Sự thật việc "Trạm thu giá" BOT đổi thành... "Trạm thu đội"

Vài ngày qua, trên mạng xã hội xuất hiện thông tin cho rằng "Trạm thu giá" BOT được đổi thành "Trạm thu đội".

su that viec tram thu gia bot doi thanh tram thu doisu that viec tram thu gia bot doi thanh tram thu doi

Hình ảnh "Trạm thu đội Long Phước" đăng tải trên mạng và hình ảnh "Trạm thu giá Long Phước" được nhiều cơ quan báo chí sử dụng. (Ảnh: Facebook/Dân trí)

Vài ngày gần đây, trên mạng xã hội Facebook xuất hiện thông tin về việc đổi tên "trạm thu giá" BOT thành "trạm thu đội" gây xôn xao.

Cụ thể, nhiều tài khoản Facebook dẫn hình ảnh văn bản số 1307 ngày 29/5/2018 có nội dung được cho là của Tổng cục Đường bộ Việt Nam về việc thực hiện Thông tư 35 của Bộ GTVT.

Theo hình ảnh, văn bản nêu trên do Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Đường bộ Việt Nam Nguyễn Mạnh Thắng ký gửi các nhà đầu tư, doanh nghiệp dự án BOT, Tổng công ty ĐTPT đường cao tốc Việt Nam, Tổng công ty ĐTPT&QLDA hạ tầng giao thông Cửu Long và các đơn vị trực thuộc Tổng cục này.

Hình ảnh văn bản cũng thể hiện nội dung về việc triển khai Thông tư 35/2016/TT-BGTVT của Bộ GTVT và một số văn bản khác của Tổng cục Đường bộ nêu rõ việc "sử dụng một số từ ngữ trong quá trình thực hiện của một số cá nhân, cơ quan, đơn vị còn chưa chính xác".

Theo hình ảnh, Tổng cục Đường bộ yêu cầu các đơn vị nêu trên sử dụng cụm từ "trạm thu đội, đơn vị thu đội" trong phát ngôn, viết văn bản, ký hợp đồng.

Ngoài ra, nội dung trong văn bản cũng yêu cầu thay thế biển hiệu "Trạm thu giá" thành "Trạm thu đội" và điều chỉnh từ ngữ trên các bảng thông báo; thời gian hoàn thành trước ngày 15/6/2018.

Đáng chú ý là hình ảnh văn bản nêu trên được đăng tải kèm với ảnh trạm thu giá Long Phước (TP HCM) với biển hiệu được đổi thành "Trạm thu đội Long Phước".

Khi các hình ảnh này được đăng tải, có nhiều ý kiến nhận định đây là hình ảnh đã được chỉnh sửa, cắt ghép làm sai lệch nội dung.

su that viec tram thu gia bot doi thanh tram thu doisu that viec tram thu gia bot doi thanh tram thu doi

Nội dung văn bản đăng tải trên mạng rất giống văn bản của Tổng cục Đường bộ Việt Nam trước đó. (Ảnh: Facebook/Báo Lao động)

Theo tìm hiểu của chúng tôi, văn bản được đăng tải trên mạng có nội dung rất giống văn bản số 1296/TCĐBVN-TC do Phó Tổng cục trưởng Nguyễn Mạnh Thắng ký ngày 9/3/2018 gửi các đơn vị liên quan về việc đổi tên "Trạm thu phí" thành "Trạm thu giá".

Ngày 1/6, chúng tôi đã có liên hệ với bà Trần Thị Kim Hoa, Chánh văn phòng Tổng cục Đường bộ Việt Nam về văn bản nêu trên.

Bà Kim Hoa khẳng định hình ảnh văn bản yêu cầu đổi tên "Trạm thu giá" thành "Trạm thu đội" như lan truyền trên mạng xã hội không phải của Tổng cục Đường bộ Việt Nam.

su that viec tram thu gia bot doi thanh tram thu doi 'Chuyện lạ': Nhà đầu tư xin bỏ... trạm thu giá BOT

Lần đầu tiên, một nhà đầu tư BOT giao thông chủ động xin bỏ trạm thu hoàn vốn trong bối cảnh thuật ngữ 'thu giá' ...

chọn
Lãnh đạo Fecon: Luật mới không ảnh hưởng đến mảng BĐS của công ty, cam kết trả cổ tức 2022 vào quý IV năm nay
Giai đoạn đến 2029, Fecon cho biết đang nghiên cứu phát triển và triển khai đầu tư khoảng 11 dự án bất động sản với tổng giá trị gần 2 tỷ USD. Với các luật mới vừa được thông qua, ban lãnh đạo đánh giá không ảnh hưởng quá nhiều đến Fecon, các dự án của doanh nghiệp hiện khá là thuận lợi so với sự thay đổi của các luật.