv chinh phục các bạn trẻ bằng những sản phẩm hài mang chất riêng của mình. Ra mắt năm 2014, đến nay nhóm đã tạo được tên tuổi và là “món ăn tinh thần” không thể thiếu của cộng đồng mạng. Với dàn diễn viên “đinh” như Ribi Sachi, Thái Vũ, Huỳnh Phương hay Vinh Râu, nhóm ngày càng khẳng định vị trí của mình là một trong những nhóm hài trẻ "tăng động" nhất hiện nay.

su that thu vi ve ten cua cac nhom hai viet khong phai ai cung biet
Hầu hết các diễn viên của FAPtv đều là dàn trai xinh, gái đẹp và "điên không điểm dừng".

Sau những thành công của các sản phẩm trước, FAPtv đã thực hiện nhiều phim ngắn về tình yêu tuổi học trò và nhận được phản hồi tích cực. Tính đến thời điểm hiện tại, FAPtv đã sở hữu hơn 3 triệu lượt đăng kí và theo dõi trên Youtube, một điều mà nhiều nghệ sĩ, nhóm hài khác phải dè chừng.

Lý giải về cái tên FAPtv, một thành viên trong nhóm cho biết “Fap” là viết tắt của từ Funny Action Program, hay có thể hiểu Forever Alone People - Hội những người FA.

Trắng TV

Là một kênh youtube chuyên thực hiện những video được cắt ghép và biến tấu từ những ca khúc hit hiện nay, Trắng TV được yêu thích bởi cách sử dụng ngôn ngữ văn minh, dí dỏm. Được dẫn dắt và duy trì bởi các thành viên: Hiếu Orion, Nhật Anh, Lê Quân, Hiển Râu,… đến nay Trắng TV đã có hơn 800.000 lượt đăng kí theo dõi và hàng triệu lượt xem trên một video. Hiện tại, Trắng TV đã có nhiều chuyên mục thú vị như Trắng News 999, Trong Trắng, Loa Phường, Nhạc Trắng,…

su that thu vi ve ten cua cac nhom hai viet khong phai ai cung biet
Những nhân vật "chủ xị" làm nên những videoclip triệu view của Trắng TV

Thành lập vào năm 2014, Trắng TV mang đến cho giới trẻ những trải nghiệm mới, nhiều góc nhìn mới mẻ, độc đáo về các vấn đề trong cuộc sống. Chia sẻ về cái tên đặc biệt này, nhóm chia sẻ: “Trắng là một thứ không màu, nhưng nó giúp tất cả các sắc màu đứng cạnh nó trở nên tươi đẹp hơn. Bởi vậy chúng tôi là Trắng - và chúng tôi hi vọng những sản phẩm của chúng tôi sẽ giúp những thứ quanh bạn trở nên tươi đẹp hơn”.

su that thu vi ve ten cua cac nhom hai viet khong phai ai cung biet Vì sao các nhà sản xuất 'nô nức' làm phim hài để phát trên Youtube?

Vài năm trở lại đây, nhiều nhóm hài, kênh hài ra đời trên Youtube khiến cho sự lựa chọn của khán giả ngày càng phong ...

su that thu vi ve ten cua cac nhom hai viet khong phai ai cung biet Những điều hài hước chưa từng bật mí về nhóm hài triệu view

Là một trong những nhóm hài được yêu thích nhất hiện nay, FapTV luôn khiến người xem bật cười thích thú vì sự hài hước, ...

su that thu vi ve ten cua cac nhom hai viet khong phai ai cung biet BB Trần: 'Những người đồng tính luôn mang một tâm hồn nhạy cảm'

BB Trần là trưởng nhóm hài đình đám trên mạng xã hội Youtube có tên BB&BG. Đồng thời anh cũng là một thành viên của ...


Diễn đàn Đầu tư Việt Nam 2025 (Vietnam Investment Forum 2025) với chủ đề “Khai thông & Bứt phá” do trang TTĐT tổng hợp VietnamBiz, Việt Nam Mới tổ chức sẽ diễn ra vào ngày 8/11/2024 tại GEM CENTER, TP HCM.

Sự kiện quy tụ giới chuyên gia cao cấp trong lĩnh vực đầu tư, tài chính là các nhà làm chính sách, CEO, CFO, CIO các ngân hàng, công ty chứng khoán, quỹ đầu tư, công ty bất động sản, các hãng xếp hạng, công ty cung cấp dữ liệu và hàng trăm nhà đầu tư có kinh nghiệm lâu năm trên thị trường chứng khoán và bất động sản.

Diễn đàn hứa hẹn mang lại không gian để các chuyên gia bàn luận về các xu hướng đầu tư mới, các góc nhìn chiến lược, mở ra nhiều ý tưởng đầu tư phù hợp cho giai đoạn mới. Đồng thời tạo cơ hội gặp gỡ, kết nối giữa nhà đầu tư và các đối tác tiềm năng trên thị trường.

Thông tin chi tiết chương trình: https://event.vietnambiz.vn/.

chọn
Một tập đoàn Đài Loan với 30 doanh nghiệp vệ tinh dự báo sắp kéo về KCN Châu Đức, vừa trả trước cho SZC gần 400 tỷ đồng
Quý III vừa qua, SZC đã nhận 359 tỷ đồng tiền thuê đất từ Electronic Tripod. Theo ước tính của BSC, có 30 doanh nghiệp phụ trợ theo Tập đoàn Tripod cũng có nhu cầu thuê đất tại KCN Châu Đức. Nhờ đó, SZC có thể sẽ cho thuê thêm 30 - 40 ha đất trong 2 năm tới.